Sinh viên 360

​Trò chuyện cùng nữ sinh UEF đạt số điểm khóa luận tốt nghiệp tuyệt đối

05/07/2023
Nguyễn Vân Thy là một trong những gương mặt sinh viên nổi bật của Khoa Kinh tế, ngành Kinh doanh quốc tế. Mới đây, bạn tiếp tục ghi điểm trước thầy cô và bạn bè trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp với đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng giá cổ phiếu của doanh nghiệp vận tải trong giai đoạn Covid-19 ứng dụng trí tuệ nhân tạo ANN. Công trình nghiên cứu khoa học này đã giúp nữ sinh chinh phục được điểm 10 tuyệt đối từ Hội đồng. 

 

Công trình nghiên cứu được công nhận ở nhiều “đấu trường”

 

Đề tài này được Vân Thy dày công nghiên cứu trong suốt một thời gian dài dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm Quốc Hải. Công trình cũng xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2022 - 2023 và sắp tới sẽ đại diện trường dự thi cấp Bộ. 
Tiếp nối thành tích đó, nội dung của bài nghiên cứu cũng đã được công nhận và sẽ công bố trên tạp chí khoa học trong tháng 7 này. Đây sẽ là điểm cộng lớn cho Vân Thy khi mang màu cờ sắc áo UEF tranh tài tại cuộc thi cấp Bộ. 
 

Nữ sinh đầy tự tin trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, các thầy cô trong Hội đồng đánh giá rất cao đề tài này từ việc lựa chọn chủ đề cho đến áp dụng các phương pháp nghiên cứu và tìm ra nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chính vì thế, cả Hội đồng đã không chút do dự đồng loạt trao điểm 10 tuyệt đối cho nữ sinh. 
 
Hội đồng đánh giá khóa luận tốt nghiệp sinh viên Khoa Kinh tế đã chấm điểm 10 tuyệt đối trước đề tài ấn tượng của Vân Thy
 

Quá trình “thai nghén” đứa con tinh thần 

 

Nói về sự chuẩn bị để cho ra đời một công trình nghiên cứu như thế này, Vân Thy chia sẻ: “Em thấy khâu chuẩn bị nội dung rất quan trọng và mất nhiều thời gian. Một phần vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu học thuật, phần vì dữ liệu của các doanh nghiệp vận tải giai đoạn Covid-19 rất ít được cập nhật trên các website. Vì thế em đã mất khá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm dữ liệu, đọc các bài báo và chắt lọc cơ sở lý thuyết. Ngoài ra, việc để bắt kịp lượng kiến thức thầy Hải đã cung cấp cũng là một quá trình khá dài”.
 

Ghi nhận những đánh giá và góp ý, Vân Thy liên tục nâng cấp công trình nghiên cứu của mình

Với những cố gắng và nỗ lực đó, Vân Thy đã mang về điểm số thuyết phục. Ngay lúc ấy, cảm xúc của nữ sinh gói gọn trong 2 từ "vỡ òa". Bạn tâm sự: “Khoảng thời gian viết luận thực sự có ý nghĩa với em. Học hỏi có, sai lầm có. Nhưng em nhận ra, một năm vừa qua bản thân đã nỗ lực không ít, và trưởng thành hơn rất nhiều. Thực sự, có những lúc em rất rất nản vì không hiểu hết ý nghĩa của mô hình, không tìm được nguồn tài liệu. Mọi thứ như đi vào ngõ cụt vậy!”. Vì lẽ đó mà khoảnh khắc Hội đồng công bố điểm cũng là lúc Vân Thy nhận ra công sức bản thân đã bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.
 
Kỷ niệm cùng thầy cô và bạn bè trong buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Chia sẻ và tiếp lửa cho thế hệ sinh viên tiếp theo có niềm đam mê với hoạt động nghiên cứu khoa học, Vân Thy nhấn mạnh hai điều: thứ nhất, hãy lựa chọn mentor (người hướng dẫn) phù hợp và thứ hai, hãy thật kiên trì trong việc nghiên cứu đề tài của mình. Bởi theo bạn, đây là hai yếu tố tiên quyết giúp tạo nên một bài nghiên cứu chất lượng. 
Với Vân Thy, mentor không chỉ đơn thuần là giảng viên hướng dẫn mà còn là người đồng hành và khơi nguồn đam mê cho bộ môn nghiên cứu khoa học. Sinh viên có tiếp tục theo đuổi lĩnh vực này trong tương lai nữa hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc mentor có truyền tải được niềm yêu thích nghiên cứu của mình đến cho sinh viên hay không. Và khi đã chọn đúng mentor, thành công của bài nghiên cứu chỉ còn phụ thuộc vào sự kiên trì, nhẫn nại của các bạn.

 

Gửi gắm lời tri ân

 

Để đạt được những thành tựu như hôm nay, Vân Thy không quên bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô, bạn bè và gia đình mình: “Lời cảm ơn đầu tiên, em xin phép gửi đến quý thầy cô Khoa Kinh tế, gia đình và những người bạn đặc biệt đã luôn đồng hành và dõi theo hành trình của em. Sự có mặt của mọi người là nguồn động lực lớn nhất giúp em vượt qua khó khăn và có được thành công như ngày hôm nay”.
 
Vân Thy đặc biệt dành lời tri ân đến TS. Phạm Quốc Hải 

Nữ sinh tiếp tục: “Em xin đặc biệt dành lời tri ân đến người đã hướng dẫn và đồng hành cùng em không chỉ trong nghiên cứu khoa học cấp Khoa, cấp Trường mà còn trong Khóa luận tốt nghiệp - TS. Phạm Quốc Hải. Nhờ có thầy, em mới thực sự biết bản thân mình có thể làm gì, cần khắc phục những điểm gì, càng khiến em thực sự hiểu được lý do vì sao lại có nhiều người dành trọn tâm huyết, thậm chí cả cuộc đời, chỉ để gắn bó với việc nghiên cứu. Định hướng tương lai của em có lẽ đã đổi sang một trang mới, kể từ ngày em bắt đầu công cuộc nghiên cứu cùng với sự giúp đỡ của thầy. Em cảm ơn thầy rất nhiều!”.
 
“Quả ngọt chỉ đến khi bạn quyết tâm hoàn thành bài nghiên cứu bằng mọi giá”, Vân Thy chia sẻ

Qua câu chuyện của Nguyễn Vân Thy, tin rằng UEFers đã truyền được một nguồn động lực không nhỏ cho quá trình học tập của mình. Cô bạn đã trở thành một tấm gương sáng trong hoạt động nghiên cứu khoa học để thế hệ “hậu bối” có thể noi theo học hỏi và nối dài thành tích trên bảng vàng vinh danh. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN