Menu
  
Hoạt động quốc tế

Khởi động kỳ thực tập vào mùa đông, UEFers nhân đôi cố gắng để thích nghi với đất nước Nhật Bản

08/12/2023
Hiện Nhật Bản đang bước vào mùa đông với nhiệt độ rất thấp, tuyết phủ dày. Đây là một trong những thách thức lớn cho sinh viên Nhà UEF khi khởi động kỳ thực tập quốc tế vào thời điểm này.
Trong hai ngày 4 và 6/12, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã đưa 4 sinh viên sang Nhật Bản chuẩn bị cho kỳ thực tập quốc tế giàu trải nghiệm. Ở mỗi buổi tiễn chân, các thầy, cô đều dặn dò rất kỹ, động viên tinh thần để UEFers có thêm động lực, cố gắng thích nghi với thời tiết hiện tại và hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập quan trọng.
 
UEF đưa thêm 4 sinh viên sang Nhật Bản thực tập 

Trái với cái nóng của thời tiết Việt Nam, Nhật Bản đang trong mùa đông lạnh và nhiều tuyết. Vì vậy, UEFers phải chuẩn bị những vật dụng thiết yếu để chống chọi lại cái lạnh đến âm độ C và một tinh thần cố gắng thích nghi sớm nhất. Nhưng có lẽ, chính những điều này sẽ là trải nghiệm đáng giá của các bạn trong kỳ thực tập quốc tế.
Tham gia tiễn chân các bạn sinh viên trong hai ngày vừa qua tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có: ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế với các thầy, cô của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, đại diện IFK - đơn vị phụ trách thủ tục và hồ sơ cho sinh viên. Bên cạnh đó, ngày “cất cánh” để bay đến vùng đất mới của các bạn còn có gia đình, người thân và bạn bè bên cạnh, động viên.
 
Thầy, cô động viên và dặn dò các bạn rất kỹ trước khi lên đường

Khởi động kỳ thực tập với thời hạn một năm tại Hakone Pax Yoshino Hotel, Kanazawa, Nhật Bản có bạn Lỡ Hoàng Lan Thảo và Lê Lâm Khánh Linh. Với bạn Đào Thị Ngân và Trần Thị Mỹ Phượng, hai thực sinh viên này lựa chọn kỳ thực tập 4 tháng tại Khu trượt tuyết quốc tế Joetsu, Niigata, Nhật Bản. 
Biết rõ thời tiết hiện tại là một thách thức lớn nhưng các UEFers vẫn rất tự tin và nêu cao sự cố gắng, quyết tâm trong ngày xuất phát. Bên cạnh đó, sự quan tâm, dặn dò của thầy cô, an ủi và động viên từ gia đình và bạn bè đã truyền “ngọn lửa” ấm áp cho các bạn khi đến Nhật Bản. Tin rằng, cái lạnh ở vùng đất mới sẽ không thể làm khó sự năng động và quyết tâm của những “chiến binh” Nhà UEF. 
 
Sinh viên Nhà UEF quyết tâm hoàn thành xuất sắc kỳ thực tập quốc tế

Được biết, trong tháng 12 này, Nhà UEF sẽ tiếp tục có thêm 3 đợt tiễn chân sinh viên sang Nhật Bản thực tập. Số lượng UEFers có mặt tại Nhật Bản để tham gia chương trình thực tập quốc tế đang gần chạm ngưỡng 100. Điều này chứng tỏ sức hút và giá trị thực tiễn của chương trình mang lại cho sinh viên rất lớn. UEF chúc cho 4 bạn vừa khởi hành trong ngày 4 và ngày 6/12 nói riêng và tất cả thực tập sinh Nhà UEF tại Nhật Bản nói chung sẽ hoàn thành tốt kỳ thực tập quốc tế, sớm lấp đầy hành trang thực tiễn trước ngày ra trường.
 
Tấn Phát
Ảnh: Nhật Lam
TIN LIÊN QUAN