Sinh viên 360

Nhà UEF có 4 sinh viên sẽ đến Thái Lan tranh tài tại Service Solution Design Competition 2023

28/07/2023
Từ 7/8 đến 11/8 tới đây, tại trường Mahidol University International College, Thái Lan sẽ diễn ra cuộc thi Service Solution Design Competition 2023. Đây là cuộc thi về thiết kế dự án, tìm ra các giải pháp để giải quyết thực trạng một số vấn đề nóng hổi hiện nay tại Thái Lan nói riêng và toàn cầu nói chung. Đại diện màu cờ sắc áo cho Nhà UEF “chinh chiến” tại sân chơi quốc tế này gồm 4 bạn sinh viên có bản lĩnh, kiến thức và kỹ năng, cũng là những gương mặt nổi bật trong các học phần PD. 
Đội hình sinh viên Nhà UEF tham gia vào cuộc thi quốc tế gồm có: Nguyễn Phương Luân - Khoa Kinh tế; Lê Nguyễn Sao Băng - Khoa Tiếng Anh; Huỳnh Thanh Phú Quí - Viện Quốc tế và Nguyễn Ngọc Như Ý - Khoa Quản trị kinh doanh. Đồng hành với các bạn với vai trò hỗ trợ và cố vấn là ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo Thiết kế dự án. 
 



Chân dung 4 sinh viên sẽ đại diện UEF tham gia Service Solution Design Competition 2023

Được biết, những gương mặt này đều đã từng tham gia vào khóa đào tạo chuyên sâu để phát triển và nâng cao tư duy trong học phần thiết kế dự án vào tháng 3/2023. Khóa học Introduction to Innovator với chủ đề phát triển bền vững (SDGs) đã mang lại cho nhóm sinh viên nhiều bài học giá trị, tạo nền tảng vững vàng trước khi các bạn tham gia vào sân chơi quốc tế lần này. Cũng trong khóa học này, các bạn đã có dịp giao lưu, chia sẻ và học hỏi cùng với sinh viên Nhật Bản thông qua một số hoạt động thiết kế dự án.
Nhận về nhiều bài học giá trị sau khi khóa học kết thúc, bạn Lê Nguyễn Sao Băng chia sẻ: “Em cảm thấy khoá học rất bổ ích và thú vị. Thông qua khóa học chúng em đã có thêm nhiều kiến thức mới ở lĩnh vực nghiên cứu cũng như giao lưu học hỏi với các bạn người Nhật. Những kỹ năng như làm việc nhóm, đề xuất và lựa chọn ý tưởng hay thuyết trình,... đều là các kỹ năng quý báu mà chúng em được rèn luyện khi tham gia khóa học này”.
Khi chính thức được trở thành một trong những sinh viên đại diện Nhà UEF tham gia sân chơi lần này, với Sao Băng đó là niềm vinh dự cũng là niềm tự hào rất lớn. “Em sẽ “chiến đấu” hết mình để bạn bè quốc tế biết rằng sinh viên UEF nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung rất nỗ lực và tài năng”, cô bạn thể hiện sự quyết tâm.
Mang tinh thần giao lưu và học hỏi đến với một cuộc thi quốc tế lớn lần này, Nguyễn Phương Luân tâm sự: “Có cơ hội được đại diện UEF bước ra sân chơi quốc tế, bản thân em chắc chắn không thể bỏ qua được sự lo lắng và thêm chút bồi hồi. Song, trong quá trình tiếp xúc và tìm hiểu dự án cùng với các thầy cô giảng viên, các bạn trong nhóm trong những ngày qua đã giúp em thêm một phần cơ hội chiến thắng. Vì đây là cơ hội hiếm có nên em cùng các bạn sẽ cố gắng thể hiện hết sức mình. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để em có thể học hỏi và giao lưu cùng với bạn bè quốc tế”. 
 

Dự kiến lịch trình 5 ngày diễn ra cuộc thi
 
Trưa 28/7, các bạn sinh viên dự thi và cô Thu Hoài cũng đã có buổi sinh hoạt gấp rút, chuẩn bị cho hành trình 5 ngày tranh tài tại xứ sở Chùa Vàng. Một số công tác chuẩn bị cho dự án được phổ biến cụ thể và chi tiết để các bạn nắm rõ. Ngoài ra, cô còn góp ý thêm một số ý kiến để dự án có sự chuẩn bị minh họa thật tốt cho các giải pháp đề ra tại cuộc thi. 
Mong rằng, với tinh thần quyết tâm cao độ khi tranh tài cùng bạn bè quốc tế, UEFers sẽ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tạo nên nhiều đột phá ấn tượng tại sân chơi này, mang về niềm tự hào cho bản thân cũng như Khoa và Nhà trường. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ
TIN LIÊN QUAN