Hoạt động sinh viên

UEF gặp gỡ và trao đổi hợp tác cùng Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA)

19/01/2024
Với mong muốn mở rộng sân chơi cho sinh viên trường, UEF đã có buổi làm việc cùng Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) vào chiều 18/1. Trong cuộc gặp gỡ, hai bên đã trao đổi về những cơ hội hợp tác, góp phần đa dạng hóa môi trường hoạt động cho sinh viên, đồng thời, định hình môi trường phát triển thể thao điện tử một cách bài bản, từng bước tiến đến chuyên nghiệp.
Buổi gặp gỡ có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Cường - Chủ tịch VIRESA. Về phía UEF có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên. 
 


Cuộc trao đổi giữa hai bên diễn ra vào chiều 18/1
 
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, thể thao điện tử dần trở thành xu hướng. Tại cuộc gặp gỡ, hai bên đã có những trao đổi hướng đến việc hợp tác tổ chức các hoạt động, đưa vào huấn luyện, thành lập đội ngũ chuyên môn,... 
Trong cuộc trao đổi, các đại diện từ phía VIRESA đánh giá cao sự tham gia tích cực của sinh viên UEF vào các giải đấu thể thao điện tử trong thời gian qua. Tuy nhiên, đa phần nhân lực hiện nay trong lĩnh vực thể thao điện tử xuất phát từ các ngành nghề khác. Vì vậy, Hội mong muốn cùng UEF triển khai nhiều hoạt động nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ tuyển thủ ESport.
 



Đại diện hai bên trao đổi những chương trình hợp tác về thể thao điện tử
 
Ở giải Thể thao điện tử sinh viên TP.HCM ESC 2023 - Bộ môn Valorant do Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức, đội tuyển Esports UEF đã xuất sắc giành được giải Ba. Trong phạm vi Nhà trường, Câu lạc bộ Thể thao điện tử UEF đã đứng ra tổ chức “Giải đấu ra mắt UEF Esports Club” gồm Liên minh huyền thoại, Liên Quân Mobile và Đấu trường chân lý. Trước đó, các tuyển thủ của UEF cũng đã tham gia “Đại hội thể thao điện tử quốc tế - International Esport Festival (IEF)” và gặt hái những thành tựu đáng tự hào. 
Buổi gặp mặt đã mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai bên. Sinh viên UEF sẽ có thêm những sân chơi thể thao mới, từ đó, nhiều tài năng mới trong lĩnh vực này sẽ có "đất" phát triển hơn. Các hoạt động cũng sẽ góp phần đa dạng hóa môi trường rèn luyện, học tập quốc tế hiện đại tại UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN