Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Cùng Nhà UEF điểm lại những sự kiện quốc tế nổi bật trong tháng 11 vừa qua

24/11/2023
Tháng 11 vừa qua, cùng với các hoạt động lớn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Nhà UEF tiếp tục để lại nhiều dấu ấn nổi bật với loạt hoạt động quốc tế như: gặp gỡ làm việc, ký kết biên bản hợp tác cùng các trường đại học trên thế giới, đón đoàn sinh viên quốc tế đến giao lưu, sinh viên xuất ngoại trải nghiệm văn hóa, học tập chuyên môn,... 
Đón tiếp, làm việc và ký kết với các đối tác 
Ký kết MOU với Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc
 
 
Chiều 8/11, UEF và Trường Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc (CUFE) đã tiến hành ký kết hợp tác MOU với mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế, định hướng phát triển chung ở nhóm ngành đào tạo thế mạnh nhằm mở ra nhiều chương trình giáo dục quốc tế chất lượng cho UEFers trong thời gian tới, đặc biệt là nhóm ngành kinh tế - tài chính, để người học tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và mở mang tư duy kinh tế toàn cầu. 
Đón tiếp và làm việc với Phó Hiệu trưởng Đại học Keimyung, Hàn Quốc
 
 
Với mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, đặc biệt là tại Hàn Quốc, chiều 17/11, lãnh đạo Viện Quốc tế UEF đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Phó Hiệu trưởng Keimyung University, Hàn Quốc. Đại diện Trường Đại học Keimyung cũng đề cập đến việc ký kết MOA với UEF để tăng cường chương trình trao đổi chất lượng cho sinh viên hai trường, giúp các bạn có nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm ý nghĩa.
Giao lưu với sinh viên và trải nghiệm khởi nghiệp quốc tế
Đoàn sinh viên Singapore đến Nhà UEF giao lưu văn hóa - du lịch - ẩm thực
 
 
Chiều ngày 8/11, trên hành trình trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa của các nước, đoàn giảng viên và sinh viên trường Temasek Polytechnic Singapore đã đến Việt Nam và có buổi giao lưu văn hóa với sinh viên Nhà UEF. Với chủ đề “A Culture Exchange UEF & Temasek Students”, sự kiện là cơ hội để các bạn cùng tìm hiểu về đất nước, văn hóa và con người cũng như kết nối tình bạn giữa sinh viên các nước trong khu vực Đông Nam Á đồng thời góp phần thúc đẩy hợp tác quốc tế và đổi mới giáo dục đại học tại UEF. 
Lưu học sinh Lào UEF đạt giải ba cuộc thi Hùng biện Tiếng Việt 2023
 

Sáng 10/11, các bạn lưu học sinh Lào đã tranh tài tại cuộc thi Hùng biện Tiếng Việt 2023 và vinh dự đạt giải ba tại cụm thi miền Nam. Với chủ đề “Việt Nam trong tôi”, các lưu học sinh Lào đã thành công thể hiện hiểu biết về văn hóa, con người Việt Nam và những cảm xúc đặc biệt đối với đất nước mà các bạn đang học tập và gắn bó, đồng thời đưa hình ảnh sinh viên UEF đến với bạn bè quốc tế. 
Đoàn sinh viên UEF trải nghiệm khởi nghiệp quốc tế tại Busan, Hàn Quốc
 
 
Diễn ra từ ngày 30/10 đến 2/11, đoàn sinh viên UEF đã có dịp đặt chân đến Busan, Hàn Quốc để tham gia Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9. Mang theo tinh thần nhiệt huyết, tích cực học hỏi và sáng tạo trong xu hướng khởi nghiệp của người trẻ, đoàn sinh viên đến từ UEF rất hào hứng cho hành trình xuất ngoại lần này. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những ý tưởng đổi mới và kết nối các nhà khởi nghiệp trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Chuyến đi đã để lại cho các bạn nhiều bài học giá trị cùng những trải nghiệm quốc tế thú vị.
CLB E-Sport Nhà UEF thi đấu tại Đại hội Thể thao Điện tử Quốc tế ở Trung Quốc 
 
 
Đại hội Thể thao Điện tử Quốc tế - International Esport Festival là sân chơi được tổ chức hằng năm dành cho sinh viên các trường đại học ở nhiều quốc gia. Diễn ra từ ngày 10 - 13/11 tại Trung Quốc, câu lạc bộ E-sport Nhà UEF góp mặt ở sân chơi quốc tế này với 2 nội dung thi đấu: Liên minh huyền thoại (bảng C) và KartRider Rush+ (bảng A) cùng với các đội thi đến từ các quốc gia khác nhau. 
Tập huấn giảng dạy theo chuẩn quốc tế cho cán bộ, giảng viên
 
 
Trong 3 ngày 14, 15 và 16/11; Viện Quốc tế và Văn phòng trường đã phối hợp tổ chức thành công chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy đại học theo chuẩn quốc tế với chủ đề "Advanced Higher Education Fellowship Scheme". Tham gia tập huấn, các cán bộ, giảng viên đã được học hỏi nhiều phương pháp dạy học mới đầy thú vị và hữu ích từ các chuyên gia đến từ trường Đại học Gloucestershire (UoG), Vương quốc Anh. Hoạt động cũng là cơ hội để các thầy, cô tiếp cận với học bổng Advance Higher Education của Anh quốc.
Với nhiều hoạt động giao lưu, kết nối quốc tế đa dạng trong tháng 11, Nhà UEF tiếp tục mang lại nhiều bài học quốc tế giá trị cùng kỷ niệm đặc biệt cho các thầy, cô và các bạn sinh viên. Các hoạt động trên giúp Nhà UEF khẳng định vị thế của môi trường giáo dục quốc tế, hứa hẹn một tháng mới với nhiều sự kiện chất lượng.
 
Quang Huy
TIN LIÊN QUAN