Gương sáng sinh viên

​​Graduation Ceremony 2023: Tân cử nhân ghi dấu ấn trong các hoạt động phong trào, kết nối cộng đồng

22/08/2023
Tại UEF, hoạt động phong trào và kết nối cộng đồng được xem như “xương sống” để xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho sinh viên. Bằng việc tham gia vào các hoạt động này, UEFers tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho nghề nghiệp, cuộc sống. Đây cũng là một lợi thế trong nền kinh tế mở khi các nhà tuyển dụng đặt kỳ vọng vào đội ngũ nhân lực đa năng, đa nhiệm. 
Với ý nghĩa ấy, bên cạnh những gương mặt học tập xuất sắc, có nhiều thành tích về ngoại ngữ, nghiên cứu khoa học, Nhà UEF còn vinh danh các tân cử nhân có hoạt động phong trào, kết nối cộng đồng tích cực trong ngày lễ tốt nghiệp sắp tới. 
 
 

“Kết nối – Bản lĩnh – Giá trị”

 

Trong hành trình gắn bó với UEF, Nguyễn Ngọc Oanh - tân cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng đã từng giữ vai trò Phó Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Chứng khoán; thành viên Ban tổ chức các cuộc thi, sự kiện lớn; chiến sĩ tiêu biểu của các chiến dịch Mùa hè xanh, Xuân biên giới - Tết nghĩa tình, Trung Thu yêu thương,... Cô bạn chia sẻ: “Kết nối - bản lĩnh - giá trị là những gì mình đã nhận được khi tham gia vào các hoạt động phong trào, cộng đồng. Mình can đảm thử sức với những điều mới mẻ, đi đến những nơi mình chưa từng đến, kết nối cùng thế giới xung quanh. Từ đó mang lại giá trị cho bản thân và thấy mình đang dần hoàn thiện hơn từng ngày”.
Ngọc Oanh cũng từng được chứng nhận Thanh niên khỏe, giải Nhất cuộc thi Tài năng tin học trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính 2020, Top 20 cuộc thi Booking Sharing 2021,...
 

Nguyễn Ngọc Oanh có số điểm rèn luyện tích lũy là 88.71/100
 
 
Còn đối với Ủy viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Công nghệ thông tin - tân cử nhân Trương Tấn Khang thì: “Mình đã học cách giao tiếp với mọi người xung quanh, cách làm việc nhóm hiệu quả với đồng đội, bứt phá, sáng tạo trong quá trình hình thành giải pháp để giải quyết các vấn đề, mạnh dạn đóng góp ý kiến cho đội, nhóm và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn,...”
ITer này là thành viên tích cực khi tham gia công tác tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ tân sinh viên nhập học; thành viên ban tổ chức các hoạt động của Đoàn trường như Xuân tình nguyện, Ngày hội các câu lạc bộ,...
 


Trương Tấn Khang có số điểm rèn luyện tích lũy là 89/100

 

Trưởng thành qua từng hoạt động

 

Dấn thân vào các hoạt động, sinh viên được tự do bộc lộ và khám phá bản thân. Các bạn gặp gỡ những người bạn mới, học hỏi, trải nghiệm những điều mới mẻ và thử thách bản thân. Qua đó, mỗi cá nhân sẽ xác định được sở thích, đam mê, tài năng và giá trị của chính mình. 
“Hoạt động ngoại khóa giúp mình trở nên năng nổ hơn, trưởng thành và được trải nghiệm nhiều hơn. Từ đó có những góc nhìn mới mẻ và mở rộng thế giới quan của bản thân.Tham gia các hoạt động cộng đồng giống như việc bơm cho mình đầy “cây pin tinh thần” để trở lại với những giờ học hiệu quả hơn” - Ngọc Oanh nói thêm.



"Tham gia các hoạt động ngoại khóa là một trong những cách tiếp cận, khám phá chính bản thân mình" - Ngọc Oanh
 
 
Hay như Phùng Thị Linh Đài - Tân cử nhân ngành Quan hệ công chúng bộc bạch: “Tham gia các hoạt động giúp mình biết bản thân muốn gì và cần học thêm điều gì.  Các thầy cô và bạn bè đồng hành với mình đều nhận ra Linh Đài đã khác. Không còn là cô bé nhút nhát, rụt rè như năm nhất, giờ đây mình đã tự tin và đang dần hoàn thiện để ngày một tốt hơn. Sự trưởng thành của mình được thể hiện bằng kiến thức, hành động, lời nói và trách nhiệm.”
 

Phùng Thị Linh Đài có số điểm rèn luyện tích lũy là 88.43/100
 
Là Cán bộ Đoàn tiêu biểu nhiều năm liền, Linh Đài cho biết những kỹ năng, kiến thức được tích lũy ở UEF giúp ích rất nhiều đối với định hướng công việc của bản thân. UEFer này hầu như góp mặt ở mọi mặt trận từ văn hóa, văn nghệ, thể thao đến học thuật. Một số thành tựu có thể kể đến như Giải Nhì Nghiên cứu khoa học Cấp Khoa (2021); Giải Khuyến khích Nghiên cứu khoa học cấp Trường (2021); Giải Nhất bộ môn Aerobic - Olympic UEF 2022; Giải Nhì thể loại Hát múa - Hội thi văn nghệ Việt - Trung 2022;... Linh Đài cũng từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong Ban tổ chức các hoạt động khác có quy mô cấp Khoa, Trường.

 

Tham gia phong trào nhưng vẫn ưu tiên việc học

 

Vừa học vừa tham gia hoạt động tích cực là điều không dễ dàng, đòi hỏi UEFers phải có sự sắp xếp để đảm bảo hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ. Khi đó, mỗi người cần xác định nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và có sự tính toán để phân chia quỹ thời gian hợp lý. 
“Mình xác định có 3 hoạt động chính: học, tham gia phong trào và câu lạc bộ. Trong đó, việc học là ưu tiên, còn các hoạt động khác thì sẽ linh động sắp xếp. Mình thường lên thời gian biểu ngắn hạn mỗi tuần để không bị chồng chéo lịch” - Phùng Thị Linh Đài chia sẻ. 
 


Linh Đài năng nổ trong mọi lĩnh vực: văn hóa, văn nghệ, thể thao, học thuật, Đoàn - Hội,...
 
Nói về câu chuyện này, Trần Hoàng Hà Anh - Tân cử nhân ngành Quản trị kinh doanh cho biết bản thân luôn dành một ít thời gian để phân loại và sắp xếp công việc theo mức độ quan trọng, ưu tiên. 
“Đa số các hoạt động của Nhà trường tổ chức cũng đa dạng về thời gian, địa điểm nên cũng là một yếu tố giúp mình linh hoạt hơn trong việc đăng ký tham gia nhiều hoạt động mà vẫn đảm bảo lịch trình, kế hoạch học tập” - Hà Anh cho biết thêm.
 

Trần Hoàng Hà Anh có số điểm rèn luyện tích lũy là 88.29/100
 
Hà Anh nằm trong Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Con người và Môi trường (People and Environment Club - P&E) và từng tham gia các hoạt động như làm CTV Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh; Ngày hội Câu lạc bộ; Hội thao UEF; Ngày hội hiến máu; Đông sẻ chia; Giải 3 trong cuộc thi "Tự hào UEF trong tôi" nhân dịp chào mừng kỷ niệm 14 năm thành lập Trường;...

 

“Be Who You Want To Be”

 

Đó là lời nhắn gửi của Hà Anh đến các UEFers, đặc biệt là 2k5 chuẩn bị nhập học. “Trường luôn đa dạng hóa các hoạt động từ học thuật, văn nghệ, thể thao, cộng đồng, bởi vậy các bạn sẽ luôn dễ dàng thử sức mình ở mọi “mặt trận”. Mặc dù quá trình tham gia có thể sẽ hơi áp lực, đôi khi cần sự kiên trì nhưng áp lực sẽ tạo nên kim cương. Hãy trở thành viên kim cương sáng giá nhất của chính mình” - Hà Anh động viên.
 


Trần Hoàng Hà Anh khuyến khích UEFers hãy tự tin trở thành người bạn muốn
 
Đồng quan điểm trên, Trương Tấn Khang cũng khuyên UEFers hãy thử sức ở những lĩnh vực khác nhau để khám phá được bản thân mình.
Còn Linh Đài cho rằng: “Các bạn hãy lắng nghe bản thân, cho mình cơ hội trải nghiệm và khám phá. Mỗi người hãy cứ tự tin, mạnh dạn tìm hiểu bản thân. Nhờ vào việc năng nổ, tích cực ở đại học, hiện tại mình đã có thể tự hào nói rằng mình đã làm được, đã trở thành con người mà mình muốn và biết được giá trị của bản thân.” 
 


Trương Tấn Khang chia sẻ bí quyết: "Mình đã sắp xếp thời khóa biểu ở trường cũng như thời gian tự học trước, sau đó sẽ đăng ký tham gia các hoạt động vào khung thời gian mình còn trống đế tránh trường hợp lịch trình chồng lấn lên nhau"
 
Trong đợt lễ tốt nghiệp lần này, Nhà trường sẽ vinh danh 43 sinh viên có hoạt động phong trào, kết nối cộng đồng tích cực. Tinh thần năng nổ, nhiệt huyết của các bạn đã góp phần xây dựng môi trường học tập năng động, sáng tạo và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội. Xin chúc mừng các bạn đã hoàn thành trọn vẹn hành trình 4 năm qua, lưu dấu nhiều kỷ niệm đẹp cùng UEF.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: TT.TT-TT và NVCC
TIN LIÊN QUAN