Sinh viên 360

​[Chào team 2k5] Tìm hiểu hoạt động tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật cho sinh viên

23/09/2023
Được học chuyên ngành yêu thích trong môi trường quốc tế năng động là điều mà tân sinh viên nào cũng mong muốn sớm được trải nghiệm. Tuy nhiên, song song với những hào hứng, các bạn cũng lo lắng với việc thích nghi với môi trường mới, những vấn đề phát sinh trong đời sống sinh viên,... 
Tại UEF, các bạn không chỉ được hỗ trợ những vấn đề trong quá trình học tập, hoạt động phong trào mà việc đảm bảo an toàn, cải thiện đời sống tinh thần cũng được Nhà trường quan tâm. Đây cũng là lý do mà trường thành lập Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF nhằm hỗ trợ kịp thời cho các bạn sinh viên. Bài viết dưới đây sẽ giúp “Team 2k5” tìm hiểu chi tiết các hoạt động tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật cho sinh viên tại Nhà UEF.
 


Không chỉ hỗ trợ về học vụ, phong trào mà đời sống tinh thần sinh viên cũng là mối quan tâm hàng đầu của Nhà UEF
 
Thích nghi với cuộc sống mới là một trong những thử thách mà sinh viên năm thứ nhất thường gặp phải. Năm đầu tiên đại học là quãng thời gian mà sinh viên sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh sinh hoạt từ giờ giấc đến thói quen cá nhân. Nhất là các bạn sinh viên xa nhà, phải tự lập làm quen với nhiều điều mới mẻ trong cuộc sống. Nhiều bạn cảm thấy quá xa lạ vì sự khác nhau giữa môi trường ở nhà và khi học đại học. 
Không chỉ tân sinh viên gặp khó khăn với môi trường mới, các bạn sinh viên dù đã quen với “nhà chung" cũng không tránh được những căng thẳng và áp lực trong quá trình học. Hiểu được tâm lý lo lắng của các bạn, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF được “khai sinh” với mong muốn xây dựng một môi trường học đường lành mạnh, giúp sinh viên, giảng viên vượt qua những rào cản trong đời sống để phát triển và cống hiến hết mình.
Ở độ tuổi mới trưởng thành của sinh viên, đặc biệt khi Gen Z ở thời đại 4.0 ngày càng giỏi và đạt được nhiều thành tựu từ sớm, điều đó khiến các bạn mang cho mình những áp lực vô hình. Mục đích hoạt động của Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF nhằm phòng ngừa, hỗ trợ can thiệp khi cần thiết với sinh viên gặp khó khăn về tâm lý trong học tập và cuộc sống, giảm thiểu các tác động tiêu cực. Hơn hết là đồng hành giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống, tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ phù hợp trong các mối quan hệ xã hội, hoàn thiện nhân cách. 
Cách đăng ký tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật: 
Truy cập địa chỉ UEF Student Portal: https://student.uef.edu.vn 
Nhấn vào mục “Tư vấn tâm lý và pháp luật”
Trên thanh công cụ, đổi từ “Hỗ trợ pháp luật” sang “Tham vấn tâm lý” bằng cách kéo nút tín hiệu từ trái sang phải và ngược lại.
Chọn hình thức tư vấn online hoặc offline.
Thực hiện “Bảng khảo sát tình trạng sức khỏe tinh thần” nếu bạn đăng ký tham vấn tâm lý. 
Lưu ý, kết quả của Bảng khảo sát này sẽ chỉ được thông tin đến bạn bởi chuyên gia trong quá trình tham vấn tâm lý. 
Sau đó, mô tả vấn đề bạn đang cần hỗ trợ rồi nhấn “Gửi”
Như vậy, Trung tâm đã nhận được đăng ký từ bạn, trong thời gian 4 giờ làm việc sẽ liên hệ sắp xếp lịch hẹn gặp chuyên gia.
Không chỉ là hoạt động tham vấn với các thầy cô có chuyên môn, những trường hợp các bạn cần được giải quyết chuyên sâu, Trung tâm sẽ hỗ trợ kết nối với đơn vị tâm lý, văn phòng luật chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức các sự kiện với chủ đề đa dạng, gần gũi với người trẻ thời đại số, tạo môi trường trao đổi đa chiều, tôn trọng giữa chuyên gia và người tham dự, nhận được sự đón nhận của đông đảo sinh viên, tiêu biểu như: “Cởi mở đi Unitour” kết hợp với Vietcetera giúp sinh viên UEF khám phá màu sắc bên trong của mình; Trang bị những kiến thức mới và cần thiết trong buổi workshop “Đa dạng giới và xu hướng tính dục” hay Khóa học” Khám phá bản thân qua nghệ thuật” mượn màu sắc để nhìn lại hành trình phát triển của mình.
 


Nhiều hoạt động như workshop, khóa học tâm lý được tổ chức thường xuyên nhằm tháo gỡ kịp thời những vấn đề của các bạn sinh viên 

Bên cạnh việc trau dồi kiến thức, Nhà trường luôn tạo điều kiện cho các bạn có thể tự tin bộc lộ tài năng, đam mê của mình và mở lòng mình chia sẻ những vấn đề khó nói thông qua các khóa học tâm lý được tổ chức thường niên, buổi workshop chia sẻ cùng các chuyên gia tâm lý,... và luôn nhận được sự tham gia đông đảo từ UEFers. 
Nếu có bất kỳ vấn đề mong muốn được hỗ trợ từ Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật UEF, các bạn sinh có thể liên hệ thông tin dưới đây : 
Hotline: 0796337999
Student Portal: Mục “Tư vấn tâm lý và pháp luật”  
Fanpage: UEF - Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN