Menu
  
Hoạt động quốc tế

Nhà trường, gia đình tiễn chân UEFers tham gia kỳ thực tập quốc tế Nhật Bản với nhiều cảm xúc

04/12/2023
Trở về từ những chuyến thực tập nước ngoài, sinh viên Nhà UEF thể hiện sự trưởng thành rõ rệt. Ở môi trường quốc tế, các bạn không chỉ được rèn luyện ngôn ngữ mà còn phát triển nhiều kỹ năng làm việc 4.0. Tiếp nối những thành quả đó, Nhà trường đẩy mạnh chương trình đưa sinh viên đi thực tập quốc tế, tiên phong vẫn là tại Nhật Bản. Tối 3/12 vừa qua, 4 UEFers đã có mặt ở sân bay và chuẩn bị bắt đầu hành trình thực tập 9 tháng tại Resort thuộc tập đoàn Lotte ở xứ sở hoa anh đào.

 

Sự háo hức, mong chờ những trải nghiệm ở chân trời mới

 

Trước giờ khởi hành, trên khuôn mặt của 4 bạn sinh viên không giấu được sự phấn khích xen lẫn lo lắng. Các bạn háo hức mong chờ vào những trải nghiệm hoàn toàn mới nhưng cũng không khỏi băn khoăn vì những thay đổi khi đến một nơi xa lạ. 
 

4 sinh viên tham gia kỳ thực tập quốc tế lần này
 
Trong buổi chia tay, bạn Nguyễn Thị Lan Hương bộc bạch rằng: “Em cảm thấy chương trình lần này là cơ hội thuận lợi để em phát triển các kỹ năng nghe, nói và giao tiếp. Em đã tập được tính tự lập nên việc đi xa lần này cũng không có quá nhiều lo lắng”. Trước đó, Lan Hương từng có ý định du học từ THPT nhưng không thực hiện được do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nắm bắt cơ hội kết nối từ Nhà trường, cô bạn quyết tâm sẽ cố gắng học hỏi những điều tốt đẹp từ đất nước bạn để mang về ứng dụng và góp phần phát triển Việt Nam. 
"Em mong muốn sẽ mang được những kiến thức hay để giúp đất nước mình phát triển hơn và bản thân cũng sẽ được học hỏi được nhiều thứ mới hơn ngoài sách vở. Nếu có cơ hội gắn bó ở Nhật Bản, em sẽ làm việc ở đây vài năm và khi đủ kinh nghiệm em sẽ về lại Việt Nam” - Hương cho biết thêm.  
 

Lan Hương được mẹ đưa ra sân bay trước khi bắt đầu hành trình mới
 
Đây là lần đầu tiên bước ra nước ngoài, Phạm Minh Thy thể hiện rõ rệt những khát khao của tuổi trẻ trên gương mặt. Từ nỗi phấn khích không ngủ được khi vừa được tin đậu phỏng vấn, cho đến bây giờ thì Minh Thy đã chuẩn bị đầy đủ hành trang để bắt đầu cuộc sống 9 tháng nơi trời xa.  
Minh Thy bày tỏ: “Em rất tự hào khi được tham gia chuyến thực tập này. Ngoài những kiến thức về Nhật Bản cũng như ngôn ngữ thì em cũng chuẩn bị tinh thần để ứng phó cùng sự thay đổi thời tiết, tìm hiểu về ẩm thực, văn hóa để thích ứng nhanh với quốc gia này.  Em kỳ vọng mình sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, tiếng Nhật giỏi hơn sau kỳ xuất ngoại lần này”. 
 

Minh Thy đã sẵn sàng chinh phục 9 tháng thực tập tại Nhật Bản
 
Ngoài ra, đoàn xuất ngoại lần này còn có Huỳnh Thị Ngân Tiên và Lê Thị Tú Anh. Nhóm sinh viên không chỉ mong đợi vào sự phát triển của từng cá nhân mà còn hy vọng tạo ra những ấn tượng tích cực với nơi làm việc nói riêng và xã hội Nhật Bản nói chung. Các bạn đều quyết tâm làm tốt công việc thực tập của mình.

 

Sự kỳ vọng của thầy cô, gia đình

 

Xen lẫn niềm vui thì nỗi lo lắng hiện rõ trên gương mặt của cô Nguyễn Thị Ngoan - mẹ của sinh viên Lan Hương. Điều đó được thể hiện thông qua cách cô Ngoan nhìn con gái và hỏi thăm các thầy cô UEF về những điều rất chi tiết cho hành trình xuất ngoại của con mình. Cô cho biết mình lo lắng vì khoảng cách địa lý quá xa và sợ rằng Lan Hương không thích nghi được với sự thay đổi của thời tiết, khí hậu và môi trường sống ở Nhật Bản. 
Có mặt tại sân bay, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã kịp thời động viên các vị phụ huynh. Hiện tại, số lượng sinh viên UEF đang thực tập ở Nhật Bản khá nhiều. Một số bạn sau khi hoàn thành kỳ thực tập đã có những sự tiến bộ rõ nét. Thầy cho biết để thực hiện được chương trình này, Nhà trường đã cân nhắc rất nhiều yếu tố, trong đó đảm bảo quyền lợi và các yếu tố về đời sống, sinh hoạt cho sinh viên được đặt lên trên. Đồng thời, thầy cũng dặn dò nhóm sinh viên về sự tương thân tương ái nơi đất khách quê người.
 



ThS. Huỳnh Quốc Phong động viên phụ huynh và nhắn nhủ sinh viên tại sân bay
 
Cùng chung nỗi lo với cô Ngoan, chị Huỳnh Thị Kim Tuyền - người nhà sinh viên Ngân Tiên cho biết lần đầu tiên UEFer này xuất ngoại nên cũng ngại về việc thích nghi môi trường sống mới. Tuy nhiên, gia đình cảm thấy vui mừng vì đây là cơ hội tốt để Ngân Tiên phát triển bản thân. 
“Gia đình luôn dặn dò bé phải hòa đồng thân thiện với mọi người xung quanh, đặc biệt là các bạn đi cùng để hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi cần thiết. Mình muốn bé phải trong tâm thế sẵn sàng học hỏi để tránh những sai sót đáng tiếc xảy ra vì hiện tại các em cũng chỉ là sinh viên thực tập nên sẽ vừa làm vừa học hỏi thêm. Gia đình hy vọng sau chuyến đi này, Tiên sẽ cứng cỏi hơn về kỹ năng sử dụng tiếng Nhật và ở Nhật làm việc nếu có cơ hội” - chị Kim Tuyền chia sẻ. 
 

UEFers được Nhà trường và gia đình tiễn chân tại sân bay 
 
Sau những chuyến đi được tổ chức thành công, Nhà trường cũng đặt niềm tin lớn vào hành trình lần này của 4 UEFers. Hy vọng các bạn sẽ tích cực học hỏi những kỹ năng mới, phát huy tinh thần đồng đội mạnh mẽ trong kỳ thực tập quốc tế. Nhóm sinh viên đã chính thức bắt đầu hành trình của mình với lòng tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang theo đó là sự đồng hành, ủng hộ từ phía Nhà trường, gia đình. 
 
Bài: Quy Nguyễn
Ảnh: Nhật Lam
TIN LIÊN QUAN