Menu
  
Hoạt động quốc tế

Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tạo mọi điều kiện để sinh viên UEF hoàn thành tốt kỳ thực tập quốc tế

03/10/2023
Là trường đại học theo đuổi mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, giúp sinh viên phát triển toàn diện và trở thành công dân toàn cầu, UEF không ngừng tìm kiếm và mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế trong suốt những năm qua. Chương trình thực tập sinh quốc tế là một trong những minh chứng cho sự nỗ lực này. Hơn 60 bạn sinh viên UEF xuất ngoại không chỉ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, động viên từ phía Nhà trường, gia đình mà còn được doanh nghiệp đối tác tạo mọi điều kiện. 
Tối 3/10, UEF tiếp tục tiễn chân 2 bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đến xứ sở Hoa anh đào tham gia kỳ thực tập tại khách sạn Arima Gyoen (Kobe). Chuyến đi đặc biệt có sự đồng hành của ông Turo Tanabe - Giám đốc khu vực Hokkaido và sự động viên tinh thần của ông Nakayama Ken - Giám đốc khu vực Tokyo.
 


Chuyến đi thực tập quốc tế của sinh viên UEF có sự đồng hành của đại diện doanh nghiệp Nhật Bản
 
Đến tiễn chân, động viên hai bạn Võ Ngọc Thanh Thùy, Đinh Bảo Hân trước giờ khởi hành có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, giảng viên - nhân viên của hai đơn vị, đại diện IFK và gia đình. 
Là người sẽ bay cùng với UEFers đến Nhật lần này và theo sát hỗ trợ các bạn những đợt trước, ông Turo cho rằng khả năng sử dụng tiếng Nhật của sinh viên ngày càng tiến bộ so với các đợt đầu tiên. Ông thông tin thêm là trong thời gian thực tập, đơn vị sẽ hỗ trợ tối đa để các bạn học hỏi được thuận lợi nhất. Điều quan trọng là sinh viên cần có tinh thần vui vẻ khi làm việc, doanh nghiệp sẽ đồng hành để giải quyết mọi khó khăn.
 


 ThS. Huỳnh Quốc Phong và TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ về quá trình thực tập, sự thành công của các đợt đi trước đó để động viên tinh thần các vị phụ huynh 
 
Được biết, Võ Ngọc Thanh Thùy hiện đang là sinh viên năm 4, Đinh Bảo Hân là sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Nhật. Cả hai đều đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn trước đó cùng nhà tuyển dụng người Nhật, trình độ Nhật ngữ đạt N3. Riêng Bảo Hân đã từng có ba lần đặt chân đến đất nước này. Vì vậy, chuyến đi thực tập lần này của các bạn không gặp quá nhiều bỡ ngỡ. 
Chia sẻ về chuyến đi lần này, Thanh Thùy bộc bạch: “Sau khóa thực tập em mong muốn mình sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống cũng như cách làm việc và văn hóa người Nhật, vừa làm vừa trau dồi tiếng Nhật để nâng cao ngoại ngữ. Lần đầu tiên xa gia đình em cũng thấy buồn nhưng đó sẽ là động lực để em phấn đấu có kỳ thực tập thành công, sớm trở vể với ba mẹ và bà nội”.
 

UEFers lưu giữ khoảnh khắc cùng gia đình, người thân trước khi máy bay cất cánh
 
“Cô rất mừng nhưng cũng có một chút lo lắng vì Thùy là con một, được cả nhà bao bọc, bây giờ lại đi xa gia đình. Tuy nhiên, thấy được sự quan tâm, đồng hành của Nhà trường cũng như đối tác nên cũng an tâm. Bà nội Thùy sợ lưu luyến cháu nên hôm nay không ra tiễn” - Cô Thu Hà, mẹ Thanh Thùy cho biết. 
 

Cô Thu Hà - mẹ của thực tập sinh Võ Ngọc Thanh Thùy


Đợt này các bạn sẽ thực tập tại khách sạn Arima Gyoen (Kobe) trong thời gian 12 tháng. 
 
Sự đồng hành sát sao của doanh nghiệp, sự hỗ trợ từ phía Nhà trường và sự mong đợi của gia đình sẽ là động lực để giúp các bạn sinh viên nỗ lực hoàn thành tốt kỳ thực tập. Trong quá trình làm việc tại Nhật Bản, tin chắc rằng các bạn sẽ được học hỏi, trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ, nâng cao kiến thức, kỹ năng lẫn ngoại ngữ của bản thân. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN