Sinh viên 360

​Trước khi lên đường “nhập ngũ” học quân sự xa nhà, sinh viên cần lưu ý những gì?

12/07/2023
Giáo dục quốc phòng và an ninh là một học phần quan trọng và bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học. Đây cũng là kỳ học để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho UEFers. Từ 17/7, sinh viên Nhà UEF sẽ khởi động học kỳ hè với học phần này tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM (Củ Chi). Học kỳ xa nhà trong môi trường quân ngũ với tinh thần kỷ luật cao, các bạn sinh viên cần chú ý một số vấn đề quan trọng trước khi lên đường "nhập ngũ". 
 

Từ 17/7, sinh viên Nhà UEF sẽ "nhập ngũ" tham gia học kỳ quân sự

 

Đảm bảo vấn đề sức khỏe bản thân

 

Điều quan trọng nhất để có thể tham gia và trải nghiệm học tập thật tốt kỳ quân sự là sức khỏe. Các bạn phải chuẩn bị cho mình một thể trạng thật tốt cả trước và trong khoảng thời gian học tập và rèn luyện tại đơn vị. Có sức khỏe tốt sinh viên mới có thể tham gia được đầy đủ các hoạt động trong chương trình đào tạo này. 
 


Chú trọng đảm bảo sức khỏe để tham gia đầy đủ các tiết học và hoạt động trong kỳ quân sự
 

Nghiêm túc chấp hành các quy định tại đơn vị học tập

 

Tiếp đến, sinh viên phải nắm rõ các quy định và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc tại nơi giảng dạy. Các nội dung sinh hoạt phải theo thời khóa biểu của trường. Đây là môi trường quân ngũ, chính vì thế đòi hỏi sự nghiêm khắc và tính kỷ luật cao. Nếu vi phạm, các bạn có thể bị xử lý và buộc dừng kỳ học này. Các quy tắc tại trường quân sự sẽ đảm bảo sự an toàn cho sinh viên và đảm bảo tính hiệu quả học tập cho các bạn. Trước khi bắt đầu các nội dung học, các bạn sẽ được đơn vị phổ biến các quy tắc. Khi đó UEFers hãy chú ý lắng nghe, tránh vi phạm dẫn đến kết quả học tập không như mong muốn. 

 

Các vật dụng nên và không nên mang theo

 

Về các vật dụng, sinh viên mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt vừa đủ (để đóng theo thông báo), đồ vệ sinh cá nhân, quần áo, giày bata, tập vở và bút để học lý thuyết trên giảng đường. Các bạn có thể trang bị thêm cho mình gối nằm, ổ điện, sạc điện thoại, sạc dự phòng... loại gọn nhẹ. Sinh viên cũng có thể mang theo các loại thực phẩm khô, tiện lợi, dễ sử dụng. Những vật dụng rườm rà, đồ điện tử và tư trang đắt tiền không nên mang theo.
Trong kỳ quân sự này, trường có tổ chức chương trình “Trải nghiệm hành quân” từ nơi học tập sang Khu di tích lịch sử Bến Đình. Sinh viên có thể trang bị thêm áo mưa tiện lợi để dự phòng trường hợp thời tiết xấu khi hành quân.
Lưu ý bảo quản tài sản của bản thân cũng như giữ gìn an toàn tài sản chung tại nơi học tập. Quân phục tham gia vào những giờ học thực hành các bạn sẽ được phát mỗi bạn 2 bộ. Ngoài ra, chiếu, chăn, màn cũng sẽ được trang bị để sinh viên có được giấc ngủ ngon sau giờ học.
 

Tham gia học tập đầy đủ và tích cực trải nghiệm các hoạt động

 
Điều lưu ý tiếp theo các sinh viên cần ghi nhớ là tham gia học tập và huấn luyện đầy đủ. Đây là cơ sở để đánh giá kết quả học tập của học phần này. Việc học quân sự đòi hỏi sự tập trung nghiêm túc để nắm vững lý thuyết, ứng dụng thực hành đúng đắn, tránh sai sót dù là nhỏ nhất. Có những hoạt động đòi hỏi hoạt động tập thể, mang tính đồng đội. Vì thế UEFers phải luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau trong môi trường học tập đặc biệt này. 
 

Ghi nhớ những lưu ý này sẽ giúp các bạn sớm thích nghi với môi trường quân đội và hoàn thành tốt học phần

Chúc các thành viên Nhà UEF đạt kết quả tốt trong học kỳ quân sự và trong hành lý trở về của các bạn sẽ lại có thêm thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ!
 
 
Tấn Phát
TIN LIÊN QUAN