Sinh viên 360

[Graduation Ceremony 2022] Sinh viên UEF khẳng định sự đa năng bên cạnh kết quả học tập vượt trội

23/08/2022
Tạm biệt trường đại học với tấm bằng tốt nghiệp trên tay, UEFers không chỉ mang theo những thành quả học tập đáng tự hào mà mỗi bạn còn ký gửi lại nơi đây một phần thanh xuân, tuổi trẻ. Ở đó, các bạn được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập trung phát triển bản thân. Từ kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ đến các hoạt động cộng đồng, xã hội, nghiên cứu khoa học,.. đều có những dấu ấn nhất định. Điều đó thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh và đa năng của sinh viên UEF.
Theo thống kê, đợt tốt nghiệp vào ngày 28/8 tới đây, UEF sẽ có tổng 754 tân cử nhân với kết quả học tập xuất sắc và giỏi. Trong đó, có 15 thủ khoa ngành đều đạt điểm tích lũy cao trên 3.8/4.0; 8 sinh viên tốt nghiệp vượt tiến độ loại xuất sắc và 2 sinh viên tốt nghiệp vượt tiến độ loại giỏi.

 



Lễ tốt nghiệp 2022 sẽ diễn ra vào ngày 28/8 tới đây
 
Về ngoại ngữ, có 31 sinh viên đạt chứng chỉ quốc tế IELTS từ 6.5 trở lên và 75 sinh viên đạt chứng chỉ TOEIC từ 785 trở lên. Trong đó, có 2 sinh viên đạt kết quả TOEIC 980/990 điểm. 
Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học (NCKH), có 13 sinh viên được công nhận với những thành tích cao ở từ phạm vi trường học đến cấp Bộ, cấp Thành phố,... 
 

nghiemthu-NCKH-khoaQTKD
Hoạt động nghiên cứu khoa học đã ghi dấu nhiều giải thưởng cao

 

Về hoạt động phong trào có 36 sinh viên được khen thưởng. Trong suốt hành trình đồng hành với UEF, các bạn đã tích cực tham gia, đóng góp vào những hoạt động chung của trường, khoa, xây dựng các môi trường học tập, sân chơi giải trí, nghệ thuật đa màu sắc cho sinh viên Nhà trường. 
Cùng với đó, có 14 sinh viên khác đã được công nhận có hoạt động phục vụ cộng đồng tích cực vì những giá trị nhân văn và ý nghĩa mà các bạn mang lại cho xã hội. Trong đó, nhiều dự án Service - Learning đã mang đến những giá trị thiết thực cho doanh nghiệp xã hội, các mái ấm và thực hiện được nhiều nhiệm vụ trong việc thúc đẩy sự phát triển của thành phố nói chung, Nhà trường nói riêng. 

 



Mỗi năm, UEF luôn thực hiện nhiều chiến dịch thiện nguyện, hoạt động cộng đồng ý nghĩa

 

Đạt thành tích Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế với điểm GPA xuất sắc - 3.92/4.0, tân cử nhân Nguyễn Ngọc Thảo Quyên thể hiện sự đa năng của mình khi đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEIC 795 và được chứng nhận sinh viên hoạt động cộng đồng tích cực.
Thảo Quyên Cho biết: "Nhận thức được 4 năm đại học sẽ trôi qua rất nhanh nên em luôn nhắc nhở mình phải sống trọn vẹn. Vì vậy, em đã luôn chủ động tham gia vào các phong trào của trường, đặc biệt là hoạt động cộng đồng. Vì chính những môi trường này sẽ giúp em mở rộng các mối quan hệ, phát triển kỹ năng mềm, đồng thời còn có thể xả stress sau một tuần học tập căng thẳng. Kế hoạch của em không có gì phức tạp, chỉ là em phân bố thời gian sao cho hợp lý nhất. Chẳng hạn như các ngày trong tuần em sẽ dành trọn thời gian cho việc học trên trường, buổi tối đi học Tiếng Anh, còn hai ngày cuối tuần em sẽ dành để tham gia các hoạt động".
Chọn cách học vượt tiến độ và tốt nghiệp loại xuất sắc với điểm trung bình 3.61/4.0, Thái Quốc Huy chia sẻ rằng: “Em đã đặt mục tiêu tốt nghiệp sớm 1 năm ngay từ năm nhất đại học. Vì vậy, em đẩy mạnh học trước các môn đại cương cơ bản, các môn lý luận chính trị song song với đó đăng kí học để hoàn thành các chứng chỉ tin học đầu ra để bắt kịp với tiến độ của khóa trước. Khi học đến các môn chuyên ngành thì chú ý nghe giảng thật kỹ để tiếp thu bài. Ngoài ra, em đăng ký tham gia thêm các cuộc thi học thuật của trường vừa để tận dụng được các kiến thức đã học vừa được bổ sung thêm các kiến thức mới, qua đó có thể nắm được các kiến thức lâu hơn”.
Bảng vàng thành tích của Nhà UEF cũng ghi nhận nhiều giải thưởng như Giải nhất cuộc thi Sinh viên NCKH cấp trường (2022); Top 5 ứng viên của Việt Nam đủ điều kiện tham gia vòng tuyển chọn quốc gia cho cuộc thi CEO for One Month 2022; Giải nhất cuộc thi Đấu trường Chứng khoán UEF (2021); Giải Khuyến Khích Cấp Quốc gia MS Excel 2019 tại Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới VIETTEL 2022 - MOSWC VIETTEL 2022;...

 





UEFers tự tin "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi trong và ngoài trường

 

Phạm Nguyễn Thanh Ngân - Ngành Luật kinh tế cũng là gương mặt sinh viên đa năng của UEF với các thành tích về học tập (GPA 3.32 - loại giỏi), thành quả nghiên cứu khoa học (giải Nhì cấp khoa năm 2020 và giải Nhất cấp khoa năm 2022) và hoạt động phong trào tích cực (Ban Chấp hành Đoàn khoa, Top 8 cuộc thi SDebate – Biện luận sinh viên năm 2019, chiến sĩ mùa hè xanh tiêu biểu,...).
Tâm sự về bí quyết cân bằng giữa học tập, hoạt động và nghiên cứu, Thanh Ngân bày tỏ: "Em quản lý thời gian bằng việc viết ra sổ tay cá nhân, đi đâu cũng mang theo được. Em luôn lên trước kế hoạch cho những ngày tiếp theo để luôn chủ động. Khi làm bất kỳ việc gì em luôn có một mục tiêu cụ thể. Tham gia nhiều hoạt động, em được rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, lắng nghe, sắp xếp thời gian, quản lý công việc,..."
 
Các gương mặt sinh viên đa-zi-năng của Nhà UEF sẽ được vinh danh, trao thưởng trong Lễ tốt nghiệp diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 28/8 tại Nhà hát Hòa Bình. 
Địa chỉ: 240 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.


Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN