Hoạt động sinh viên

Vòng Tranh cử President Competition 2022: Ứng viên Đặng Phạm Vân Anh và vấn đề xóa bỏ định kiến

20/09/2022
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có những định kiến và chịu ảnh hưởng bởi những định kiến từ mọi người xung quanh. Làm sao để xóa bỏ định kiến là câu chuyện đáng bàn và không phải ai cũng làm được, đặc biệt là những bạn sinh viên trẻ.
Mang đến câu chuyện “định kiến học trường tư” và cách xóa bỏ định kiến ấy, Đặng Phạm Vân Anh – ứng viên tiếp theo của vòng Tranh cử President Competition 2022 đã truyền tải thông điệp về sự tự tin, dám là chính mình đến tất cả sinh viên UEF trong bài diễn thuyết của mình, diễn ra vào tối 19/9 vừa qua.
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng phần thi của Vân Anh
 
Mở đầu bài diễn thuyết bằng câu hỏi: “Đâu là định kiến khiến bạn tổn thương nhất mà bạn đã gặp phải?”, nhiều câu trả lời đã được UEFers đưa ra như: định kiến về giới, định kiến về vấn đề môn đăng hộ đối, định kiến về con trai phải mạnh mẽ và con gái phải dịu dàng, định kiến về học trường tư và trường công,… Những định kiến này vẫn đang hiện diện và mỗi chúng ta từng gặp ít nhất một vài lần trong đời.
 

Vân Anh chia sẻ về câu chuyện định kiến và xóa bỏ định kiến 
 
Định kiến, theo Vân Anh, là những quan điểm, góc nhìn, suy nghĩ của một ai đó (và thường không có sự tích cực) dành cho một người, nhóm người nào đó. Đã là định kiến thì rất khó để thay đổi trong một sớm một chiều nhưng không phải không làm được. 
Trong khuôn khổ bài diễn thuyết, Vân Anh đã mạnh dạn bày tỏ quan điểm sinh viên trường tư không hề thua kém sinh viên trường công, thậm chí sinh viên trường tư còn có nhiều có hội, môi trường ngoại khóa để phát triển, trau dồi bản thân. Đặc biệt, Vân Anh muốn tạo dựng một hình mẫu sinh viên UEF có đầy đủ 3 yếu tố: nội lực, giải trí và tâm lý để các bạn thật sự tự tin, dám thể hiện chính mình.
 
 

Các bạn sinh viên chia sẻ góc nhìn cùng Vân Anh
 
Để hiện thực hóa những mong muốn đó, Vân Anh đã lên kế hoạch tạo ra "UEF President Club" để giúp các bạn sinh viên lãnh đạo bản thân, lãnh đạo người khác, lãnh đạo đội nhóm. Bên cạnh đó, ứng viên này còn dự định tổ chức chuỗi concert ca nhạc thường niên và đặt một quầy tâm lý tại tầng 6 để gửi thông điệp tích cực mỗi ngày cho UEFers.
Tạm biệt định kiến, tự tin thử mình, say bye label” là thông điệp mà ứng viên Đặng Phạm Vân Anh đã gửi gắm đến UEFers tại buổi diễn thuyết vừa qua. Vượt qua định kiến xã hội và cả bản thân mình là cách để mỗi chúng ta tự khẳng định giá trị và sức mạnh của bản thân.
 
 
Buổi tranh cử tiếp theo của President Competition 2022 sẽ diễn ra vào lúc 18g00 ngày 20/9 với phần diễn thuyết của ứng viên Hà Thiên Bảo. UEFers hãy đón chờ và ủng hộ bằng cách bình chọn để cùng Ban tổ chức tìm ra “thủ lĩnh sinh viên” cho Nhà UEF nhé.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN