Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên quốc tế thuận lợi hoàn thành kỳ thực tập tại UEF với nhiều nỗ lực đáng ghi nhận

20/07/2023
Với mục đích tạo cơ hội để Nhà trường và các bên đối tác đánh giá về quá trình thực tập của sinh viên quốc tế trong năm học vừa qua, từ đó đề xuất những phương án mới nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động trao đổi trong thời gian tới, chiều ngày 19/7, Viện Quốc tế đã tổ chức buổi tổng kết chương trình thực tập của sinh viên quốc tế tại UEF.
Tại đây diễn ra 2 phiên báo cáo của các thực tập sinh đến từ trường Saint Michael's College. Được biết, các bạn đã hoàn thành kỳ thực tập của mình sau 2 tháng cộng tác tại Khoa Quan hệ quốc tế, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF.
 


Các sinh viên quốc tế đã hoàn thành bài báo cáo của mình sau 2 tháng thực tập tại UEF
 
Về phía đối tác, buổi làm việc có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Mơ - Giám đốc ABROADER, bà Nguyễn Vũ Phương An - Trợ lý chương trình ABROADER. 
Tham gia đánh giá và trao đổi tại chương trình có TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Trợ lý Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ThS. Nguyễn Anh Khoa - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Về phía Viện Quốc tế UEF có ThS. Hoàng Trần Quang Dương - Tổ trưởng, cô Chung Ngọc Hân - Chuyên viên Hợp tác quốc tế.
Phiên đầu tiên diễn ra với bài báo cáo của thực tập sinh Lesley Rivera sau quá trình làm việc tại Khoa Quan hệ quốc tế. Trong phần trình bày, Lesley Rivera chia sẻ về các công việc mà bạn đã thực hiện, những thành tựu và thử thách trong suốt quá trình đồng hành với UEFers cũng như bài học mà bản thân đã tích lũy được.
Bạn cho biết một trong những điều mà bản thân rất trân trọng đó là sự hiếu khách, cởi mở và chân thành từ người hướng dẫn, giảng viên cũng như các bạn sinh viên ở Nhà UEF. Đây sẽ là một trong những chất liệu quan trọng giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp, phục vụ cho các định hướng công việc trong tương lai. Bên cạnh đó, Lesley cho biết rằng ngoài thời gian công tác tại UEF, bạn cũng sử dụng cơ hội này để tham gia vào các dự án bên ngoài, từ đó học hỏi thêm về đất nước Việt Nam. Hoạt động này của Lesley được Hội đồng đánh giá cao và khuyến khích phát triển. 
 


Lesley đã có phần báo cáo đầy tự tin sau quá trình công tác tại Khoa Quan hệ quốc tế 
 
Nhận xét về biểu hiện của Lesley, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế cho biết cô rất trân trọng sự nhiệt huyết và năng lượng mà bạn đã dành cho Nhà UEF trong kỳ thực tập của mình. Bạn thường chủ động tìm tòi, thu tập tư liệu cũng như tích cực hỗ trợ sinh viên, giảng viên trong các hoạt động học tập hàng ngày. Dù đã có nhiều khó khăn nhưng cô Huyền hy vọng rằng bạn đã tích lũy được nhiều giá trị bổ ích. 
Tương tự, tại phiên báo cáo thứ hai, sinh viên Gigi Kelsey đã chia sẻ về công việc và những kỷ niệm trong kỳ thực tập của mình tại Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Bạn cho biết rằng thông qua sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy Nguyễn Anh Khoa cũng như sự hỗ trợ từ các thầy cô UEF mà bản thân đã học hỏi được rất nhiều thứ, đặc biệt là khả năng giao tiếp, nói trước đám đông và đặt câu hỏi mỗi khi cần sự giúp đỡ. Trong suốt quá trình thực tập, Gigi đã cùng UEFers chinh phục tiếng Anh chuyên ngành, rèn luyện cách sử dụng tiếng Anh trong những tình huống thiết thực, “bóc tách” những vấn đề xoay quanh lĩnh vực Tâm lý học cũng như hoàn thành một số dự án nghiên cứu của riêng mình. Bạn cho biết đây đều là những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và đầy bổ ích. 
 


Thực tập sinh Gigi có phần trình bày ấn tượng về những đóng góp của bạn đối với ngành Tâm lý học tại UEF
 
Nhận xét về kỳ thực tập này của Gigi, thầy Nguyễn Anh Khoa cho biết đây là lần đầu thầy tham gia làm việc và hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài. Thầy đã nhìn thấy sự nỗ lực và những ý tưởng sáng tạo của bạn trong việc mang tiếng Anh đến gần hơn với các sinh viên UEF. Dù còn một số hạn chế về mặt ngôn ngữ nhưng cả thầy và trò đều đã từng bước tìm cách khắc phục, cùng nhau hợp tác vui vẻ và góp nhặt thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Thầy cũng hy vọng rằng bạn đã có khoảng thời gian đủ để mở rộng chuyên môn và hiểu thêm về văn hóa, đất nước con người Việt Nam.
Trong buổi tổng kết, cả hai thực tập sinh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hướng dẫn cũng như tập thể giảng viên, nhân viên Nhà trường đã luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn trong thời gian qua. Các bạn sinh viên cho biết lần thực tập này đã vượt qua những gì mà các bạn mong đợi. Chính những trải nghiệm, kỹ năng và kiến thức tích lũy được trong khoảng thời gian qua sẽ trở thành bàn đạp vững chắc để các bạn thực hiện ước mơ, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên con đường sắp tới. 
 




Các giảng viên nhận xét về quá trình thực tập của sinh viên quốc tế 
 
Kết thúc hai phiên báo cáo, đại diện của 2 bên đã có những trao đổi, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng của những chương trình thực tập quốc tế. Theo đó, Nhà trường đánh giá cao tác phong làm việc và biểu hiện của các thực tập sinh, đồng thời hy vọng cả hai bên sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội hợp tác hơn trong tương lai để mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên. UEF cũng sẽ tăng cường cụ thể hóa các nội dung trong kỳ thực tập để giúp các sinh viên nước bạn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Bên cạnh đó, một số lưu ý về việc lựa chọn thời gian thực tập phù hợp với lịch công tác, sinh hoạt của Nhà trường và điều kiện thời tiết tại Việt Nam cũng được đưa ra thảo luận và thông qua. 
Buổi tổng kết đã đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa UEF và trường Saint Michael's College khép lại một cách thuận lợi với những ấn tượng tốt từ cả hai bên dành cho nhau. Trong tương lai, Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng và cải thiện các chương trình trao đổi nhằm mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm học tập chất lượng hơn.

Anh Thy
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN