Menu
  
Hoạt động quốc tế

Những trải nghiệm bổ ích về khởi nghiệp quốc tế của sinh viên UEF tại Busan, Hàn Quốc

02/11/2023
Từ ngày 30/10 đến 2/11, đoàn sinh viên UEF đã có dịp đặt chân đến Busan, hàn Quốc để tham gia Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9. Chuyến đi đã để lại cho các bạn nhiều bài học giá trị cùng những trải nghiệm quốc tế thú vị. 
Mang theo tinh thần nhiệt huyết, tích cực học hỏi và sáng tạo trong xu hướng khởi nghiệp của người trẻ, đoàn sinh viên đến từ UEF rất hào hứng cho hành trình xuất ngoại lần này. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những ý tưởng đổi mới và kết nối các nhà khởi nghiệp trẻ từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích. 
 
Cả đoàn check-in Busan, Hàn Quốc

Đoàn sinh viên UEF gồm 10 bạn với sự đồng hành của TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing và ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án. Cả đoàn đã đáp chuyến bay và hoàn tất mọi thủ tục nhập cảnh vào ngày 30/10. Đến đất nước Hàn Quốc, Đại học Tongmyong là đơn vị đầu tiên chào đón cả đoàn một cách nồng nhiệt.
Được biết, Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 - 2023 thu hút đông đảo sinh viên trên khắp thế giới đến tham gia như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Việt Nam,... Sinh viên đến từ khắp các quốc gia sẽ được tập hợp nhóm, bắt đầu triển khai việc tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề xã hội, kinh tế, môi trường và những vấn đề khác. Các đội đã có khoảng thời gian làm việc liên tục trong 12 giờ đồng hồ để cho ra đời “sản phẩm” sáng tạo nhất, khả thi nhất.
 
UEFers tích cực làm việc nhóm cùng bạn bè quốc tế để tìm ra ý tưởng hay nhất

Các nhóm lần lượt trình bày ý tưởng của mình trước Ban giám khảo. Đoàn sinh viên đến từ UEF đã xuất sắc trong phần thể hiện kỹ năng, kiến thức cũng như trình độ ngoại ngữ của mình để “bội thu” giải thưởng từ Hội nghị năm nay. Trong đó, giải thưởng danh giá nhất - "Global Innovative Technology Award" đã được trao cho nhóm The Ohm-Mazing Crew với ý tưởng tiên tiến mang tên TravelVolt - một loại pin dự phòng dành cho xe ô tô điện. Nhóm có sự tham gia của sinh viên Nguyễn Gia Hưng đến từ Khoa Marketing.
Ngoài ra, UEFers cùng những người đồng đội của mình còn chinh phục giải “Global Leader Award” (nhóm For now - sinh viên Vũ Quốc Khánh, Khoa Marketing là thành viên) với sản phẩm điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà sử dụng pin năng lượng mặt trời, giúp giảm biến đổi khí hậu và carbon emission; giải “Entrepreneurship Award”  (nhóm Utopie - sinh viên Nguyễn Phương Luân, Khoa Kinh tế và Huỳnh Thanh Phú Quí, Viện Quốc tế là thành viên) với sản phẩm ống hút được cải tiến dùng để lọc nước biển, nước bẩn và các giải Innovative Business model Award, Young Entrepreneur Award, Innovative Idea Award.
Ban giám khảo đã đánh giá cao ý tưởng, kiến thức, kỹ năng chuyên môn của các bạn sinh viên và gửi lời khích lệ tinh thần không ngừng học tập, đổi mới sáng tạo của thế hệ trẻ. Sân chơi lần này không chỉ để UEFers thể hiện khả năng sáng tạo và khởi nghiệp, mà còn là cơ hội để các bạn giao tiếp, học hỏi từ các giảng viên và sinh viên quốc tế.
 
Đoàn UEF “bội thu” giải thưởng tại Hội nghị quốc tế

Chia sẻ về hành trình lần này, bạn Nguyễn Phương Luân - Khoa Kinh tế cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho em khi được tham gia một Hội nghị quốc tế như thế này. Em không chỉ có cơ hội nâng cấp hồ sơ cá nhân mà còn có thể mở rộng mạng lưới quan hệ và cơ hội hợp tác cùng bạn bè, doanh nghiệp quốc tế. Em cảm ơn Ban tổ chức đã công nhận giá trị của tinh thần khởi nghiệp và khích lệ những người trẻ theo đuổi ước mơ của mình". 
Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế tại Busan cũng là nơi cho các giảng viên - đại diện các trường tham gia chia sẻ kinh nghiệm và mô hình khởi nghiệp tại đơn vị của mình. ThS. Hà Lê Thu Hoài đã có phần giới thiệu về các môn Thiết kế Dự án (PD – Project Design) của UEF. Cô nhấn mạnh, đây là nền tảng để sinh viên phát triển ý tưởng và kỹ năng khởi nghiệp. Tiếp đó, TS. Phan Bảo Giang cũng đã trình bày về hoạt động start-up cho sinh viên UEF. Hoạt động này là một cơ hội rất tốt để UEF tiếp tục đẩy mạnh hành trình quốc tế hóa và hợp tác với các trường đối tác.
 
ThS. Hà Lê Thu Hoài và TS. Phan Bảo Giang chia sẻ về các hoạt động start-up tại UEF

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn sinh viên UEF cũng đã có chuyến tham quan, học tập thực tế tại các doanh nghiệp, vườn ươm và trung tâm khởi nghiệp thuộc thành phố Busan. 
 
Đoàn UEF tham quan, học tập thực tế tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thêm một hành trình học tập quốc tế đầy ý nghĩa cho UEFers đã được tổ chức thành công. Cả đoàn khởi hành về Việt Nam vào sáng 2/11. Kết thúc chuyến đi, UEFers đã tích lũy cho mình được nhiều bài học bổ ích bên cạnh những giải thưởng danh giá tại Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Đoàn cung cấp
TIN LIÊN QUAN