Menu
  
Hoạt động quốc tế

Bridge to Keimyung Camp 2023 tiếp tục đưa UEFers đến những điểm tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc

20/07/2023
Sau khi trải nghiệm các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại trường Đại học Keimyung, sáng sớm 19/7, đoàn sinh viên UEF tham gia chương trình giao lưu quốc tế Bridge to Keimyung Camp 2023 tiếp tục di chuyển đến tham quan nhiều địa điểm, di tích nổi tiếng của xứ sở Kim Chi. Tại đây, các bạn đã được tìm hiểu lịch sử, mở mang tầm mắt với những công trình lâu đời cùng lối kiến trúc đặc trưng từ xa xưa của Hàn Quốc.
Điểm đến đầu tiên trong ngày là Daereungwon Tomb Park - Công viên lăng mộ Daereungwon. Nơi đây nổi tiếng với 23 ngọn đồi cỏ che giấu các lăng mộ hoàng gia của triều đại Silla. Được biết, đây là triều đại đã cai trị Hàn Quốc trong gần một thiên niên kỷ cho đến năm 935 sau Công nguyên. Với cấu trúc lăng mộ được thiết kế đặc biệt, ngụy trang thành các đồi cỏ đơn sơ nhưng bên trong ẩn chứa nhiều điều bí mật. Chính những điều này đã góp phần tạo nên một quần thể lăng mộ đặc trưng, thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu.
 



UEFers được biết thêm nhiều thông tin về Daereungwon Tomb Park
 
Tiếp theo, đoàn sinh viên di chuyển đến Bulguksa Temple. Đây là một trong những ngôi đền cổ được xây dựng từ năm 751 và hoàn thành vào năm 774 và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1995. Nơi đây được xem là trung tâm Phật giáo dưới triều đại Silla. Và ngày nay, Bulguksa trở thành biểu tượng văn hóa của Phật giáo tại Hàn Quốc. 
Hành trình khám phá Bulguksa Temple đã giúp sinh viên có thêm những giờ học lịch sử thế giới đầy thú vị. Theo những thông tin UEFers đã học hỏi được, vào năm 1593 ngôi đền đã bị đốt cháy bởi quân Nhật, chính điện và một số tòa tháp lân cận đã bị thiêu rụi và được phục dựng lại. Phải đến những năm 1969 - 1973, nơi đây mới được “tái tạo” lại hoàn toàn.
 


Đoàn sinh viên Nhà UEF được biết thêm một di sản văn hóa thế giới
 
Cũng trong ngày, đoàn sinh viên Nhà UEF đã ghé thăm và trải nghiệm tại Đài quan sát Columnar Jointing. Đứng ở vị trí này, các bạn có thể quan sát được các hình dạng khác nhau sau khi dung nham và trầm tích núi lửa nguội lại, tạo nên những hình dạng cột trụ đứt gãy. Đa dạng hình thù và kích thước, những tuyệt tác thiên nhiên này rất hiếm được chiêm ngưỡng tại Việt Nam. Tại bờ biển Eupcheon-ri, Yangnam-myeon có một kiệt tác kỳ lạ là đường rạch cột hình nan quạt đang trong hình dạng xòe ra. Đây là một dạng rất hiếm thấy trên thế giới và nó đã được công nhận là Di tích tự nhiên số 10 vào tháng 9 năm 2012.
 



Đứng từ đài quan sát, UEFers chiêm ngưỡng những tuyệt tác thiên nhiên 
 
Trong khuôn khổ chương trình giao lưu quốc tế lần này, các bạn sinh viên sẽ còn được tiếp tục thăm quan các địa điểm khác và tìm hiểu, trải nghiệm nhiều nét văn hóa Hàn Quốc. Hành trình những ngày tiếp theo hy vọng sẽ mang đến cho UEFers nhiều bài học bổ ích tại quốc gia này. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Viện Quốc tế
TIN LIÊN QUAN