Hoạt động sinh viên

​Buổi báo cáo cuối kỳ độc đáo của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

22/01/2024
Sáng 20/1, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo cuối kỳ môn Quản trị nhà hàng cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống khóa 2022. Diễn ra với hình thức thuyết trình mô hình nhà hàng và cách thức quản trị, UEFers có thêm nhiều trải nghiệm và nâng cao tư duy sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế mô hình. Buổi báo cáo có sự theo dõi và đánh giá của ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa và thầy Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa.
 
UEFers lên ý tưởng và thiết kế mô hình nhà hàng đầy ấn tượng

Buổi báo cáo có tất cả 8 mô hình tương ứng với 8 nhóm sinh viên. Các bạn đã nhận được đề bài trước và tiến hành nghiên cứu, lên ý tưởng và xây dựng mô hình bằng nhiều chất liệu. Sự đa dạng trong ý tưởng kinh doanh nhà hàng của các bạn sinh viên đã mang đến nhiều mô hình ấn tượng từ phong cách châu Á cho đến châu Âu, từ sang trọng cho đến bình dân, giản dị. Các mô hình đều có sự đầu tư chi tiết cho cách bố trí, vật dụng và trang trí theo bản thiết kế ban đầu từ khu vực tiền sảnh, trung tâm, quầy bar cho đến khu vực bếp,... Ứng dụng không gian xanh vào các kiểu nhà hàng cũng được các bạn chú trọng. 
 
Thành quả sau thời gian nghiên cứu và hiện thực hóa ý tưởng dưới dạng mô hình

Không chỉ dừng lại ở bản vẽ thiết kế, mô hình thực tế, UEFers còn phải chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho việc đưa nhà hàng này vào kinh doanh thực chiến. Các bạn phải chuẩn bị và thiết kế menu, đồng nghĩa với việc nghiên cứu các món ăn phù hợp và giá cả hiện nay trên thị trường. Tùy vào định hướng ban đầu, nhà hàng theo phong cách Âu hay Á để có đồ ăn thức uống phù hợp. Trong bài báo cáo, các bạn sinh viên còn trình bày thêm các yếu tố khác như vận hành nhà hàng, nhân sự và lương chi trả cho nhân sự, tính toán thời gian có thể hòa vốn, cách thức truyền thông để quảng bá thương hiệu thu hút khách hàng,... 
 
Tiến hành báo cáo trước hội đồng đánh giá chuyên môn

Sau mỗi lượt báo cáo, sinh viên sẽ trả lời thêm những câu hỏi và nhận ý kiến đánh giá từ hai thầy. Bên cạnh sự sáng tạo trong ý tưởng và thiết kế mô hình, các bạn còn cho thấy được năng lực quản trị vận hành một nhà hàng với đa dạng quy mô và vốn đầu tư. Tuy vẫn còn một số điểm yếu được chỉ ra, song đó sẽ là những bài học quý giá để giúp UEFers hoàn thiện hành trang kiến thức khi còn trên ghế nhà trường. 
 
UEFers tỉ mỉ trong từng chi tiết của mô hình, điều này được đánh giá cao

Tin rằng, sau khi tích lũy đủ kiến thức và kinh nghiệm, ý tưởng của các bạn sẽ được hiện thực hóa và thành công trên con đường kinh doanh. Chúc mừng UEFers đã hoàn thành rất tốt bài báo cáo cuối kỳ.
 
Tấn Phát
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN