Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Giảng viên UEF thảo luận về 17 mục tiêu SGDs trong giáo dục qua hội thảo liên Trung tâm - Viện

17/10/2021
Nhằm giới thiệu các nghiên cứu, trao đổi liên quan đến 17 mục tiêu SDGs (Mục tiêu phát triển bền vững - Sustainable Development Goals – SDG) trong giáo dục, đào tạo và các dự án phát triển kinh tế, xã hội bền vững. Từ đó, từng bước phát triển và áp dụng trong chương trình đào tạo của Nhà trường để tiếp cận sự xếp hạng giáo dục đại học của tạp chí Time Higher Education (THE), Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF tổ chức webinar quốc tế liên trung tâm – viện với chủ đề “Why the SDGs Matter for Higher Education”. Hoạt động sẽ diễn ra vào ngày 4/11 sắp tới.
 



Trước đó, các thầy, cô UEF cũng đã có những buổi tập huấn trong giảng dạy học phần PD
 
Diễn giả chính trong chương trình là Mr. Suraj Vanniarachchy - Natural Climate Solutions Manager; TS. Nguyễn Hữu Cương, Quyền Trưởng Phòng - Phòng Đảm bảo chất lượng đào tạo, Đại học Văn Lang; Mr. Đôn Tuấn Phương - Founder/Director Center for Sustainable Development Studies; Ms. Vương Hồng Ngọc - Youth Community Engagement Assistant (UNDP in Vietnam), Country Coordinator of Movers Programme.
Hoạt động dành cho toàn thể giảng viên đang dạy môn Project Design 1, 2 tại UEF. Đồng thời, các giảng viên, cán bộ khác của UEF và HUTECH có quan tâm đến SDGs trong giảng dạy cũng có thể đăng ký.
Nội dung chính của webinar là giới thiệu các nghiên cứu, trao đổi liên quan về 17 SDGs của Liên Hiệp Quốc trong giáo dục, đào tạo và các dự án phát triển kinh tế, xã hội bền vững, thảo luận về xu hướng tiếp cận xếp hạng giáo dục đại học qua Tạp chí Times Higher Education (THE) thông qua việc thực hiện SDGs, trả lời câu hỏi liệu các trường đại học hay chương trình đào tạo của đại học có nên xem xét đưa vào hoặc lồng ghép trong giảng dạy cho sinh viên.
 


Ứng dụng, lồng ghép các phương pháp giảng dạy tiến bộ giúp sinh viên phát huy tối đa năng lực
 
Theo đó, 4 diễn giả sẽ lần lượt chia sẻ, trao đổi cùng các thầy, cô tham dự những đề tài cụ thể như: Tác động của các dự án SDGs đối với đời sống con người, sự phát triển kinh tế - xã hội, qua đó ĐH cần có sự chuẩn bị gì cho sinh viên; Mối quan hệ giữa SDGs và kiểm định/xếp hạng đại học; Phát triển và áp dụng SDGs trong các chương trình đào tạo; Giới thiệu chương trình Movers qua các dự án SDGs của UNDP Việt Nam.
Hoạt động là cơ hội để các thầy, cô cùng gặp gỡ, giao lưu và thảo luận nhằm thúc đẩy sự phát triển hệ thống giáo dục, đặc biệt là hướng đến mục tiêu hội nhập sâu rộng, tiếp cận sự đánh giá, xếp hạng giáo dục của THE.
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN