Sinh viên 360

Theo chân sinh viên Quản trị du lịch - Khách sạn tham quan, học tập thực tế tại Hotel Des Arts Saigon

27/04/2022
Học tập thực tế được xem là "đặc sản" không thiếu tại Nhà UEF. Sinh viên các ngành đòi hỏi cao về kinh nghiệm thực tiễn luôn được Nhà trường tạo điều kiện để tiếp cận nghề nghiệp từ sớm. Với vốn kiến thức học hỏi từ các chương trình ngoài giảng đường này, UEFers có thể củng cố kiến thức, bồi đắp nghiệp vụ, kỹ năng cho công việc tương lai.

 

Không nằm ngoài mục đích đó, ngày 25/4 vừa qua, sinh viên năm 2 ngành Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống thuộc khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF đã có cơ hội học tập thực tế tại Hotel Des Arts Saigon.

 

UEFers tích lũy kinh nghiệm từ những chia sẻ thực tế của chuyên gia

 

Dưới sự hướng dẫn của anh Trần Quang Thức - Giám đốc nhân tài và văn hóa Hotel Des Arts Saigon, các bạn sinh viên đã được tham quan, tìm hiểu về khách sạn. Chương trình bốc thăm may mắn cũng giúp UEFers vừa được học vừa được mang về những phần quà hấp dẫn. Ngoài ra, tại đây, những bạn trẻ có quan tâm đến công việc cũng có cơ hội tham gia phỏng vấn trực tiếp trong khuôn khổ ngày hội tuyển dụng riêng của Des Arts Saigon.
Mô hình "người thầy doanh nghiệp" được UEF áp dụng hiệu quả trong suốt thời gian qua

 

Được biết, Des Arts Saigon thuộc dòng khách sạn boutique cao cấp MGallery của tập đoàn Accor toàn cầu. Vì vậy, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về tập đoàn nổi tiếng này: lịch sử hình thành, định nghĩa lòng hiếu khách của tập đoàn, số liệu nhân viên, định hướng trong tương lai, số lượng khách sạn hiện có,...

 

Cũng theo thông tin chia sẻ, tập đoàn có 51 thương hiệu, có nhiều chính sách hỗ trợ nhân viên đặc biệt, thực hiện các chính sách về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 

 
Không gian check-in "xịn sò" khơi dậy hứng thú học tập của người trẻ

 

Còn riêng về địa điểm ghé thăm lần này của UEFers, phong cách được bắt nguồn từ nghệ thuật thời Pháp, được thiết kế theo hướng Đông Dương. Với vị trí thuận lợi nằm gần trung tâm thành phố, khách sạn tạo được sự thu hút với khách trong và ngoài nước. Chính thức hoạt động ở Việt Nam từ năm 2015, đến nay, Hotel Des Arts Saigon đã đạt được nhiều giải thưởng và tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

 

Bên cạnh những thông tin về thương hiệu, sinh viên được hướng dẫn tham quan các bộ phận. Tại "mặt tiền" của khách sạn - tiền sảnh, các bạn đã được nghe về các câu chuyện đặc biệt của những bức tranh được trang trí ở đây. Tiếp theo là khu vực SaiGon Kitchen Restaurent ngụ tại lầu 2 với các món ăn Châu Á đặc sắc, mang đậm "bóng dáng" Đông Dương xưa. Social Class restaurant và Social Club Rooftop bar cũng là nơi để lại nhiều ấn tượng cho UEFers bởi vẻ đẹp "ôm trọn" Sài Gòn, phong cách sống động với nhiều trải nghiệm về những nét đẹp văn hóa đặc sắc.

 

Nhiều trải nghiệm thực tế giúp sinh viên nâng cao nghiệp vụ

 

Chia sẻ về chuyến trải nghiệm lần này, sinh viên Mai Thảo Trang - ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống bày tỏ: "Tham quan trực tiếp tại khách sạn và chương trình tuyển dụng, em mới biết được bên cạnh những lý thuyết trên giảng đường mình còn thiếu những gì để đáp ứng vị trí công việc cần thiết. Được trực tiếp quan sát thực tế, bản thân sẽ có định hướng hơn trong việc trau dồi và phát triển bản thân để hoàn thiện theo yêu cầu của công việc".
"Sau khi tham gia phỏng vấn trực tiếp tại khách sạn, em đã rút được nhiều bài học, xác định rõ ràng hơn về ngành nghề mình đang theo học. Đây cũng sẽ là kinh nghiệm để em hoàn thành tốt các đợt phỏng vấn tuyển dụng sau này"- bạn Huỳnh Minh Huy - Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống cũng bộc bạch.

 

Học tập gắn kết với doanh nghiệp là phương pháp đào tạo giúp người học có sự phát triển toàn diện hơn trong lĩnh vực mình đang theo đuổi. Những chia sẻ từ phía “người thầy doanh nghiệp” và sự quan sát trực tiếp, cọ xát thực tiễn sẽ là điều kiện tốt nhất để các bạn nhìn nhận về nghề nghiệp. Mỗi sinh viên sẽ nhận ra những thiếu sót mà bản thân cần rèn luyện để hoàn thiện, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của người làm dịch vụ thời 4.0. 

 

Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN