Menu
  
Hoạt động quốc tế

Nhà UEF trong cảm nhận của sinh viên quốc tế

28/12/2023
Trong học kỳ 1 năm học 2023 - 2024, UEF đã tiếp nhận 15 sinh viên của chương trình trao đổi quốc tế đến từ các quốc gia: Đức, Anh, Pháp, Đan Mạch, Ba Lan, Trung Quốc. Sau thời gian học tập tại trường, các bạn đã chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng UEFers. 
Trước khi nhập học, các bạn đã được sinh hoạt và phổ biến thông tin cụ thể về thời gian học, tài khoản sinh viên, các kênh truyền thông, các kênh liên hệ và dịch vụ hỗ trợ,… đồng thời giao lưu với sinh viên UEF để làm quen và hòa nhập tốt hơn. 
Quá trình học tập của sinh viên quốc tế cũng được hỗ trợ rất nhiều từ các đơn vị trong trường. Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức giúp các bạn trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Đây cũng là điều tạo nên dấu ấn khó quên đối với sinh viên quốc tế. 



Hoạt động đón Tết Trung thu tại UEF là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của bạn Lucie Quagliaroli 
 
Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ, bạn Lucie Quagliaroli (sinh viên trao đổi từ CY Cergy Paris University, Pháp) nhắc lại hoạt động làm lồng đèn và đón Tết Trung thu tại Nhà UEF. Đồng thời, Lucie cũng bày tỏ suy nghĩ sau thời gian học tập tại trường: “Tôi được học với các giảng viên rất nhẫn nại, tốt bụng và giỏi giang. Các bạn sinh viên UEF thì thân thiện, được gặp gỡ và kết bạn với mọi người là điều làm tôi thấy hạnh phúc”. 
 

Caroline Sejer (trái) yêu thích những câu nói truyền động lực trong phòng học của Nhà UEF
 
Với bạn Caroline Sejer (sinh viên trao đổi từ University College London, Anh) thì cảm nhận: “Tôi đã kết bạn với nhiều sinh viên UEF, chúng tôi đi tham quan cùng nhau, các bạn giới thiệu cho tôi nhiều quán cà phê ngon và những đặc sản của Việt Nam. Tôi thật sự sẽ nhớ các bạn rất nhiều khi trở về nước”. 
Bên cạnh đó, Caroline cũng chia sẻ ấn tượng về môi trường học tập tốt tại UEF và sự thích thú với những câu nói truyền động lực được trang trí xung quanh phòng học. Cô sinh viên người Anh còn nhấn mạnh về phương pháp dạy học gắn liền thực tiễn của UEF, điều này giúp bạn có thể so sánh trực quan trong ngành học của mình. 
Trong khi đó, bạn Etienne Kolb (sinh viên trao đổi từ Ludwigshafen Unniversity of Applied Sciences, Đức) bày tỏ: "Các thầy cô hỗ trợ tôi tận tình mỗi khi tôi có thắc mắc về bài học. Đối với các bạn sinh viên UEF cũng vậy, chúng tôi lập nhóm học tập và các bạn giúp đỡ nhau rất nhiều. Tôi cũng kết bạn được nhiều bạn mới và cùng nhau đi chơi, các bạn giới thiệu cho tôi nhiều món ăn ngon khác nhau". 
 




Sinh viên quốc tế thích ứng nhanh chóng và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại UEF 
 
Tham gia trao đổi học tập tại UEF, các bạn sinh viên quốc tế còn dành thêm thời gian để tham quan Thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn giao lưu và tìm hiểu nhiều văn hóa thú vị, ý nghĩa. 
Với những cảm nhận tích cực, hy vọng các bạn tiếp tục có thêm nhiều điều đáng nhớ sau khi kết thúc quá trình học tập tại Nhà UEF 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN