Sinh viên 360

Chiến sĩ Mùa hè xanh UEF: “Đa nhiệm” gắn liền trách nhiệm

03/08/2023
Trải qua hơn 3 tuần hoạt động tại mặt trận tỉnh Long An, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh UEF 2023 đã tạo nên một hành trình chở đầy sắc xanh hy vọng, có yêu thương, sự đa nhiệm và tinh thần vững vàng. 
Khi chiến dịch được khởi động, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự thôi thúc cống hiến là động lực giúp các bạn đăng ký tham gia. Từ cảm xúc còn nhiều bỡ ngỡ, lo lắng đến tinh thần sẵn sàng và năng nổ khi thực hiện các nhiệm vụ, chiến sĩ áo xanh Nhà UEF đã cho thấy sự đa nhiệm gắn liền trách nhiệm
Thích nghi và sẵn sàng cho các nhiệm vụ 
Tham gia chiến dịch dài hạn, các bạn sinh viên không khỏi lo lắng khi phải hoạt động tập thể và thực hiện các nhiệm vụ lần đầu tiên. Song, với sự chuẩn bị chu toàn và tinh thần thích nghi, các chiến sĩ đã giải quyết được khó khăn và luôn sẵn sàng cho các nhiệm vụ mới. 
 







Các chiến sĩ áo xanh của Nhà UEF thể hiện sự đa nhiệm và khả năng thích ứng cao 
 
"Tại Mùa hè xanh UEF 2023, em đã gặp phải nhiều nhiệm vụ khó khăn và lần đầu tiên thực hiện. Trong đó, có một phần việc đã trở thành thử thách lớn nhất đối với em là phát quang ở một khu đất. Với thời tiết nắng mưa thất thường, tạo điều kiện cho các loại cây dại sinh sôi, đặc biệt là cây mắt mèo và các loại dây có gai. Ban đầu vì chưa quen với thời tiết tại Long An, em cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng sau đó dần thích nghi và tiếp tục với nhiệm vụ. Những ngày đầu tiên, em bị gai đâm rất nhiều và dần rút kinh nghiệm, em biết cách xử lý những cây gai mắt mèo và cố gắng phát quang thành công, cùng các bạn trồng 2000 cây xanh để làm “Vườn cây sinh kế” trên mảnh đất đó, góp phần phủ xanh cho thiên nhiên và cải thiện mỹ quan ở khu vực nơi đây", chiến sĩ Mai Cao Huy tại mặt trận tỉnh Long An bày tỏ. 
Chia sẻ về nhiệm vụ có lẽ là khó khăn nhất với các bạn, chiến sĩ Đào Nguyễn Xuân Mai cũng bộc bạch: "Thật sự mà nói, lần đầu khi nhận nhiệm vụ phát quang và trồng cây, em và các bạn đã có chút bối rối, lo lắng vì không biết nên bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ, chỉ dẫn từ phía Ban chỉ huy, các anh chị ở Ủy ban và trên hết là sự đoàn kết tất cả chiến sĩ tại mặt trận Long An mà chúng em đã có thể hoàn thành được nhiệm vụ. Nhiệm vụ này giúp em phát triển kỹ năng làm việc nhóm, sự kiên nhẫn, tính bền bỉ và em biết ơn vì điều đó".
Cùng nhau sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi và thực hiện nhiệm vụ, các chiến sĩ học cách quản lý thời gian, kỹ năng dã chiến linh hoạt, không gây ảnh hưởng đến tập thể. 
Dù là những cô cậu sinh viên hàng ngày đến giảng đường, được gia đình chăm sóc cẩn thận, nhưng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ là nền tảng giúp các bạn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
 





Những tình cảm, nụ cười của các em nhỏ, người dân là thành quả ý nghĩa nhất đối với các chiến sĩ UEF
 
Từ dạy học, sinh hoạt thiếu nhi, chăm lo sức khỏe cộng đồng, xây nhà, trồng cây... các bạn đều xông xáo, không ngại khó và cố gắng mang đến kết quả tốt nhất. Trong quá trình thực hiện, chiến sĩ Nhà UEF cũng hỏi hỏi kiến thức thực tế, rèn luyện nhiều kỹ năng và trở nên “đa nhiệm”. Dĩ nhiên, sự đa nhiệm ấy sẽ luôn có tinh thần trách nhiệm song hành.
Chiến sĩ Lưu Bảo Tuyết Nhi nhấn mạnh: "Cùng sát cánh bên nhau để thực hiện nhiệm vụ vào những ngày qua, em nhận ra có rất nhiều chiến sĩ Nhà UEF đa nhiệm, tài giỏi, xứng đáng để em noi theo và học hỏi thêm. Có nhiều chiến sĩ lần đầu tham gia chiến dịch Mùa hè xanh giống như em, nhưng các bạn vừa có thể đảm đương tốt việc sinh hoạt nhỏ nhặt hằng ngày của bản thân nói riêng và tập thể nói chung, vừa có thể “cân” cả những nhiệm vụ lớn được Ban chỉ huy giao phó. Và đối với một chiến sĩ Mùa hè xanh thì tính đa nhiệm, luôn xông xáo trong các công việc được giao là yếu tố vô cùng quan trọng". 
"Phải nói rằng Mùa hè xanh là khoảng thời gian mà mọi người có thể khai phá tính “đa nhiệm” và vượt qua giới hạn của bản thân. Đây là chiến dịch Mùa hè xanh ở tỉnh của Nhà UEF sau 2 năm biến động và chúng em không hình dung được sự vất vả, khó khăn của nhiệm vụ ra sao. Nhưng em rất bất ngờ khi nhận nhiệm vụ được giao thì ai cũng xắn tay áo lên và nghiêm túc tập trung làm việc dù nhiệm vụ lớn hay nhỏ", bạn Cao Huy cảm nhận. 
Hành trình mùa xanh UEF với những trái tim “hồng”
Chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2023 cũng sắp sửa khép lại. Vào ngày 5/8 tới đây, Ban chỉ huy chiến dịch và đại diện Nhà trường sẽ tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình bạn, Ngày hội thiếu nhi, chương trình tổng kết. Hành trình vừa qua được tô điểm bằng những tình cảm gắn bó, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau cố gắng, nỗ lực vì mục đích chung. Các chiến sĩ Nhà UEF đã trách nhiệm hơn, thấu hiểu hơn và trưởng thành hơn. 
"Một hành trình không ngắn cũng không dài trên mảnh đất Mộc Hoá thân yêu sắp khép lại, mang đến cho em nhiều cảm xúc lẫn lộn, nhưng hơn hết có lẽ là sự luyến tiếc. Em luyến tiếc cuộc sống bình dị ở Mộc Hoá, luyến tiếc sự nhiệt tình, quan tâm, lo lắng của những cô chú, anh chị nơi đây và luyến tiếc cả sự gắn bó với các đồng đội. Hành trình vừa qua đối với em có lẽ là hành trình đẹp nhất, rực rỡ nhất trong quãng đời sinh viên, khi em đặt chân đến một mảnh đất mới, gặp gỡ thêm nhiều con người mới, trải nghiệm, học hỏi những việc mà lần đầu tiên trong đời em được làm. Thời gian hoạt động  còn lại cũng không nhiều, mong rằng các chiến sĩ Mùa hè xanh Nhà UEF luôn năng động, nhiệt huyết và xông xáo trong các nhiệm vụ, hoàn thành tốt chiến dịch và mang đến một mùa hè thật ý nghĩa cho chính bản thân chúng ta", bạn Tuyết Nhi chia sẻ. 
 






Hành trình mùa xanh UEF khép lại với sự trưởng thành của các chiến sĩ 
 
Đối với bạn Xuân Mai, chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2023 là hành trình khám phá những kiến thức mới, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và gặp gỡ những người bạn tuyệt vời. Đồng thời, bạn cũng rất tự hào vì đã có thể hoàn thành những nhiệm vụ được giao và đóng góp vào sự phát triển của chiến dịch. Những tương tác mà bạn đã xây dựng cùng các chiến sĩ là những kỷ niệm sẽ được lưu giữ. 
"Em hy vọng các bạn luôn biết trân trọng những cơ hội mà chúng ta được trải nghiệm. Dù là những khoảnh khắc nhỏ bé hay những thách thức lớn lao, hãy nhìn nhận chúng như là bài học quý giá để phát triển bản thân. Hãy không ngừng học hỏi, khám phá và dám đối mặt với những thử thách. Hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và luôn giữ sự đam mê trong mọi hoạt động. Cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều đáng khám phá, chúng ta hãy cùng nhau tận hưởng mỗi khoảnh khắc trong hành trình của mình. Cuối cùng, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ chiến sĩ đã gắn bó cùng nhau trên hành trình này", Xuân Mai gửi gắm. 
Chỉ còn vài ngày nữa, chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2023 sẽ khép lại. Tự hào và tiếc nuối có lẽ cảm xúc thường trực của các chiến sĩ, tự hào vì đã đóng góp sức trẻ và trưởng thành hơn, tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau trong các nhiệm vụ sẽ còn là kỷ niệm. 
"Các bạn có thể tham gia Mùa hè xanh một lần trong quãng đời sinh viên, đây không chỉ là chiến dịch tình nguyện và còn là hành trình học hỏi, gắn kết ý nghĩa và không thể nào quên", bạn Cao Huy nhắn gửi. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Trịnh Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN