Sinh viên 360

Mùa hè xanh UEF 2023: Các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên cùng những câu chuyện đáng nhớ

21/07/2023
Trong ngày bắt tay vào các phần việc đầu tiên tại mặt trận Mộc Hóa - Long An (19/7), các chiến sĩ áo xanh của Nhà UEF đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hơn 700 cây xanh được trồng trên tuyến đường kênh ấp Gò Dồ Nhỏ, ngôi nhà tình bạn đang được xây dựng và buổi sinh hoạt thiếu nhi sôi nổi là những công việc mang đến nhiều cảm xúc đáng nhớ cho các bạn. 
Tự hào hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên 
Sáng 19/7, các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh UEF tại mặt trận Long An đã thực hiện công trình đầu tiên: phối hợp thanh niên địa phương phát quang, trồng cây xanh tuyến đường kênh ấp Gò Dồ Nhỏ, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, tiến đến xây dựng nông thôn mới. Được biết, thành quả của hoạt động là hơn 700 cây xanh được gieo mầm. 
 








Các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên với hơn 700 cây xanh được gieo mầm
 
Em đã cùng mọi người đi bộ hơn 4km để trồng hơn 700 cây xanh. Thú thật là khi nghe nhiệm vụ được giao là trồng 500 cây xanh trong một buổi sáng, em có chút lo lắng rằng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, sau khi nghe tổng kết nhiệm vụ vào cuối ngày là chúng em đã trồng hơn 700 cây, em cảm thấy rất vui mừng, bất ngờ xen lẫn sự tự hào vì em và các đồng đội đã có thể hoàn thành nhiệm vụ, vượt ngoài sự mong đợi của chúng em. Ngoài ra, chúng em còn nhận được sự tuyên dương từ những người dân, các cô chú cán bộ vì tinh thần làm việc hăng hái, năng nổ. Điều này giúp chúng em có thêm động lực để cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ tiếp theo”, chiến sĩ Trần Thị Bảo Hoàng - Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế bày tỏ. 
 






Nhiệm vụ xây Nhà tình bạn đang trong giai đoạn thi công
 
Các hoạt động nối tiếp là xây nhà tình bạn và sinh hoạt thiếu nhi. Các chiến sĩ nam đã cùng người dân địa phương tham gia các công đoạn của việc xây nhà. Được biết, công trình Nhà tình bạn được xây để hỗ trợ Đoàn viên Nguyễn Minh Trọng, sinh năm 1997 tại ấp Sậy Giang, xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Bạn Trọng bị bệnh hiểm nghèo từ nhỏ, không di chuyển được, phải có sự hỗ trợ từ ba mẹ. Kinh tế gia đinh khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc vào người mẹ làm công nhân.
 




Buổi sinh hoạt thiếu nhi chuẩn bị cho các lớp dạy học sắp tới 
 
Tại Trường TH-THCS Bình Thạnh, buổi sinh hoạt thiếu nhi cũng diễn ra sôi nổi, các em được thông báo, vận động tham gia vào các lớp dạy học sắp tới tại địa bàn do chiến sĩ Mùa hè xanh UEF triển khai thực hiện. 
Khi tham gia nhiệm vụ, đặt mục tiêu cho các hoạt động tiếp theo, chiến sĩ Hoàng Bảo Châu - Sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế chia sẻ: “Mục tiêu lớn nhất của em khi tham gia Mùa hè xanh là thực hiện đúng câu nói “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ” xuyên suốt thời gian công tác ở xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa. Hy vọng với sức trẻ của mình cùng các chiến sĩ đồng hành có thể giúp đỡ bà con nơi đây. Chúng ta càng thêm yêu và có thể giúp đỡ nhiều hơn các vùng quê khó khăn ở khắp mọi miền đất nước trong tương lai”. 
Thích nghi, hòa nhập và cùng cố gắng 
Các chiến sĩ của chiến dịch Mùa hè xanh UEF 2023 đã có 3 ngày hoạt động tại mặt trận Long An, từng công việc và tình xuống xảy ra đòi hỏi các bạn phải xử lý phù hợp, tránh ảnh hưởng đến đội hình chung. Tuy gặp trở ngại và khó khăn, các chiến sĩ đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua và có nhiều cảm xúc đáng nhớ. 
Với những ngày đầu tham gia hoạt động, không chỉ riêng em mà các bạn đều gặp khó khăn, nhưng tất cả chiến sĩ đều được quan tâm và hỗ trợ từ Ban chỉ huy (BCH) Nhà trường và lãnh đạo địa phương. Em nhớ vào ngày đầu tiên, em và các bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh cá nhân, chúng em dường như mất nhiều thời gian để chờ nhau. Khi đó, BCH đưa ra biện pháp nhanh chóng là tiến hành dọn dẹp, gia tăng số phòng, các bạn nam thì rất nhiệt tình thực hiện và bây giờ chúng em đã có 4 phòng tắm cho nam và nữ. Em cảm thấy rõ sự nhiệt huyết, không ngại khó ngại khổ của sinh viên Nhà UEF”, chiến sĩ Bạch Ngọc Yến - Sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh kể lại. 
 




Các chiến sĩ dần thích nghi nếp sinh hoạt tại địa phương
 
Vì chưa quen biết nhau từ trước và khác giờ giấc sinh hoạt cũng như tính cách, nên việc sinh hoạt chung và làm việc cùng nhau vào những ngày đầu đã tạo một chút khó khăn, đôi khi dẫn đến một vài mâu thuẫn nhỏ cho các chiến sĩ. Tuy nhiên, các bạn đã vượt qua và có hướng giải quyết phù hợp. 
Bạn Bảo Hoàng cho biết: “Nhờ vào các buổi tổng kết mỗi tối, chúng em và Ban chỉ huy có cơ hội ngồi lại rút kinh nghiệm cùng nhau và tìm ra hướng giải quyết. Từ đó chúng em có thể hiểu nhau hơn và việc sinh hoạt chung cũng dần đi vào nề nếp hơn”. 
Đối với một số chiến sĩ, có những công việc lần đầu tiên thực hiện và ghi dấu những cảm xúc khó quên. “Điều bất ngờ cũng như lần đầu em được thực hiện là việc đi chợ. Có thể đó là công việc thường ngày của phần lớn các bạn, với em là lần đầu tiên, đặc biệt hơn là thực hiện ở Mộc Hóa, một vùng quê hiếu khách và thân thiện. Em được các cô chú đón tiếp rất nồng hậu và chiếu cố như con cháu trong nhà. Tấm lòng của cô chú nơi đây là động lực giúp chúng em hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn và thêm lưu luyến mảnh đất Mộc Hoá thân yêu này”, bạn Bảo Châu bộc bạch. 
Công việc đi chợ và nấu ăn cho các chiến sĩ là nhiệm vụ đầy mới mẻ và thú vị với bạn Ngọc Yến: “Là sinh viên năm nhất nên em có khá nhiều điều mới mẻ khi tham gia Mùa hè xanh. Điều đầu tiên em được trải nghiện là nấu ăn cho 30 bạn chiến sĩ, em được đi chợ gặp bà con thân thiện, quý mến chúng em khi đã về góp phần xây dựng làng xã ở đây. Điều em vui nhất chính là sau một ngày vất vả, các bạn có thể ăn ngon và no để duy trì sức khỏe, năng lượng. Em cũng rất vui khi thấy các bạn ăn hết và khen ngon”. 
 

Chúc các bạn có nhiều sức khỏe để hoàn thành tốt các nhiệm vụ tiếp theo
 
Với tinh thần gắn kết, cùng nhau cố gắng và sẻ chia, tin rằng các chiến sĩ của đội hình Mùa hè xanh UEF 2023 tại mặt trận Long An sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ tiếp theo, luôn mang trong mình tinh thần trách nhiệm, thân thiện và nhiệt tình trên hành trình xanh đầy ý nghĩa này. 

Nguyên Lê 
Nguồn ảnh: Chiến sĩ Trịnh Minh Thiện
TIN LIÊN QUAN