Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Hoạt động khoa học công nghệ của UEF ghi nhận nhiều dấu ấn trong 6 tháng đầu năm học 2020-2021

16/03/2021
Sáng ngày 5/3 vừa qua, Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ UEF đã tổ chức buổi sơ kết hoạt động khoa học công nghệ 6 tháng đầu năm học 2020 - 2021. Thành quả đạt được của học kỳ đầu năm học là cơ sở để Nhà trường có thể kỳ vọng vào những bước phát triển mới trong giai đoạn tới.
Mở đầu buổi sơ kết, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ đã báo cáo tóm tắt công tác hoạt động nghiên cứu khoa học và những thành quả đã được trong 6 tháng đầu năm học. 
 
ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ báo cáo tóm tắt sơ kết và kế hoạch 6 tháng cuối năm

Trong đó, Nhà trường đã tổ chức thành công 1 hội thảo khoa học cấp thành phố và 1 hội thảo khoa học quốc tế. Cả 2 hội thảo đều thu hút sự tham gia của các chuyên gia, giảng viên, nhà nghiên cứu đến từ nhiều trường đại học và doanh nghiệp đối tác của UEF.
Công tác nghiên cứu trong Nhà trường có sự phát triển rõ rệt, nhiều đề tài được nghiệm thu với kết quả được đánh giá cao. Tiếp tục năm học 2020 - 2021, nhiều giảng viên UEF đã sớm đăng ký đề tài nghiên cứu và đang trong giai đoạn thực hiện. Trong thời gian tới, Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ phối hợp cùng các khoa tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện để các giảng viên đăng ký và thực hiện nghiên cứu.
Khen thưởng các khoa có thành tích cao trong công tác nghiên cứu khoa học trong 6 tháng đầu năm

Sinh viên UEF trong 6 tháng đầu năm học vừa rồi đã phát huy tốt tinh thần nghiên cứu khoa học. Số lượng đề tài được thực hiện tăng đáng kể, đặc biệt, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đã đạt giải cao tại nhiều cuộc thi. 03 khoa có số lượng đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên nhiều nhất là: khoa Kinh tế, khoa Công nghệ thông tin, khoa Quản trị du lịch - khách sạn. 
Cạnh đó, số lượng bài viết được công bố trên tạp chí Phát triển và Hội nhập, các tạp chí quốc tế, giải trình xuất bản quốc tế cũng được thống kê vào báo cáo trong buổi sơ kết. Đặc biệt trong 6 tháng đâu năm, sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại UEF đã có 02 công bố nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế. Đánh dấu một bước tiến mới trong hoạt động nckh sinh viên trong năm nay.

Sau phần sơ kết thành quả 6 tháng đầu năm học, đại diện Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ cũng trình bày kế hoạch 6 tháng cuối năm học và những mục tiêu đề ra cho giai đoạn sắp tới.

Sau phần sơ kết là quá trình thảo luận về tiêu chí đánh giá nghiên cứu


TS. Trương Quang Dũng – Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu khoa học trong Nhà trường

Với mục tiêu phát triển hơn nữa công tác đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường, Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ cũng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến công tác tư vấn tuyển sinh cao học cho các đối tượng có nhu cầu.
Tin rằng với những nỗ lực của tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên cũng sự quan tâm, định hướng của Lãnh đạo Nhà trường, hoạt động khoa học công nghệ, đào tạo sau đại học của UEF sẽ có những bước tiến vượt bậc.
 
Tin: Quyền Cương, ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN