Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Đề tài lĩnh vực xã hội nhân văn của UEFers tạo dấu ấn tại Giải thưởng sinh viên NCKH Euréka 2021

10/01/2022
Vòng Chung kết xếp hạng Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần thứ 23 năm 2021 đã diễn ra vào ngày 18/12 vừa qua, với sự tranh tài của 162 đề tài, thuộc 12 lĩnh vực. Đại diện duy nhất của Nhà UEF tại cuộc thi lần này đã giành giải Khuyến khích ở lĩnh vực xã hội nhân văn với đề tài Kết hợp mô hình Service-Learning và truyền thông xã hội trong phát triển khả năng đồng cảm của trẻ em
Đề tài do hai bạn Đặng Ngọc Minh Thư và Phan Thảo My - Sinh viên khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông thực hiện, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà – Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông cùng ThS. Đinh Nguyễn Thiên  Ân – Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF. 
 
Đề tài của sinh viên UEF đạt giải khuyến khích lĩnh vực xã hội nhân văn 
 
Chia sẻ về kết quả của cuộc thi, bạn Thảo My cho biết: “Đây là năm thứ 2 chúng em tham gia giải thưởng Euréka nên không còn bỡ ngỡ như năm đầu. Chúng em có nhiều kinh nghiệm hơn và có sự đầu tư chỉn chu nhất định cho đề tài. Bản thân em sau cuộc thi thấy mình trưởng thành rất nhiều, học được những điều hay, biết hơn về các "đấu trường học thuật" mà trước đây chưa từng nghĩ sẽ có ngày tham gia. Đặc biệt, Euréka đã mang lại cho em cơ hội nhìn nhận năng lực bản thân, để em tự đánh giá khả năng của mình như thế nào, sức sáng tạo của mình đến đâu và mình còn có thể làm được gì hay ho hơn nữa”.
Đồng hành cùng Thảo My vượt qua nhiều khó khăn và đạt được thành tích này, bạn Minh Thư chia sẻ: “Khó khăn chắc chắn không chỉ của riêng chúng em mà còn đối với Ban tổ chức và các bạn sinh viên tham gia cuộc thi. Do tình hình dịch bệnh, đây là năm đầu tiên chúng em phải tham dự cuộc thi bằng hình thức trực tuyến nên gặp rất nhiều hạn chế về thiết bị, máy móc và thời gian trình bày. Đồng thời, trong quá trình phản biện, nhóm tác giả cũng chưa có nhiều cơ hội để đưa sản phẩm khoa học trực tiếp đến Hội đồng giám khảo mà chỉ trình bày qua màn hình nhỏ. Tuy nhiên, chúng em vẫn rất tự hào vì đã cố gắng trong khả năng của bản thân để lan tỏa thông điệp đề tài đến với mọi người”
 
 
Chúc mừng Minh Thư và Thảo My với những “quả ngọt" trong phong trào nghiên cứu khoa học 
 
Tại vòng Chung kết xếp hạng, các nhóm dự thi có 5 phút phản biện, phần trình bày đề tài đã được quay clip trước và trình chiếu. Riêng nhóm tác giả của UEF, các bạn là nhóm duy nhất đề nghị được trình bày và phản biện trực tiếp trước Ban giám khảo. 
Diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, sau 6 tháng phát động, giải thưởng Euréka 2021 đã thu hút 1.251 đề tài của 5.900 sinh viên cả nước theo hình thức trực tuyến. Vòng Chung kết xếp hạng đã chọn ra 11 giải Nhất, 13 giải Nhì, 13 giải Ba và 80 giải khuyến khích thuộc 12 lĩnh vực. 
Một lần nữa, Nhà UEF xin chúc mừng các bạn sinh viên và thầy cô hướng dẫn đã bổ sung thêm những dấu ấn mới vào “bảng vàng” thành tích của Nhà trường. Những thành quả hôm nay sẽ tiếp thêm động lực để các bạn phấn đấu hơn nữa trên chặng đường học tập, nghiên cứu, góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần say mê sáng tạo, học hỏi đến cộng đồng sinh viên UEF. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN