Hoạt động sinh viên

​UEFers chuyển hóa ý tưởng lên màn ảnh, mãn nhãn với buổi công chiếu sản phẩm Đồ án New Media

26/01/2024
Với mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, bên cạnh các lớp học lý thuyết, Nhà UEF luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp các bạn sinh viên có cơ hội bộc lộ năng lực của bản thân, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn thông qua hàng loạt bài tập và dự án thực tế. 
Theo đó, vào ngày 25/1, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã tổ chức buổi công chiếu sản phẩm môn học Đồ án New Media để tập thể PRC cùng nhau thưởng thức và đánh giá thành quả sáng tạo trong gần 3 tháng của các bạn sinh viên khóa 2020 ngành Công nghệ truyền thông.
 
Mãn nhãn với những sản phẩm truyền thông mà các thành viên Nhà PRC mang đến buổi công chiếu

Tham dự chương trình có PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông cùng các giảng viên của Nhà PRC bao gồm: TS. Lê Minh Tấn, ThS. Nguyễn Phát Tài, ThS. Trần Hà Nguyên, ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc, ThS. Vũ Nguyễn Nam Khuê, thầy Nguyễn Nam Lộc và ThS. Marlon Fernandez.
Xuyên suốt buổi công chiếu là 28 sản phẩm truyền thông đến từ các nhóm sinh viên với đa dạng thể loại như: Music video, TVC, phim ngắn, phóng sự, phim chuyển thể,... Đó là những đứa con tinh thần đầy ấn tượng mà các bạn Nhà PRC đã nỗ lực sáng tạo trong suốt thời gian qua.
Từ những cô cậu sinh viên, UEFers đã vận dụng các kiến thức chuyên ngành được học tập trên lớp, hóa thân từ vai trò đạo diễn khó tính đến những nhà biên kịch đầy sáng tạo, từ người quay phim “mới vào nghề” đến những nhà dựng phim luôn phải chạy đua cùng “deadline”.
 
Nhiều vấn đề của cuộc sống được UEFers khai thác và đưa lên màn ảnh

Với nguồn tư liệu phong phú từ cuộc sống xung quanh như chủ đề gia đình, tình yêu, áp lực từ công việc và học tập, lòng đố kị, ham muốn sự nổi tiếng,... Tất cả được mang lên màn ảnh theo một góc nhìn rất năng động, rất Gen Z nhưng cũng đầy sâu lắng, truyền cảm hứng và lan tỏa những thông điệp tích cực.
Có thể nói, tình yêu nghệ thuật, sự nghiêm túc và nỗ lực của các bạn sinh viên Nhà UEF đều được thể hiện một cách rõ ràng qua những thước phim được cắt dựng tỉ mỉ, những góc máy, âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng, những bối cảnh, ánh sáng chỉn chu,...
 
Các nhóm thuyết trình về “đứa con tinh thần” đầy tâm huyết của mình 

Sau khi lắng nghe phần thuyết trình sản phẩm từ các nhóm, hiểu rõ hơn về những ý tưởng, những phần “behind the scenes”, với con mắt của người trong nghề, thầy cô đã đưa ra lời nhận xét, đánh giá nhằm giúp sinh viên có thể nhận ra những thiếu sót, lỗi sai mà nhóm đang mắc phải để khắc phục và hoàn thiện hơn trong đồ án tiếp theo.
 
UEFers tích lũy thêm kinh nghiệm qua những lời nhận xét tận tình của các thầy cô  

Hành trình chuyển hóa ý tưởng lên màn ảnh sẽ không tránh khỏi khó khăn, từ việc tìm diễn viên, kinh phí hạn hẹp, setup bối cảnh,... nhưng với tinh thần quyết tâm và lòng đam mê, các thành viên Nhà PRC đã mang đến những sản phẩm truyền thông đầy ấn tượng và đáng tự hào. Khép lại buổi công chiếu, tin rằng giờ đây UEFers đã có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng chinh phục những dự án lớn hơn, chất lượng hơn trong tương lai. 
 
Tin: Bảo Như
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN