Hoạt động sinh viên

Sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn trải nghiệm một ngày làm Barista

15/11/2022
Nhằm mang đến cho sinh viên khối ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn UEF cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm sâu với lĩnh vực Barista, ngày 12/11 vừa qua, Đoàn trường UEF, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã phối hợp Quận Đoàn quận Bình Thạnh tổ chức chương trình trải nghiệm, cuộc thi "Sáng tạo cùng Barista". 
 



Hoạt động mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế về nghề Barista
 
Chương trình có sự tham dự của chị Nguyễn Thùy Bảo Trân - Ủy viên Ban thường vụ Quận Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận Bình Thạnh; Chị Nguyễn Huỳnh Kim Ngọc - CEO và đồng sáng lập Barista School. 
Về phía UEF có ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa; Thầy Mai Lý Hiển - Giảng viên thực hành và thầy Nguyễn Phước Quí Pháp - Nhân viên phòng Công tác sinh viên. 
 

UEFers được tìm hiểu về nghề Barista
 

ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại phổ biến thể lệ thi
 
Trong chương trình, các bạn đã được giới thiệu, chia sẻ về công việc Barista cũng như Barista School. Đồng thời được tiếp cận nhiều khía cạnh về nghề pha chế. Theo đó, vài năm trở lại đây, Barista School đã tiếp nhận những học viên có trình độ cao, trong đó có nhiều du học sinh hoặc những người kinh doanh trong ngành cà phê. Qua đó có thể thấy, giá trị của nghề Barista đang ngày càng được nâng tầm. 
 





Các bạn có cơ hội xem trực tiếp nghệ thuật pha chế và thưởng thức Latte từ đội ngũ Barista School
 
Sau phần trao đổi thông tin, 30 sinh viên tham gia đã được chia thành 5 đội thi, được phổ biến về thể lệ, cơ cấu giải thưởng, bốc thăm dự thi và giải đáp thắc mắc cùng Ban tổ chức. Tại đây, các bạn đã trực tiếp xem trình diễn và được trải nghiệm thực tế với Latte Art. 
 



Sinh viên UEF tỉ mỉ, sáng tạo với Latte Art
 
 
UEFers hãy cùng theo dõi và cổ vũ các đội trong Vòng Chung kết cuộc thi "Sáng tạo cùng Barista" sẽ diễn ra vào ngày 19/11 tới đây
  
Hoạt động vừa kích thích khả năng sáng tạo của sinh viên vừa giúp các bạn hiểu rõ hơn về một ngành nghề mới. Từ đây, UEFers sẽ làm dày kho tàng kiến thức nghề nghiệp để sẵn sàng "thực chiến" và nắm bắt thành công sau khi ra trường.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cung cấp
TIN LIÊN QUAN