Sinh viên 360

Hành trình trải nghiệm thực tế của FTHMers được viết tiếp tại Pullman Hotel and Resorts - Phú Quốc

05/05/2022
Trải nghiệm thực tế là yêu cầu tất yếu và quan trọng để sinh viên theo học các ngành về dịch vụ củng cố kiến thức từ giảng đường và tích lũy thêm kinh nghiệm nghề nghiệp. Hướng đến việc đào tạo người học phát triển toàn diện về lý thuyết, kỹ năng chuyên môn lẫn thực tiễn, UEF luôn khuyến khích sinh viên cọ xát với công việc bằng nhiều hình thức.

 

Vừa hoàn thành tour seminar tại Vũng Tàu và chuyến tham quan tại Hotel Des Arts Saigon, từ ngày 25/4 đến ngày 28/4, sinh viên khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF lại tiếp tục có cơ hội giao lưu, học hỏi và thực hành công việc tại Pullman Hotel and Resorts (Phú Quốc).
 
Mỗi trải nghiệm mang đến cho sinh viên những kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp mới

 

Bên cạnh sự hướng dẫn từ phía nhân viên, quản lý của địa điểm kiến tập, FTHMers còn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ phía các thầy, cô: ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa; ThS. Dương Bảo Trung, ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên khoa.

 

Tại Pullman Phú Quốc, UEFers đã được tìm hiểu tổng quan về khách sạn và các bộ phận F.O (tiền sảnh), F&B (nhà hàng và quầy ăn uống), H.K (buồng phòng), Sale & Marketing, HR (Human Resources) và Entertainment (khu vực giải trí).

 

UEFers được sự chào đón và hướng dẫn nhiệt tình từ anh chị Trưởng bộ phận, nhân viên khách sạn

 

Ở mỗi khu vực, nhân viên khách sạn đã cung cấp cho sinh viên quy trình làm việc; kỹ năng, biểu mẫu, mẫu câu tiếng Anh thường sử dụng trong vị trí làm việc; cách giải quyết vấn đề với khách hàng; phối hợp cùng các bộ phận có liên quan; kiểm kê, giám sát công việc; trang trí phòng, bàn tiệc, cắm hoa;... Riêng đối với bộ phận Sale & Marketing, sinh viên được tìm hiểu về các công cụ quản lý, quảng cáo để nâng cao chất lượng hình ảnh của khách sạn; chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng đối với từng đối tượng.

 

Sau khi tìm hiểu kiến thức, các bạn được tạo điều kiện để thực hành ngay tại khách sạn. Người hướng dẫn cũng đặt ra nhiều câu hỏi tình huống thực tế để “thử” độ nhạy bén trong nghề nghiệp của sinh viên. 

 


Sinh viên được thực hành quy trình của các bộ phận trong khách sạn

 

Thật nhiều những kỷ niệm đẹp được lưu giữ

 

Trong hoạt động tổng kết của ngày cuối cùng, UEFers được lắng nghe những chia sẻ và định hướng nghề nghiệp của đại diện khách sạn và Trưởng bộ phận. Thông qua đó, sinh viên cũng nắm bắt những yêu cầu tuyển dụng, chế độ, chính sách,... của tập đoàn Accor nói chung và Pullman Phú Quốc nói riêng. Trước khi rời khỏi Phú Quốc, UEFers cùng các thầy, cô, đối tác đã có đêm Gala giao lưu nhiều kỷ niệm. Hoạt động như một “đặc sản” trong các kỳ học tập ngắn hạn tại doanh nghiệp của khoa Quản trị du lịch - Khách sạn nhằm tạo không gian gắn kết, thắt chặt tình cảm giữa Nhà trường và doanh nghiệp nói chung, giữa sinh viên và nơi kiến tập nói riêng.

 

Chia sẻ về hành trình học tập thực tế này, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cho biết: "Các bạn sinh viên rất nhiệt tình, hào hứng tham gia các hoạt động của tour. Thêm vào đó, trong quá trình học tập tại các bộ phận, các bạn rất nghiêm túc lắng nghe và thực hiện thao tác theo hướng dẫn của các anh chị Trưởng bộ phận tại khách sạn. Chuyến học tập thực tế tại Pullman đã mang lại những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên. Bên cạnh việc vui chơi giải trí, các bạn còn được học tập và làm việc tại các bộ phận chính trong khách sạn, đây cũng là hành trang bước đầu cho các bạn sinh viên chuẩn bị cho kỳ thực tập chính thức của mình. Về phía đối tác, khách sạn Pullman đã tạo mọi điều kiện để các bạn sinh viên được tham quan khu vực làm việc, khám phá, tìm hiểu những hoạt động chính trong khách sạn. Các anh chị Trưởng Bộ phận cũng rất nhiệt tình chia sẻ thực tế công việc tại khách sạn và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên."

 

Gala Diner là không gian để UEFers vừa được gắn kết cùng nhau, vừa học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ chuyên gia

 

Với những trải nghiệm từ các kỳ học tập thực tế, sinh viên du lịch, khách sạn UEF được đảm bảo trang bị đầy đủ hành trang về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Vận dụng những điều đó, các bạn hoàn toàn có thể tự tin để tìm kiếm những vị trí công việc phù hợp trong nghề. Hơn hết là sẵn sàng đương đầu cùng những biến động trong bối cảnh mới. 

 

Pullman Phú Quốc được thiết kế dành cho du khách hiện đại, linh hoạt kết hợp giữa công việc và giải trí. Khu nghỉ dưỡng cao cấp mang đậm dấu ấn thương hiệu Pullman được tọa lạc dọc bờ Tây Nam của Đảo Ngọc. 
Điểm nhấn của thiết kế là không gian xanh mát tạo nên sức sống tự nhiên đầy ấn tượng. Bên trong là những kiến trúc hài hòa đan xen lẫn nhau. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, khu nghỉ dưỡng Pullman Phú Quốc đã thiết kế 331 phòng cao cấp, cabanas và 1 căn biệt thự 2 phòng ngủ sang trọng. Mỗi phòng được trang bị công nghệ mới nhất và ban công hoặc sân vườn riêng biệt. 
 
Tin: TT.TT-TT
Ảnh: Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn
TIN LIÊN QUAN