Hoạt động sinh viên

Diễn giả Giang Ơi truyền cảm hứng và động lực cho UEFers "phá kén", xây dựng thương hiệu cá nhân

10/11/2022
“Phá kén để bay xa hơn”, chủ đề talkshow thú vị với những thông điệp về phát triển bản thân và thu hút nhà tuyển dụng đã diễn ra tại Nhà UEF vào chiều ngày 9/11 vừa qua. Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình inni-tour do UEF phối hợp cùng innisfree thực hiện đã mang đến cho UEFers thêm nhiều động lực và định hướng về xây dựng thương hiệu cá nhân.
 

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên UEF với những giá trị thực tiễn mang lại
 
Về phía UEF, chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Đồng hành với sinh viên UEF trong hoạt động này là diễn giả Giang Ơi - Content Creator và anh Jimmy Han - Giám đốc thương hiệu innisfree Việt Nam. 
Theo đó, chia sẻ về “Personal Branding”, diễn giả Giang Ơi nhắn nhủ sinh viên cần trau dồi nhiều kỹ năng mềm để khi ra trường nổi trội hơn so với các bạn đồng trang lứa. Top 3 kỹ năng cơ bản cần trang bị là khả năng đoán trước cách giải quyết của vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm và diễn đạt bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.
Từng trải qua và bày tỏ sự đồng cảm với vấn đề mất phương hướng của đa số các bạn trẻ, Giang Ơi động viên UEFers hãy xem đây là "vẻ đẹp riêng" của tuổi trẻ, biến điều này thành cơ hội để có nhiều trải nghiệm với nhiều ngành nghề khác nhau. 
 

Đại diện Nhà trường trao quà cảm ơn đến 2 khách mời
 
Chị cũng mang đến câu chuyện về quá trình "phá kén" của mình cũng như những thách thức, khó khăn đã gặp phải trên con đường ấy. Diễn giả nhấn mạnh rằng đây là một hành trình liên tục, mỗi người sẽ phải tự phá hết kén này đến kén khác để trở thành một chú bướm rực rỡ, phiên bản tốt hơn của bản thân. Khi các bạn còn ngồi trên ghế Nhà trường là kén an toàn nhất thì hãy cố gắng hết sức mình để chuẩn bị thật tốt kiến thức, kỹ năng để có hành trang tốt nhất cho hành trình phá kén đầu tiên. 
 


Sinh viên hào hứng giao lưu cùng diễn giả và nhận quà từ Ban tổ chức
 
Cũng trong chương trình, khách mời đã đưa ra 6 bước quan trọng trong quá trình xây dựng hình ảnh cá nhân: Xác định đối tượng mình giao tiếp hàng ngày (mỗi đối tượng cần xây dựng những hình ảnh khác nhau); Chọn nền tảng tương ứng của các đối tượng (facebook, instagram, linkedin,…) bên cạnh gặp họ hằng ngày; Khoanh vùng những từ khóa quan trọng trong hình ảnh cá nhân bạn muốn xây dựng; Nhìn lại từ khóa và suy nghĩ xem từ khóa có thật và đúng với mình hay chưa; Trau dồi, nỗ lực phát triển theo các từ khóa bạn đã vạch ra; Kết hợp giữa thực lực của bản thân và sự quảng bá rộng rãi hình ảnh của mình tới công chúng.
 

Diễn giả Giang Ơi chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong hành trình "phá kén" của bản thân với UEFers
 
Tiếp theo đó, anh Jimmy Han đã chia sẻ thêm những thông tin để giúp UEFers hiểu rõ hơn về thông điệp của chương trình cũng như thực trạng của ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay. Với anh, Gen Z sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn và gần gũi hơn về xu hướng làm đẹp hiện đại. Ngay sau đó, chị Nguyễn Ngọc Trúc - chuyên gia đào tạo từ innisfree đã giúp sinh viên nhận ra sự quan trọng của việc chăm chút vẻ bề ngoài, đặc biệt là khi các bạn phỏng vấn tuyển dụng và đi làm. Chị Trúc cũng là người hướng dẫn chi tiết về quá trình làm đẹp, các sản phẩm làm đẹp với từng loại da, cách chăm sóc da,... cho sinh viên UEF. 
 


Các đại diện innisfree mang đến những thông tin về ngành công nghiệp làm đẹp và hướng dẫn sinh viên cách chăm sóc bản thân phù hợp
 





Trước đó, UEFers đã được tham gia mini game và trải nghiệm nhiều hoạt động tại gian hàng của innisfree
 
Với những chia sẻ từ các diễn giả, tin chắc rằng sinh viên UEF sẽ nghiêm túc hơn trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và trau dồi, phát triển bản thân để chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính. Mỗi một chương trình, các bạn lại có thêm những bài học thực tiễn, những kỹ năng cần thiết cho hành trình "phá kén" này. Đây cũng là lý do mà Nhà UEF luôn sôi sổi các hoạt động ngoại khóa từ học thuật đến văn hóa, nghệ thuật, thể thao,...
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN