Sinh viên 360

UEFers trải nghiệm hành quân, tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc trong kỳ học quân sự

21/07/2023
Bên cạnh những giờ học, sinh hoạt lại đơn vị, điểm mới trong khóa học quân sự năm 2023 là sinh viên UEF được tham gia chương trình “Trải nghiệm hành quân”. Sáng 21/7, các bạn đã bắt đầu hành quân từ Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM đến Khu di tích lịch sử Bến Đình (Củ Chi). Tại đây, các “chiến sĩ” đã được tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc và ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ. 
Hành quân là một trong các nội dung của học phần thực hành Giáo dục quốc phòng lần này, giúp các bạn trải nghiệm thực tế nhiệm vụ của các chiến sĩ khi khoác lên mình màu xanh áo lính.
 





Sinh viên trải nghiệm hành quân trong kỳ học quân sự
 
Di chuyển đến Khu di tích lịch sử Bến Đình (Củ Chi), các bạn sinh viên đã tìm hiểu một thời lịch sử hào hùng được tái hiện qua những thước phim tài liệu, khám phá địa đạo Củ Chi và thưởng thức món ăn “đặc sản” - khoai mì hấp. 
Trước đó vào tối 20/7, sinh viên được thưởng thức chương trình văn nghệ tại Trường quân sự do Phòng Công tác sinh viên UEF phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức. 
Đại diện UEF tham dự chương trình có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
 






Các bạn được tìm hiểu di tích lịch sử tại khu vực địa đạo Củ Chi
 
Theo ghi nhận, trong quá trình học Giáo dục quốc phòng xa nhà, sinh viên và chiến sĩ tại đơn vị đã có những hoạt động giao lưu, gắn kết cùng nhau như chơi thể thao, ghi lại khoảnh khắc vui vẻ trong màu áo xanh quân ngũ.
Thời gian không dài, nhưng những gì trải qua cùng nhau sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ đối với các bạn. Cảm xúc ấy còn được lan tỏa trong đêm văn nghệ với những ca khúc chủ đề về người lính, đất nước.
Như vậy, các bạn không chỉ hoàn thành tốt học phần Giáo dục quốc phòng mà còn có những trải nghiệm thú vị, mới mẻ và bổ ích. Đây có lẽ là khoảng thời gian khó quên đối với quãng đời sinh viên của các bạn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN