Sinh viên 360

​[Chào team 2k5] Trở thành sinh viên và câu chuyện lan tỏa nét đẹp văn hóa giảng đường

20/09/2023
Với các bạn team 2k5 vừa gia nhập Nhà UEF, bên cạnh sự phấn khởi thì các bạn vẫn còn đôi chút hồi hộp, bỡ ngỡ khi phải rời xa thời học sinh vốn đã quen thuộc của mình để đến với một môi trường hoàn toàn mới. Làm thế nào để thích nghi và phát huy tối đa khả năng của mình khi về một nhà cùng UEF? Việc tuân thủ nội quy của Nhà trường có khác gì so với thời THPT? Đây đều là những câu hỏi được rất nhiều sinh viên năm nhất quan tâm trong thời gian vừa qua. 
Trong bài viết này, các bạn tân sinh viên hãy cùng tìm hiểu về nét đẹp văn hóa giảng đường tại UEF và phần nào “gỡ rối” những câu hỏi trên nhé. 
Tăng độ nhận diện, tự hào là một UEFer
Khác với thời THPT, tại giảng đường đại học, các bạn sẽ được lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với sở thích và cá tính của mình mỗi khi đến trường. Tuy nhiên, tự do nhưng không phản cảm. Các bạn cần lưu ý rằng những bộ trang phục lịch sự như áo sơ mi, áo thun có cổ cùng chiếc quần jean, váy dài qua gối sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên lịch sự và trang nhã hơn trong mắt mọi người xung quanh. Ngoài ra, Nhà trường cũng khuyến khích sinh viên sử dụng đồng phục của mình, nhất là trong những dịp đặc biệt như các cuộc thi, lễ hội. 
 


Những bộ đồng phục đậm bản sắc đồng hành với sinh viên UEF trong các hoạt động, sự kiện
 
Bên cạnh đó, một trong những vật dụng không thể thiếu khi đến trường của UEFers chính là thẻ sinh viên. Thông qua chiếc thẻ này, các bạn có thể giới thiệu về bản thân mình, giúp mọi người định hình được bạn là ai, sinh viên năm mấy và đến từ Khoa nào. Ngoài ra, đây cũng là tấm “vé thông hành” giúp các bạn sinh viên sử dụng các tiện ích của nhà trường như phòng gym, mượn sách tại thư viện hay tích lũy điểm rèn luyện khi tham gia các buổi workshop.
Chung tay lan tỏa văn hóa xếp hàng 
Với kiến trúc cao tầng, việc sử dụng thang máy tại trường vào những giờ cao điểm chắc chắn sẽ khiến bạn gặp ít nhiều khó khăn. Cũng chính vì thế mà tinh thần kiên nhẫn, bình tĩnh xếp hàng đợi đến lượt là một trong những bài học đầu tiên mà tân sinh viên cần “nằm lòng” khi đến UEF. 
 

Văn hóa giảng đường bắt đầu từ hành động nhỏ: xếp hàng đúng cách
 
Từ trước đến nay, các thế hệ sinh viên Nhà UEF đã thực hành và lan tỏa rất tốt tinh thần này. Hình ảnh các bạn xếp hàng ngay ngắn khi sử dụng thang máy, khi liên hệ các phòng, ban, trung tâm trong trường đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.
Để không gặp phải tình trạng kẹt thang máy, team 2k5 có thể trừ hao thời gian và đến lớp sớm hơn một chút nhé.
Đi học đúng giờ - nhiều lợi ích bất ngờ 
Đi học đúng giờ không chỉ thực hiện tốt nội quy của Nhà trường mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bản thân. Dậy sớm hơn một chút, bạn có thể tránh được kẹt xe, tận hưởng không khí sáng sớm của một ngày mới hoặc tập một vài động tác thể dục để khởi động cơ thể trước khi bắt đầu một ngày học tập. 
Không chỉ vậy, đến lớp đúng giờ còn giúp bạn không bị bỏ lỡ kiến thức và có cơ hội ghi điểm trong mắt các thầy cô bởi sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp của mình. 
Giữ gìn vệ sinh phòng học, xây dựng môi trường "xanh"
Nhà trường có rất nhiều ca học với số lượng lớn sinh viên cùng nhau học tập, sinh hoạt. Vì thế, các bạn cần lưu ý giữ gìn vệ sinh, dọn sạch rác sau khi sử dụng các phòng học và tại khu vực khuôn viên xung quanh trường nhé. Chỉ bằng một hành động nhỏ thôi nhưng bạn đã có thể giúp các cô chú lao công đỡ vất vả cũng như tạo ra tinh thần vui vẻ, thoải mái cho những người đến sau. 
 


Các vấn đề bảo vệ môi trường nhận được sự quan tâm rất lớn từ sinh viên UEF
  
Đặc biệt, với mục đích chung tay vì một giảng đường không khói thuốc, UEF đã ban hành quy định không hút thuốc (bao gồm thuốc lá điện tử) trong khuôn viên trường. Nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định và sẽ xử lý kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm. 
Với những hành động, việc làm nhỏ như vậy, team 2k5 đã có thể cùng nhau góp phần dựng xây nên một UEF văn minh, hiện đại. Đồng thời, việc “bỏ túi” một số bí quyết cơ bản trên cũng sẽ góp phần giúp các bạn sớm thích nghi với môi trường mới, từ đó nắm bắt tốt các cơ hội để phát triển và chứng minh giá trị bản thân.
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN