Sinh viên 360

Các chiến sĩ áo xanh UEF và kỳ vọng về một mùa hè đầy ý nghĩa

14/07/2023
Chỉ còn vài ngày nữa, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 của Nhà UEF tại mặt trận tỉnh Long An và TP.HCM sẽ diễn ra. Các chiến sĩ đã có buổi họp mặt nắm bắt thông tin và chia sẻ kỳ vọng về hành trình đầy ý nghĩa trước thềm xuất quân. 
Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động, chương trình thiết thực theo kế hoạch đề ra như: xây dựng 1 căn nhà tình bạn; thực hiện tuyến đường văn minh kiểu mẫu: đèn năng lượng mặt trời; xây dựng 1 công trình sân chơi thiếu nhi; tổ chức 1 chương trình khám phát thuốc cho 200 bà con khó khăn; trao tặng 40 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi; trao tặng 20 xe đạp trong chương trình “Cùng em đến trường” cho các em thiếu nhi khu vực biên giới; trao tặng 200 phần quà dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới; thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sĩ; tổ chức ngày hội thiếu nhi, các chương trình giao lưu văn nghệ phục vụ dân địa phương…
Sinh viên tham gia chiến dịch được chia thành hai đội ở mặt trận tỉnh Long An và TP.HCM, hoạt động trong thời gian 3 tuần. 
 





Buổi họp mặt các chiến sĩ mặt trận tỉnh Long An trước thềm ra quân (Ảnh: BCH chiến dịch)
 
Vào tối 11/7, các chiến sĩ của mặt trận tỉnh Long An đã họp mặt, gặp gỡ Ban Giám hiệu, Ban chỉ huy chiến dịch và chia sẻ những kỳ vọng về hành trình sắp tới. 
Đại diện Ban Giám hiệu có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; về phía Ban chỉ huy chiến dịch có ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên - Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh 2023
Tại buổi họp mặt, các bạn được lắng nghe lời động viên, khích lệ tinh thần từ TS. Nhan Cẩm Trí và những dặn dò, phổ biến các quy định của chiến dịch từ ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh. 
"Đến hiện tại công tác vận động các nguồn lực tổ chức chiến dịch cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo tốt trong công tác tổ chức các hoạt động, chương trình và chăm lo cho chiến sĩ tham gia chiến dịch", ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Chỉ huy trưởng chiến dịch Mùa hè xanh 2023 UEF cho biết. 
 



Chương trình quyên góp gây quỹ "Share With Heart" nhận được nhiều sự ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân (Ảnh: BCH chiến dịch)
 
Để chuẩn bị cho chiến dịch, trước đó, chương trình quyên góp gây quỹ “Share With Heart” đã được khởi động và nhận sự ủng hộ từ rất nhiều thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà UEF. 
Tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, gác lại những dự định, cuộc chơi mùa hè, các bạn sinh viên sẵn sàng mang ngọn lửa trách nhiệm xã hội để thực hiện những phần việc giá trị. Các chiến sĩ cũng đã gửi gắm những kỳ vọng, niềm tin về một hành trình đầy ý nghĩa sắp tới. 
Tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2023 với vai trò là Chỉ huy trưởng mặt trận tỉnh Long An, mình tự đặt ra cho bản thân trách nhiệm đó là góp phần xây dựng một môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng và truyền cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo tham gia, tạo ra một đội ngũ đoàn kết và hiệu quả”, bạn Trần Vĩnh Hoàng - sinh viên Khoa Công nghệ thông tin nhấn mạnh. 
 


Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17/7
 
Bạn Châu Kim Loan - sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cũng bày tỏ: “Mình hiểu được sự khó khăn, vất vả của bà con vùng sâu vùng xa, từ đó mình thấy trân trọng hơn những gì mà bản thân đã có ở hiện tại. Đó chính là điều thôi thúc mình tham gia chiến dịch năm nay. Gác lại dự định học hè, mình chuyên tâm dành trọn tâm huyết cho chiến dịch với khát khao cống hiến đang chảy trong huyết quản. Bằng sức trẻ, sự nhiệt tình và tinh thần vững vàng của sinh viên UEF, mình mong rằng chúng mình sẽ chung tay góp sức, thắp sáng thêm hy vọng cho mọi người”. 
 
 
Các chiến sĩ đã sẵn sàng, với tinh thần cống hiến và trách nhiệm, các bạn sẽ chính thức ra quân chiến dịch Mùa hè xannh 2023 vào ngày 17/7 sắp tới. Nhà UEF chúc các chiến sĩ áo xanh có thật nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN