Tin tức sự kiện Khoa học công nghệ

Sinh viên UEF học hỏi thêm phương pháp mới từ những điển hình nghiên cứu khoa học

26/12/2020
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên hiểu rõ các phương pháp nghiên cứu khoa học, đồng thời giúp cho hoạt động nghiên cứu khoa học trở nên gần gũi, dễ tiếp cận và mang lại những hiệu quả thiết thực, sáng nay (8/12), khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi workshop “Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học theo phương pháp định tính”.
Buổi workshop có sự đồng hành của TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng 2 bạn cựu sinh viên của khoa Kinh tế là Nông Văn Phước và Đặng Nguyễn Xuân Trọng. 
NCKHSV
Phát biểu tại chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí nhấn mạnh tầm quan trọng của phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên
Là đồng tác giả của đề tài “Xây dựng chiến lược Marketing - Mix cho các sản phẩm bảo vệ môi trường - Ứng dụng với dự án khởi nghiệp Sản phẩm tự hủy từ tinh bột khoai tây”- vừa đạt giải Ba nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ và giải Khuyến khích Euréka 2020, 2 khách mời trong chương trình - bằng kinh nghiệm của mình đã chia sẻ đến các bạn sinh viên các nội dung: nghiên cứu định tính là gì, tại sao phải nghiên cứu định tính, đặc điểm và cách tiếp cận chung của nghiên cứu định tính, đặc biệt hướng dẫn các bạn một số kỹ thuật tìm kiếm tài liệu và viết báo cáo,...
 NCKHSV
NCKHSV
NCKHSV
NCKHSV
Nhiều nội dung bổ ích được 2 khách mời chia sẻ trong chương trình
NCKHSV
Đại diện khoa Kinh tế tặng hoa và thư cảm ơn đến Văn Phước và Xuân Trọng

 
Thông qua việc trao đổi với những gương nghiên cứu khoa học điển hình tại chương trình, các bạn sinh viên đã nắm bắt được những phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả, cách lựa chọn những đề tài nghiên cứu phù hợp và làm sao để ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.
Được biết, trong chuỗi hoạt động “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021” của khoa Kinh tế sẽ còn 01 buổi workshop với chủ đề “Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học theo phương pháp định lượng”, UEFers đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu kiến thức, kỹ năng bổ ích này nhé. 

Tin: Kim Bằng, Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN