Hoạt động sinh viên

Workshop "Chăm sóc sức khỏe nữ sinh": Hoạt động ý nghĩa nhân dịp 8/3 của Nhà UEF

07/03/2024
Trong mỗi năm học, Nhà trường luôn chú trọng tổ chức các chương trình trang bị kiến thức cần thiết về đời sống, bí kíp chăm sóc bản thân cho UEFers.
Với mục tiêu tạo nên một không gian trao đổi cởi mở, đáp ứng nhu cầu của sinh viên Nhà UEF về việc cập nhật những thông tin uy tín, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nasaco Hà Nội tổ chức workshop “Chăm sóc sức khỏe nữ sinh” vào sáng ngày 7/3 vừa qua. 
 
Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF

Đông đảo sinh viên UEF đã được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ đầy bổ ích từ cô Bùi Thị Hồng - Cán bộ truyền thông Công ty Cổ phần Nasaco Hà Nội. Chương trình còn có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng – Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF.
 
Ban tổ chức trao hoa cảm ơn diễn giả 

Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, cô Bùi Thị Hồng đã mang đến cho các bạn sinh viên UEF những kiến thức bổ ích cũng như giải đáp các thắc mắc “khó nói” thông qua những nội dung như: Giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản thời hiện đại; Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa; Cách nhận biết các bệnh phụ khoa thường gặp; Giải pháp phòng và điều trị bệnh phụ khoa.
Dù sống trong xã hội hiện đại nhưng hiện nay phần đông các bạn trẻ, nhất là nữ sinh vẫn còn rất ngại ngùng khi nhắc đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản. Đây là rào cản khiến các bạn gặp nhiều khúc mắc và thiếu kiến thức về vấn đề này. Đặc biệt tình trạng quan hệ tình dục của sinh viên ngày càng sớm trong khi kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục lại chưa được trang bị đầy đủ. Chính vì vậy dễ dẫn đến những kết quả không mong muốn.
Hàng năm, Việt Nam vẫn còn khoảng 1.300 ca phá thai ở lứa tuổi 15-19. Chính vì vậy, việc trang bị cho các bạn trẻ kiến thức về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản kết hợp giáo dục kỹ năng sống là vấn đề cần thiết.
 
Chuyên gia đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản cho sinh viên 

Với chủ đề này, diễn giả đã chia sẻ với sinh viên về các bệnh lây qua đường tình dục thường gặp và các biện pháp tránh thai an toàn. Trong đó, đề cập đến các bệnh phụ khoa, bác sĩ đã chỉ ra các triệu chứng, hậu quả và cách phòng ngừa thích hợp. Về phương pháp tránh thai tạm thời, cô cũng cung cấp kiến thức về các biện pháp phổ biến hiện nay. Tỉ lệ thành công của từng biện pháp cũng được cô chỉ ra cụ thể.
Nữ diễn giả còn đặc biệt nhấn mạnh về việc thăm khám phụ khoa là cần thiết để có thể bảo vệ sức khỏe về sinh sản của mình. Khi thực hiện các kiểm tra định kỳ, các bạn nữ có sự chủ động trong việc phòng ngừa cũng như phát hiện các bệnh lý. Việc điều trị cũng diễn ra sớm hơn, ít nguy cơ gây ra các biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
 
Những câu hỏi của các bạn sinh viên đã được giải đáp 

Sau những chia sẻ của diễn giả, các bạn sinh viên tham gia chương trình còn có cơ hội bày tỏ những thắc mắc, băn khoăn, lo lắng "khó nói" của mình để chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên. Từ đó trang bị cho mình kiến thức vững chắc về giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản.
Chương trình khép lại trong không khí thoải mái, cởi mở cùng nhiều kiến thức bổ ích được chia sẻ. Qua đó sinh viên Nhà UEF có thêm nhiều bài học thực tế cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản để các bạn tự bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh, tự tin khám phá và phát triển trong môi trường đại học. 
 
Tin: Vinh Thư
Ảnh: Khắc Tuấn
TIN LIÊN QUAN