Sinh viên 360

Sinh viên Pháp tham gia đội tuyển bóng đá, thêm màu sắc quốc tế cho sân chơi thể thao UEF

14/06/2023
Trong khuôn khổ Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023, bộ môn Bóng đá nam, các bạn cổ động viên dễ dàng nhận ra cầu thủ người Pháp - Broussail Guillaume trong đội hình của Viện Quốc tế. Với niềm đam mê bóng đá, cựu cầu thủ của Paris FC không ngần ngại tham gia sân chơi thể thao lớn nhất tại Nhà UEF. 
Guillaume hiện là sinh viên thuộc chương trình trao đổi quốc tế của UEF. 
 

Broussail Guillaume tham gia Olympic UEF 2023 trong đội hình bóng đá của Viện Quốc tế 
 
Từng là một cầu thủ tập chuyên nghiệp tại Pháp, Guillaume chơi bóng tại CLB Paris FC với vị trí tiền vệ. Khi tham gia Olympic UEF, một giải thể thao cấp trường, sinh viên người Pháp bày tỏ ấn tượng về tinh thần của UEFers. 
Tôi thấy sinh viên thể hiện niềm đam mê lớn khi tham gia giải đấu này. Quy mô của giải khá chuyên nghiệp, điều đó có thể nhìn thấy qua các yếu tố như trọng tài viên, bình luận viên và các cổ động viên trên sân. Tôi rất tự hào khi là một cầu thủ ở giải đấu thể thao của UEF. Tôi không nghĩ một giải thể thao như thế này sẽ diễn ra, nhưng tôi muốn hòa nhập vào cuộc sống sinh viên ở UEF nên đã quyết định tham gia ngay khi nghe đến Olympic UEF 2023”, Guillaume chia sẻ. 
Đây là lần đầu tiên một sinh viên đến từ châu Âu tham gia Olympic UEF, việc cùng tập luyện và thi đấu đã giúp Guillaume phần nào thích nghi, hòa nhập vào cuộc sống sinh viên UEF một cách tốt hơn. 
Cầu thủ của Viện Quốc tế cũng bộc bạch niềm vui khi tham gia giải đấu với tư cách là sinh viên quốc tế. Các bạn trong đội đã rất phấn khởi khi thấy một cầu thủ đến từ châu Âu cùng thi đấu với mình, và chính Guillaume cũng hạnh phúc khi đồng hành với sinh viên UEF. 
 




Olympic UEF 2023 là kỷ niệm đẹp đối với Guillaume trong thời gian học tập tại UEF
 
Vào ngày 4/6, Viện Quốc tế đã có trận đấu Tứ kết với Khoa Marketing, hai đội phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi. “Trượt vé” vào Bán kết, Guillaume bày tỏ: “Tôi có một chút thất vọng khi đội để thua ở loạt sút luân lưu, nhưng chúng tôi đã thi đấu hết sức mình và không có gì hối tiếc. Đội bạn rất tốt và xứng đáng nhận chiến thắng. Chúng tôi cũng tin rằng thành tích hiện tại sẽ giúp ích cho đội trong tương lai. Một số bạn trong đội đã nói với tôi rằng đây là lần đầu tiên họ tiến xa trong một giải đấu bóng đá và rõ ràng đó là quá trình tiến bộ để đội tiếp tục phát triển”. 
Tuy đã dừng chân tại Olympic UEF 2023, nhưng cảm xúc trong từng trận đấu và quá trình tập luyện cùng nhau là kỷ niệm đẹp đối với Guillaume. Bạn cũng cho biết sẽ cố gắng tham gia nhiều hoạt động thú vị khác cùng sinh viên trong thời gian sắp tới. Tin rằng Olympic UEF 2023 và những trải nghiệm vừa qua là hành trình ý nghĩa của Guillaume tại Nhà UEF. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN