Menu
  
Hoạt động quốc tế

Những chuyến bay cuối của tháng 12 khép lại một năm thành công về mảng thực tập quốc tế

18/12/2023
Trong ba ngày 13/12, 17/12 và 18/12, các bạn sinh viên tham gia thực tập quốc tế tại Nhật Bản đã khởi hành cho chặng đường mới. Đây cũng là đợt sinh viên cuối “xuất ngoại” trong năm 2023 của Nhà UEF. 
Chương trình thực tập quốc tế được UEF triển khai từ tháng 2/2023 với đất nước tiên phong là Nhật Bản. Hiện tại, số lượng sinh viên thực tập gần chạm ngưỡng 100, “phủ sóng” tại nhiều tỉnh của xứ sở hoa anh đào. Trong 3 đợt tiễn chân vừa qua, 9 bạn ngành Ngôn ngữ Nhật được Nhà trường, gia đình động viên trước khi bắt đầu kỳ thực tập quan trọng. 
Đồng hành thường trực trong các buổi đưa sinh viên thực tập có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Bên cạnh đó là đại diện Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế gồm TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa, ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật cùng các giảng viên khoa. 
 



9 sinh viên tham gia thực tập tại Nhật Bản đợt cuối của năm 2023
 
9 sinh viên tham gia thực tập đợt cuối năm có: Phạm Ngọc Phương Huỳnh, Nguyễn Ngọc Uyển Vy, Nguyễn Ngọc Thùy Linh, Lê Thị Qui (Công ty Cổ phần HRT New Otami), Mai Thu Hiền, Nguyễn Thảo Hiền, Vũ Minh Quân, Trương Quang Ngọc, Phan Quang Thu (Công ty Cổ phần Itoen Hotels). 
Để thực hiện chương trình thực tập quốc tế, Nhà trường đã cân nhắc rất nhiều yếu tố, trong đó đảm bảo quyền lợi và các yêu cầu về đời sống, sinh hoạt cho sinh viên được đặt lên trên. Trước mỗi chuyến đi, ThS. Huỳnh Quốc Phong và các thầy cô của Khoa luôn động viên gia đình, khích lệ tinh thần của sinh viên, đảm bảo các bạn có một tâm lý vững vàng khi thực tập tại nước ngoài. 
Bày tỏ sự yên tâm của gia đình về kỳ thực tập, chị Phan Thị Trang - chị gái của bạn Phan Quang Thu cho biết: “Chương trình thực tập quốc tế của UEF rất thiết thực vì tạo điều kiện để sinh viên bước ra ngoài thế giới và trưởng thành hơn. Gia đình cũng yên tâm khi các bạn đi thực tập nhận được sự lo lắng, gửi gắm của Nhà trường. Thời gian một năm không quá dài nên gia đình an tâm cho bạn đi học hỏi, trải nghiệm. Vì học ngành Ngôn ngữ Nhật nên việc thực tập tại đất nước bản địa sẽ giúp bạn rèn luyện, cải thiện khả năng giao tiếp tốt hơn, đây là cơ sở để bạn phát triển công việc sau này. Không phải lúc nào cũng có cơ hội như vậy nên tôi hy vọng em trai có thể tận dụng tốt để trải nghiệm cuộc sống, rèn luyện kỹ năng và phát triển tương lai tốt đẹp”. 
 




Sinh viên và gia đình nhận sự động viên, khích lệ tinh thần từ Nhà trường 
 
Mang cảm xúc hồi hộp lẫn háo hức trước khi đi thực tập, bạn Nguyễ Ngọc Uyển Vy chia sẻ: “Em rất thích chương trình thực tập quốc tế mà UEF mang đến cho sinh viên, đây là cơ hội không phải sinh viên trường nào cũng có được. Các thầy cô đã hỗ trợ về bài học, kỹ năng mềm, cách xử lý tình huống ở Nhật Bản như thế nào để chúng em có thể hoàn thành tốt kỳ thực tập. Em hy vọng đơn vị thực tập sẽ nhận em vào làm chính thức để em có thể trở lại xứ sở hoa anh đào làm việc”. 
Trong khi đó, bạn Nguyễn Ngọc Thùy Linh nhấn mạnh những kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ được trang bị sẽ giúp các bạn tự tin hơn. Không chỉ đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật mà UEFers nói chung đều có cơ hội xuất ngoại để học tập, giao lưu và trải nghiệm văn hóa ở nhiều đất nước khác nhau. 
 


Chúc các bạn hoàn thành tốt kỳ thực tập và có những trải nghiệm đáng nhớ
 
Từ những chuyến xuất ngoại thực tập, làm việc, sinh viên đã có sự tiến bộ vượt trội về nhiều mặt: kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ,... Dựa trên những kết quả đạt được, UEF tiếp tục đẩy mạnh kết nối đối tác nhằm đa dạng hóa quốc gia thực tập trong thời gian tới, đặc biệt là thị trường Mỹ và Trung Quốc. 
Khép lại một năm triển khai đưa sinh viên UEF sang Nhật Bản thực tập với nhiều niềm tin và hy vọng, chúc các bạn sẽ hoàn thành tốt chương trình, làm giàu hành trang thực tiễn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
 
TT.TT-TT


 
TIN LIÊN QUAN