Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện UEF đạt giải Ba cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho Lưu học sinh Lào tại Việt Nam

10/11/2023
Tại Nhà UEF, lưu học sinh, sinh viên quốc tế luôn được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động, cuộc thi về ngôn ngữ, văn hóa để tăng cường kiến thức, trải nghiệm bên cạnh việc học tập chuyên môn.
Gần đây nhất, nhóm lưu học sinh Lào đã để lại nhiều dấu ấn tại cuộc thi “Hùng biện Tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài năm 2023”. Sáng 10/11, 13 đội đến từ các trường Đại học khu vực phía Nam đã tham gia tranh tài tại vòng sơ khảo cuộc thi khu vực phía Nam. 
 
Ban tổ chức cuộc thi trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Vòng thi cụm miền Nam được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đến với cuộc thi, các bạn lưu học sinh Lào đã đầu tư chỉn chu về phần trình diễn từ nội dung, ý nghĩa đến trang phục, đạo cụ. 
 
Các bạn lưu học sinh Lào nói về hành trình “nhập gia tùy tục” tại Nhà UEF

Với chủ đề “Việt Nam trong tôi”, các lưu học sinh Lào đã thành công thể hiện hiểu biết về văn hóa, con người Việt Nam và những cảm xúc đặc biệt đối với đất nước mà các bạn đang học tập và gắn bó. Cuộc thi cũng là nơi để các bạn rèn luyện kỹ năng nói tiếng Việt thật lưu loát, thể hiện sự tự tin khi thuyết trình trước đám đông đồng thời đưa hình ảnh sinh viên UEF đến với bạn bè quốc tế. 
 
Các bạn lưu học sinh Lào thể hiện thành công về phần trình diễn của mình

Khép lại cuộc thi, đại diện Nhà UEF đã xuất sắc nhận giải Ba tại cụm thi khu vực miền Nam. 
Với các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại UEF, cuộc thi đã mang đến cho các bạn thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa và con người Việt Nam. 
 
Đội thi UEF đạt giải Ba tại cụm thi miền Nam 

Trong quá trình học tập tại UEF, các bạn lưu học sinh Lào cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động do Nhà trường tổ chức. Chắc chắn trong quãng thời gian gắn bó tại đây, các bạn sẽ lưu giữ nhiều kỷ niệm và học hỏi thêm nhiều kiến thức giá trị.
 
Quang Huy
Ảnh: P.CTSV
TIN LIÊN QUAN