Hoạt động sinh viên

Graduation Ceremony UEF 2022: Khi niềm tin được gửi trao và yêu thương cất lời

30/08/2022
Lễ tốt nghiệp chính là khoảnh khắc đáng mong đợi nhất trong chặng đường học tập, nghiên cứu sinh viên, học viên. Ở đó, không chỉ là niềm vui riêng của các tân cử nhân, thạc sĩ mà còn là sự tự hào của các bậc phụ huynh, Nhà trường và thầy, cô. Cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, các bạn chính thức kết thúc một hành trình vất vả nhưng đầy kỷ niệm tại Nhà UEF. Những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt hạnh phúc đã được lưu giữ kèm với lòng tri ân, sự bùi ngùi, lưu luyến. 
 



Khoảnh khắc tốt nghiệp đánh dấu thêm một bước tiến mới của các tân Thạc sĩ, Cử nhân
 
"Em rất vinh dự khi có mặt trong buổi lễ tốt nghiệp của UEF và càng vinh dự hơn khi đứng ở vị trí này cùng với mẹ của mình. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà trường đã cho em cơ hội được học tập tại đây. Cảm ơn quý thầy, cô đã cho em một ngôi nhà nhỏ để tự do phát triển, học tập và rèn luyện bản thân trong những năm vừa qua. Cảm ơn các bạn đã cùng đồng hành và lời cảm ơn đặc biệt nhất em muốn dành đến cho ba, mẹ vì đã luôn là hậu phương vững chắc, ủng hộ em trong mọi quyết định, các cuộc thi, hoạt động” - Nguyễn Ngọc Thảo Quyên - Tân Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ. 
 



Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi 
 
Tân cử nhân Lưu Tú Hân, ngành Thương mại điện tử cũng bày tỏ: “Em thấy rất vui và hạnh phúc trong khoảnh khắc này. Quãng đường đại học của em chính thức khép lại sau bao cố gắng, nỗ lực của bản thân. Em xin chân thành cảm ơn ba mẹ và thầy cô đã luôn bên cạnh động viên, hướng dẫn và hỗ trợ em trong học tập. Em mong bản thân mình sẽ cố gắng nhiều hơn để gặt hái được những thành tích khác cho ba mẹ vui hơn và các thầy cô cũng sẽ tự hào về mình”.
 


Thầy, cô cũng không khỏi tự hào vì học trò mình nay đã thực sự lớn
 
Lặng lẽ một góc chia sẻ niềm vui với mẹ mình, tân cử nhân Huỳnh Mỹ Tuân bộc bạch: “Rất lâu rồi hai mẹ con em mới có dịp đồng hành như thế này. Để mẹ nhìn thấy em có được thành tích trong học tập, em rất tự hào. Mặc dù chưa tốt nghiệp nhưng trước đó em đã có việc làm rồi. Em thấy môi trường UEF rất tốt trong việc bồi dưỡng từ kiến thức đến kỹ năng. Nhân cơ hội này em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy, cô, bạn bè đã nâng đỡ trong thời gian qua. Đặc biệt em muốn dành tặng thành quả này cho mẹ và gia đình vì đã luôn đồng hành cùng với em trên suốt chặng đường học vấn”.
 



“Em thấy rất vui và tự hào vì những cố gắng mình đã bỏ ra trong khoảng thời gian vừa qua. Trước tiên, em cảm ơn ba mẹ đã luôn dõi theo em, cảm ơn thầy, cô đã dìu dắt, chỉ bảo và cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng em trên quãng đường đại học” - Diệp Thanh Tú, tân Cử nhân ngành Công nghệ thông tin chia sẻ.

Trong ngày lễ tốt nghiệp của UEF vừa qua, không khó để bắt gặp các khoảnh khắc vui mừng, xúc động hay tự hào của các bậc phụ huynh. Để có được hành trình 4 năm trọn vẹn, gia đình chính là nguồn động viên tinh thần vững mạnh để các Thạc sĩ, Cử nhân vượt qua những khó khăn, thử thách. Dưới sân khấu nhìn hình ảnh trưởng thành của con mình, phụ huynh của nhiều tân Cử nhân đã không kìm được cảm xúc. 
Đứng trên sân khấu cùng con gái trong phần vinh danh thủ khoa, cô Lưu Thị Diệp Anh - phụ huynh tân cử nhân Võ Ngọc Trúc Vy - ngành Marketing không giấu được xúc động: "Để có được giây phút này thì gia đình và con cũng đã trải qua quá trình rất gian nan. Lần đầu tiên hai mẹ con bước vào trường UEF đã nhận được sự tư vấn rất nhiệt tình của các thầy, cô. Tôi đã chọn UEF và đặt niềm tin rất lớn vào ngôi trường này. Để rồi ngày hôm nay bản thân mình đã được đứng đây, nhận vòng nguyệt quế vinh danh cùng con. Đó là điều vô cùng tự hào và trân quý của bậc làm ba, mẹ".
 




Gia đình luôn là nguồn động lực to lớn của mỗi học viên, sinh viên
 
Chú Đặng Minh Quyên - Phụ huynh tân Thủ khoa Đặng Ngọc Minh Thư, ngành Quan hệ công chúng cũng đầy tự hào: “Khi nhận được tin báo con mình là thủ khoa, tôi và gia đình rất vui và hạnh phúc. Xin cảm ơn thầy, cô và UEF đã chăm lo cho cháu trong suốt thời gian học tập ở đây. Đến với buổi lễ ngày hôm nay, tôi hồi hộp và xúc động lắm. Gia đình chúng tôi đã chuẩn bị từ đêm hôm qua, vui mừng không ngủ được”. 
“Cô rất là hạnh phúc vì đã chờ đợi giây phút này suốt 4 năm cùng con đồng hành trong quãng đường đại học. Đó cũng là dấu mốc để thấy con mình trưởng thành sau quá trình rèn luyện, phấn đấu. Hơn nữa con mình cũng đã chọn đúng con đường nghề nghiệp, gia đình rất mãn nguyện. UEF chăm lo rất chu đáo, mỗi năm đều có gửi bảng điểm về nên gia đình cũng dễ theo dõi quá trình học tập của con, xin cảm ơn Nhà trường rất nhiều” - cô Lê Thị Tú Quỳnh - Phụ huynh Tân cử nhân Bùi Lê Duy, khoa Công nghệ thông tin bộc bạch. 
 


“Nuôi con ăn học, giờ thấy con hoàn thành quãng đường đại học này cô thấy rất hạnh phúc và sung sướng. Cháu là con trai nhưng ở nhà rất hiền, ngoan. Sau khi học 2 năm sang năm 3 là cháu đã bắt đầu đi làm. Hiện tại cũng đang có việc làm luôn rồi. Cô từ quê Phú Yên vô trong này để đại diện gia đình chung vui cùng với cháu” - cô Trịnh Thị Khánh - phụ huynh Cử nhân Huỳnh Mỹ Tuân.
 


Một hành trình khép lại, chặng đường mới sẽ mở ra. Xin chúc các tân Thạc sĩ, Cử nhân "chân cứng đá mềm", luôn vững niềm tin và gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai. Một lần nữa xin chúc mừng các UEFers, chúc mừng quý phụ huynh đã có những người con tuyệt vời như thế!
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN