Sinh viên 360

UEFers hé lộ kế hoạch cho năm học mới 2023 - 2024

20/09/2023
Năm học mới 2023 - 2024 đã bắt đầu với nhiều hoạt động sôi nổi. Để có lộ trình học tập và rèn luyện thật thuận lợi, hiệu quả, UEFers đã vạch ra sẵn kế hoạch cho bản thân. Việc đặt mục tiêu, xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết là một trong những kỹ năng quan trọng, đặc biệt là các thành viên mới vừa gia nhập Nhà UEF hay chuẩn bị trở thành tân cử nhân.
 

UEFers đã lên kế hoạch chi tiết cho năm học mới 2023 - 2024
 

Hào hứng chờ đợi những bước chuyển

 

Bước vào năm học mới, UEFers cảm thấy háo hức và tràn đầy năng lượng để sẵn sàng đón nhận những kiến thức mới cũng như tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Với những bạn sinh viên năm cuối, giai đoạn này, các bạn cần có kế hoạch rõ ràng và chi tiết để hoàn thành trọn vẹn 4 năm đại học.
Bạn Đặng Chiêu Minh - sinh viên năm 4 Khoa Kinh tế chia sẻ: “Em cảm thấy thời gian trôi thật nhanh. Chỉ mới đây thôi mà đã bước sang một năm học mới cùng những thử thách mới. Bản thân cũng hơi "hoảng hốt"  khi biết mình không còn là sinh viên năm nhất nữa. Song song với việc hoàn thành chương trình học, em hy vọng mình sẽ có thêm những kỷ niệm tươi đẹp cùng thầy, cô và các bạn sinh viên dưới mái nhà UEF”.
 
Trở thành sinh viên năm 4, Chiêu Minh sẽ cố gắng thử sức trong mọi hoạt động để lưu giữ kỷ niệm bên bạn bè và thầy cô

“Vào năm học mới, em đã cảm nhận được sự năng nổ của tất cả các sinh viên UEF trong những ngày đầu của mùa tựu trường. Điều này đã mang đến rất nhiều nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới với nhiều hoài bão và mong muốn đạt được nhiều thành tích hơn”. Đây là cảm nhận của sinh viên chương trình cử nhân quốc tế Đại học Leeds Trinity - Huỳnh Thanh Phú Quí. 
Chuẩn bị cho bước chuyển mình từ giảng đường đến doanh nghiệp, Dương Thúy An - Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã có những bước đầu trong khâu chuẩn bị hành trang cho hành trình sắp tới. Theo đó, cô bạn cũng mang theo chút lo lắng trước thềm năm học mới. 
 
Thúy An có chút tiếc nuối khi đã bước vào năm học cuối cùng, chuẩn bị rời xa Nhà UEF

Khởi động năm học mới đầy hào hứng, Phạm Ngọc Phương Thảo - sinh viên năm tư chương trình cử nhân quốc tế Đại học Gloucestershire bày tỏ: “Em cảm hào hứng với những giờ chạy deadline sắp tới. Bản thân em mong muốn được viết nhiều bài luận, được học hỏi thêm nhiều kiến thức từ các thầy cô và bạn bè. Em cũng vui vì em cảm thấy mình đã sẵn sàng cho chặng đường cuối cùng, em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích tốt nhất”. 
UEFers đã “lên dây cót” tinh thần, tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới cùng sự quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra từ những ngày đầu năm. 

 

Tập trung tối đa, chạm mốc GPA cao nhất có thể

 

Đây là một trong những mục tiêu mà hầu như sinh viên nào cũng theo đuổi trong mỗi năm học. Với hoài bão lớn, nhiều UEFers đặt mục tiêu GPA cho năm học mới đạt từ 3.5 đến 4.0. Theo đó là sự quyết tâm lớn và nỗ lực học tập hết mình trong thời gian tới. 
Bạn Lê Nguyễn Sao Băng - sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “Trong năm học mới 2023 - 2024 em quyết tâm sẽ đạt được GPA 4.0. Và để làm được điều đó, em cần chăm chỉ và cố gắng thật nhiều”. Và Nguyễn Khải Hoàn - người bạn cùng lớp với Sao Băng cũng thế. Cô bạn nhận thấy năm học trước điểm trung bình còn chưa thực sự như mong muốn và đặt ra mục tiêu cho năm học mới là tăng điểm GPA lên trên 3.5 bằng việc tập trung cao độ cho việc học, trau dồi thêm nhiều kiến thức mới cho bản thân. 
 
Song song với việc học tại trường, Sao Băng còn hé lộ về kế hoạch đầu tư cho cửa hàng kinh doanh của bản thân

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên năm ba, năm tư đã bắt đầu điền vào "bảng kế hoạch" nội dung hoàn thành chứng chỉ ngoại ngữ và tin học để đảm bảo những điều kiện tiên quyết khi xét tốt nghiệp. 
 
Lê Nguyễn Quỳnh Hương - Sinh viên năm 4 Khoa Quản trị du lịch - Khách quyết tâm học thêm Photoshop, Illustrator trong năm học mới để phát triển bản thân hơn nữa

Là sinh viên trong môi trường quốc tế năng động, UEFers càng đặt mục tiêu cao hơn ở các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. TOEIC 850 là con số Khải Hoàn quyết tâm đạt được ngay từ năm 2. Để lấy chứng chỉ ngoại ngữ xét tốt nghiệp, Quỳnh Hương hạ quyết tâm đạt 920 điểm trong kỳ thi TOEIC sắp tới. GMAT 750 là mục tiêu của Phú Quí nhằm phục vụ cho việc du học cao học sau khi ra trường. Và TOEIC 850 là số điểm tối thiểu mà Phương Thảo phải đạt được trước khi hoàn thành chương trình đại học cùng với đó là chinh phục chứng chỉ giảng dạy TESOL - hành trình vốn đã được đi hơn một nửa. 
 
Mọi kế hoạch Phương Thảo vạch ra đều hướng đến vị trí English Public Speaking Instructor trong tương lai gần

Phương Thảo cũng cho biết thêm: “Hoàn thành khóa luận tốt nghiệp là “một chiếc task” không thể thiếu. Và chủ đề khóa luận này là một đề tài mà em rất tâm đắc, nên em cũng đang cố gắng hoàn thành để có thể thỏa đam mê của mình cũng như thử thách bản thân. Ngoài khóa luận ra thì các môn học còn lại em cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể trong năm học này”. 

 

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa

 

Các hoạt động ngoại khóa, sân chơi học thuật giúp rèn luyện kỹ năng, tư duy và bản lĩnh cho sinh viên không thể vắng mặt trong kế hoạch của các bạn trong mỗi năm học. Bởi UEFers vốn là những sinh viên năng động và nhiệt huyết, học hết sức, chơi hết mình. 
Để rèn luyện kỹ năng sử dụng ngoại ngữ và hội nhập vào môi trường quốc tế, Sao Băng đã đặt ra mục tiêu: “Bên cạnh việc học tập kiến thức trên lớp, em cũng sẽ tích cực tham gia vào những chương trình trao đổi với các trường và tổ chức quốc tế trong thời gian tới để bản thân em có cơ hội giao lưu học hỏi cùng bạn bè nhiều quốc gia, nâng cao bản lĩnh và vốn hiểu biết của mình hơn”.
 
Nhiều UEFers nhắm vào các hoạt động quốc tế để rèn luyện bản thân trong năm học mới

Vừa là sinh viên năm cuối, vừa đảm nhiệm vai trò Ủy viên BCH Liên chi Đoàn Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, Thúy An hứa hẹn: “Em sẽ cùng mọi người tạo ra nhiều hoạt động học thuật, tình nguyện, văn hóa nghệ thuật tiêu biểu cho Liên chi Đoàn của mình và tham gia triển khai các chương trình rèn luyện kỹ năng tổ chức như seminar, kiến tập doanh nghiệp, tham quan khách sạn nổi tiếng hay trải nghiệm trực tiếp quy trình làm việc của từng bộ phận trong khách sạn”.
Nguyễn Hoàng Bảo Châu - sinh viên năm 3 ngành Quan hệ quốc tế là gương mặt quen thuộc trong các dự án thiện nguyện của Khoa, trường. Vì thế, mục tiêu trong năm học mới của cô bạn không thể bỏ quên hoạt động ý nghĩa này. Bảo Châu chia sẻ: “Tham gia vào nhiều hoạt động thiện nguyện trong và ngoài trường nhất có thể là một trong những việc em sẽ làm trong năm nay. Em là người thích trải nghiệm và mang sự tích cực đi đến mọi nơi. Mùa hè xanh, Trung thu yêu thương hay Xuân tình nguyện, em đều sẽ ghi danh và cống hiến công sức hết mình. Châu mong các bạn có thể cùng mình đi và khám phá nhiều điều hay ho nhé!”.
 
Bảo Châu hứa hẹn sẽ xuất hiện đều đặn tại các chương trình thiện nguyện trong năm học 2023 - 2024

Ấp ủ rất nhiều kế hoạch và mục tiêu mới trong năm học 2023. Phú Quí bật mí sẽ tham gia nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế. Định hướng này có thể giúp bản thân cậu bạn thích nghi được với nhiều môi trường khác nhau trên thế giới, tăng cường trải những trải nghiệm thực tiễn thú vị cho chính mình. Cạnh đó, Phú Quí cũng sẽ tích cực đóng góp sức lực vào các dự án cộng đồng ý nghĩa, lan tỏa yêu thương đến mọi người.
 
Ngoài sự quan tâm đến các cuộc thi quốc tế, Phú Quí còn sắp xếp vào kế hoạch các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

Năm học mới đã vào guồng quay, chúc cho tất cả UEFers sẽ có một khởi đầu thuận lợi và về đích thành công. Những gì các bạn đã vạch ra cụ thể trong kế hoạch sẽ dần hoàn thiện với tinh thần quyết tâm và nỗ lực hết mình. 
 
Tấn Phát
Ảnh: NVCC, Media Team
TIN LIÊN QUAN