Sinh viên 360

[Quà mừng tuổi mới] UEF luôn cho tôi cảm giác được là chính mình

06/09/2022
Chưa đầy 1 tháng nữa, UEF sẽ bước sang cột mốc quan trọng – Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/9/2007 - 24/9/2022). Một nơi được gọi là “Nhà” với các bạn sinh viên, UEF chứa đựng tri thức, kỷ niệm, cảm xúc và những lời tri ân. Trong không khí chào đón tuổi mới, Nhà UEF đã nhận được nhiều tâm sự, câu chuyện, suy nghĩ của các bạn sinh viên về nơi mình gắn bó. Đây là những “món quà tinh thần” dành tặng UEF – một mảnh ghép trong tuổi trẻ của các bạn.
 
 
Trong chia sẻ chúc mừng gửi đến Nhà UEF, bạn Nguyễn Thị Ái Khanh – Sinh viên Khoa Kinh tế đã bày tỏ cảm nhận với câu nói “Chúng ta sẽ mãi là những đứa trẻ trong hình hài người lớn nếu không có sự giáo dục tử tế”.
___
 
Khoảnh khắc bước chân vào UEF, tôi đã mang tâm thế của một "người con xã hội". UEF vừa cho tôi những dịu dàng, ân cần vốn có của một nền giáo dục văn minh, vừa cho tôi thấy được một bức tranh rộng lớn, nghiêm khắc hơn của xã hội. 
 



Môi trường và các thầy cô ở UEF tạo cho Ái Khanh cảm giác được là chính mình
 
Ngày đầu vào UEF, tôi đã đặt ra rất nhiều hoài nghi cho bản thân. Ba mẹ không ủng hộ tôi học trường tư, thậm chí từ ngày làm hồ sơ nhập học đến ngày vào học đều không có sự đồng hành của ba mẹ. Khoảng cách thế hệ và nỗi lo cho con gái làm ba mẹ tôi nghĩ về trường tư với góc nhìn hơi định kiến. Tôi là một người trẻ thuộc thế hệ Gen Z, tôi muốn dùng tất cả lòng tin và hành động để làm minh chứng. Và tôi nghĩ mình đã làm được. 
Môi trường và các thầy cô ở UEF luôn cho tôi cảm giác được là chính mình, được quyền phát biểu tiếng nói riêng. Vì lẽ đó, tôi đã không ngần ngại khi thành lập một CLB “Debate and Public Speaking” ngay từ năm nhất với rất nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng tràn đầy niềm tin. Sau đó, tôi có dịp tiếp xúc với nhiều bạn sinh viên UEF cũng mang tư duy cởi mở và có những mối quan hệ chất lượng. 
UEF có một điểm nổi bật là Nhà trường, các thầy cô và các bạn sinh viên tạo ra rất nhiều cuộc thi, sự kiện, các sân chơi bổ ích, năng động để có thể khai phá thế mạnh bản thân. UEF cho các bạn trẻ có quyền xây dựng một sân chơi lành mạnh cho riêng mình. 
 




UEF cho các bạn trẻ có quyền xây dựng một sân chơi lành mạnh cho riêng mình
 
Gần nhất, YouBranding 2022 – một cuộc thi đậm chất Nhà UEF đã diễn ra. Và tôi may mắn trở thành Quý quân. Chính tại sân chơi xây dựng thương hiệu, tôi có thêm những kỹ năng rất thiết thực để phát triển bản thân qua những buổi training; có thêm những cộng sự “siêu cấp đáng yêu”, những mối quan hệ chất lượng,… Cá nhân khi tham gia các hoạt động, cuộc thi của UEF đều hết sức nghiêm túc và trân trọng, tôi tin cùng với thái độ đó thì tất cả sinh viên UEF đều mang màu sắc rất tự tin và bản lĩnh. 
Để nói về ấn tượng và hành trình tại UEF, tôi không thể “gói ghém” trong đôi ba dòng. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành trường, tôi chúc Nhà UEF sẽ càng vững mạnh và duy trì bền vững những giá trị giáo dục cho sinh viên. 
Như tôi chia sẻ, “chúng ta sẽ mãi là những đứa trẻ trong hình hài người lớn nếu không có sự giáo dục tử tế”, tôi tin tập thể các thành viên của UEF đều đang làm tốt câu chuyện của nền giáo dục tử tế này. 
 
Nguyễn Thị Ái Khanh
Sinh viên Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN