Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Học kỳ quốc tế tại Đài Loan tiếp tục mang đến cho UEFers nhiều bài học và trải nghiệm giá trị

07/12/2023
Tiếp tục mở rộng các chương trình học kỳ quốc tế, đa dạng hóa cơ hội du học cho sinh viên, từ ngày 20/11, đoàn sinh viên Nhà UEF đã được tham gia vào chuyến hành trình kéo dài một tháng tại Ming Chi University of Technology (MCUT). Với chủ đề: "Social Engagement Training in E-commerce, Marketing and Taiwanese Enterprises", đây là cơ hội để các bạn trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng, đồng thời tìm hiểu những nét đẹp văn hóa tại Đài Loan - một trong bốn “con rồng Châu Á”. 
Sau 2 tuần “xuất ngoại”, hãy cùng điểm lại xem các bạn UEFers đã và đang có những trải nghiệm tuyệt vời nào nhé. 
Là một trong những hoạt động chính yếu của chuyến đi, ngay từ tuần đầu tiên, sinh viên Nhà UEF đã được tham gia vào các lớp học với chủ đề Innovation in marketing management. Môn học này tiếp tục kéo dài đến tuần thứ hai với nhiều nội dung hấp dẫn và chuyên sâu về các xu hướng mới trong việc marketing, quản trị thương hiệu ở thời đại hiện nay. 
 


Hoạt động học kỳ quốc tế tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác giữa UEF và MCUT
 
Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn còn được tìm hiểu và “bỏ túi” thêm nhiều bí quyết bổ ích từ mô hình quản lý các doanh nghiệp tại Đài Loan thông qua buổi học “Organizational behavior in Taiwanese enterprises”. Việc tiếp thu kiến thức trong một môi trường mới đã góp phần truyền động lực và khơi nguồn cảm hứng cho UEFers, giúp các bạn có thêm vốn sống, đồng thời mở ra nhiều góc nhìn mới về xã hội. 
 



UEFers được trang bị nhiều kiến thức bổ ích cùng các giảng viên giàu kinh nghiệm
 
Kết thúc những giờ học tập căng thẳng là lúc các UEFers được hòa mình vào những hoạt động giao lưu văn hóa đầy thú vị. Trong suốt 2 tuần vừa qua, các bạn đã lần lượt ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại xứ Đài như: làng cổ Shifen, chợ đêm Ximending, Taipei 101, Chiang Kai-shek Memorial Hall,... Ở mỗi địa điểm đi qua, chính sự đón tiếp nhiệt tình của những người bản xứ đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều trải nghiệm đáng nhớ về vẻ đẹp đất nước và con người nơi đây. Đây cũng là dịp để các UEFers tận mắt ngắm nhìn những thắng cảnh chỉ thấy trên sách báo, truyền hình, đồng thời tìm hiểu về những giá trị lịch sử lâu đời đặc sắc. 
Bên cạnh việc tiếp xúc, trải nghiệm với nền giáo dục tiên tiến tại các quốc gia khác nhau, chuyến đi này còn là cơ hội để sinh viên Nhà UEF gặp gỡ và làm quen với những người bạn ngoại quốc tài năng, thân thiện. Những ngày cùng nhau sinh hoạt, vui chơi và hoàn thành các dự án đã góp phần kết nối sinh viên hai nước, giúp các bạn bỏ qua sự khác biệt về địa lý, văn hóa hay ngôn ngữ để cùng nhau tạo ra nhiều kỷ niệm quý giá. 
 








Các hoạt động tham quan, giao lưu văn hóa mang đến cho UEFers nhiều trải nghiệm đáng nhớ
 
Được biết, MCUT là một trong những đối tác chiến lược của UEF. Thông qua việc liên tục “bắt tay” tạo ra nhiều chương trình trao đổi sinh viên, học kỳ quốc tế, cả hai bên hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm giáo dục chất lượng nhất cho người học. 
Trước đó vào cuối tháng 6/2023, đoàn sinh viên của MCUT cũng có chuyến tham quan Việt Nam và tham gia học tập, giao lưu cùng sinh viên UEF trong suốt một tuần lễ. Chuyến đi này đã để lại nhiều bài học cũng như trải nghiệm cho sinh viên nước bạn, đồng thời cũng lưu lại nhiều kỷ niệm khó quên cho sinh viên UEF. 
Hành trình trải nghiệm của UEFers vẫn đang tiếp tục với nhiều điều bất ngờ hơn ở phía trước. Chúc các bạn sẽ có những ngày vui chơi, học tập thật thú vị và gặt hái cho bản thân thật nhiều giá trị bổ ích.  
 
Anh Thy
Ảnh: Viện Quốc tế
TIN LIÊN QUAN