Menu
  
Hoạt động quốc tế

Chuyến tham quan học tập lịch sử Việt Nam của sinh viên chương trình quốc tế tại UEF

04/07/2022
Tiếp nối hành trình tham quan, học tập thực tế tại các khách sạn, lãnh sự quán và doanh nghiệp trước đó, vừa qua - ngày 30/6, sinh viên ngành Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế (Đại học Gloucestershire - Anh Quốc) và ngành Quản trị kinh doanh (Đại học Keuka - Hoa Kỳ) tại UEF đã được trang bị thêm kiến thức lịch sử tại điểm dừng chân tiếp theo là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.
 
 
Buổi tham quan giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn về lịch sử Việt Nam
 
Dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Đăng Khoa - Trưởng ngành Quan hệ quốc tế, Khoa Khoa học xã hội và Quan hệ công chúng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) các bạn đã được lắng nghe và tìm hiểu về các thời kì lịch sử Việt Nam từ nguyên thủy cho đến thời nhà Nguyễn.
Tiếp đến, các bạn tận mắt quan sát các hiện vật của từng giai đoạn; nghe diễn giả thuyết trình về những nét đặc sắc của từng cột mốc từ những di tích khảo cổ đến những tác phẩm văn hóa của người Việt xưa. Qua đó, UEFers có được cái nhìn rõ nét và sâu sắc hơn về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam.
 



ThS. Nguyễn Đăng Khoa giới thiệu về những hiện vật gắn liền với sử Việt
 
Thông qua buổi tham quan thực tế này, các bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn và du lịch quốc tế còn tích lũy thêm các kiến thức và kỹ năng khi hướng dẫn cho du khách tham quan tại những đểm đến của Việt Nam. Trong khi đó, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - cử nhân Hoa Kỳ được thầy Đăng Khoa giới thiệu thêm về các loại nhạc cụ dân tộc đặc trưng như cồng chiêng, đàn tam thập lục, đàn cò,... để làm giàu kiến thức văn hóa truyền thống.
 

Sinh viên quốc tế tại UEF có thêm những kiến thức bổ ích qua buổi tham quan
 
Kết thúc hành trình, sinh viên chương trình cử nhân quốc tế tại UEF đã hiểu rõ hơn về lịch sử Việt Nam, có cơ hội để rèn luyện những kỹ năng, nghiệp vụ trong chuyên ngành của mình. Chuyến đi cũng cho thấy được đặc điểm nổi bật của chương trình hợp tác quốc tế giữa UEF và các trường đối tác Anh, Mỹ, đó là chú trọng tính thực tiễn, không ngừng mang đến những hoạt động trải nghiệm thú vị cho sinh viên. 
 
Vinh Thư
Ảnh: Viện quốc tế
TIN LIÊN QUAN