Menu
  
Hoạt động quốc tế

Nữ sinh đến từ Pháp: "Tôi đã quyết định rất nhanh khi chọn UEF"

04/07/2022
Là môi trường đào tạo quốc tế, bên cạnh việc sinh viên UEF có thể “xuất ngoại” du học, Nhà trường cũng chào đón rất nhiều du học sinh từ nhiều quốc gia như Pháp, Iraq, Hàn Quốc, Lào,... thông qua chương trình trao đổi sinh viên, chuyển tiếp quốc tế. Sau khi tình hình dịch bệnh có phần lắng xuống và không còn hạn chế di chuyển, UEF đã vừa tiếp nhận thêm một sinh viên người Pháp đến học tập. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của thành viên mới vừa "nhập gia" tại Nhà UEF nhé! 
 
sinhvienPhap-Roxane
 
 
Bắt đầu nhập học từ học kỳ 2B, bạn Roxane Hébert đang học chương trình trao đổi sinh viên tại UEF với chuyên ngành Marketing: “Khi chọn chương trình chuyển tiếp du học, tôi được đề xuất danh sách 15 trường đại học ở các quốc gia khác nhau. Tôi thật sự rất muốn đến khu vực phía Nam của châu Á và có 2 trường ở Việt Nam trong danh sách. Tôi đã kết nối với UEF qua email để có được thông tin về chương trình học, với sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình từ mọi người, tôi đã có câu trả lời rất nhanh rằng sẽ chọn UEF”. 
 
sinhvienPhap-Roxane
sinhvienPhap-Roxane
 
Sinh sống tại châu Âu, sự khác biệt văn hóa cũng là một khó khăn đối với Roxane. Cô bạn người Pháp chia sẻ rằng đã cảm thấy cô đơn khi lần đầu đến châu Á. Rào cản về ngôn ngữ và thích nghi môi trường sống, mà theo Roxane cho biết “tôi rất sợ giao thông ở Việt Nam” là những trở ngại đối với bạn. Song, với sự giúp đỡ của người Việt, Roxane đã vượt qua và thích ứng tốt. 
 
sinhvienPhap-Roxane
sinhvienPhap-Roxane
 
Tôi đã gặp rất nhiều người tốt bụng ở đây, tôi tìm phòng trong một căn hộ với 2 cô gái Việt Nam và cùng trải nghiệm văn hóa Việt Nam như ẩm thực, đi chùa và tham quan thành phố. Tại UEF, tôi được các giảng viên, nhân viên, sinh viên chào đón rất nhiều. Mọi người đều cố gắng để tôi cảm thấy thoải mái. Trong lớp học, giảng viên hỏi tôi rất nhiều về Pháp ở các chủ đề liên quan nội dung học, và đó là niềm vui khi tôi được chia sẻ kinh nghiệm cũng như sự khác nhau giữa đất nước của tôi và Việt Nam. Tôi cảm ơn UEF rất nhiều vì đã cho tôi cơ hội đến thăm Việt Nam”, Roxane bày tỏ. 
 
sinhvienPhap-Roxane
sinhvienPhap-Roxane
 
Về ấn tượng với sinh viên UEF, Roxane đã kể lại câu chuyện gặp gỡ 2 bạn nữ trước khi bắt đầu lớp học. Các bạn đã gặp nhau, cùng giới thiệu về bản thân, chia sẻ thông tin về UEF nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt, Roxane cho biết bạn đã được giúp đỡ rất nhiều và làm quen với các bạn sinh viên UEF. Việc cùng nhau đi ăn và hát karaoke với các bạn làm cho Roxane thích thú. 
 
sinhvienPhap-Roxane
sinhvienPhap-Roxane
 
Học chương trình tại UEF, Roxane cho biết: “Chương trình rất thú vị và tôi đã học được rất nhiều thứ, đặc biệt là lớp Xã hội học. Mặt khác, tuy cảm thấy khó khăn khi bắt đầu học tiếng Anh, vì phát âm của người Việt khác với người Pháp, nhưng bây giờ, tôi đã cảm thấy tốt hơn. Bên cạnh đó, một điều làm tôi cảm thấy ấn tượng là tất cả sự kiện được tổ chức cho sinh viên thật sự giúp các bạn gắn kết rất nhiều”. 
 
Trải nghiệm môi trường học tập ở UEF, Roxane chia sẻ một cách vui vẻ rằng: “Trong trường đại học ở Pháp, một lớp học của chúng tôi có thể lên tới 100 bạn và học tại  phòng lớn, còn ở UEF thường tối đa chỉ 30 sinh viên một lớp”. 
 
sinhvienPhap-Roxane
 
Với những cảm nhận trong thời gian đầu học tập tại trường, Roxane Hébert đã phần nào thích ứng và hiểu hơn về môi trường cũng như sinh viên UEF. Hy vọng sau khi kết thúc chương trình học, cô bạn người Pháp sẽ luôn ấn tượng sâu sắc và có những kỷ niệm đáng nhớ về UEF nói riêng và Việt Nam nói chung. 
 
TT. TT-TT
TIN LIÊN QUAN