Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên UEF được trao chứng nhận hoàn thành khóa học “Sri’s Introduction To Innovation”

13/03/2024
Sau 3 ngày học tập và thảo luận, 6 UEFers tham gia workshop quốc tế với chủ đề “Sri’s Introduction To Innovation” do Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF (PD) phối hợp với Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T - Nhật Bản) đã được trao chứng nhận hoàn thành khóa học. Các bạn để lại ấn tượng về sự sáng tạo, khả năng ngôn ngữ cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc cùng các chuyên gia nước ngoài.
Đồng hành và hướng dẫn sinh viên trong quá trình hình thành và phát triển các ý tưởng sáng tạo có thầy Ito Meguru, thầy Brent Wright và thầy Martin Wood. Các giảng viên đều là người hướng dẫn được chứng nhận SRI. 
 





Workshop chính thức khép lại sau 3 ngày triển khai
 
Theo đó, các bạn đã trình bày ý tưởng cá nhân và giảng viên hướng dẫn đã chọn ra 3 đề tài được yêu thích nhất để các nhóm sinh viên cùng thực hành phát triển dự án dựa trên các lý thuyết của SRI International. Các đề tài được lựa chọn gồm có: (1) Mobile Fresh Scent (Máy lọc không khí và tạo mùi hương di động) nhằm mục tiêu cải thiện môi trường không khí, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, đồng thời có tác dụng giúp thư giãn, giảm căng thẳng từ các lựa chọn mùi hương theo yêu cầu; (2) Vibration Alarm (Báo thức không gây tiếng ồn): giải pháp giúp giải quyết vấn đề khó chịu gây ra bởi âm thanh quá lớn của đồng hồ báo thức, được thay thế bởi chức năng báo thức bằng tần số rung và (3) Recover Me (Ứng dụng y tế dành cho các bệnh văn phòng): Ứng dụng giúp kết nối giữa các bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân, tập trung vào việc chẩn đoán và chữa trị các bệnh phổ biến cho môi trường làm việc như: mỏi vai gáy, đau lưng-cột sống... 
 

ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm PD và ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm PD trao chứng nhận cho sinh viên
 
Các dự án đều ứng dụng công nghệ vào bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần mà xã hội hiện nay đang rất quan tâm. Thông qua các dự án, sinh viên Nhà UEF đã thể hiện mạnh mẽ tinh thần giao lưu học thuật cùng bạn bè quốc tế. 
Các chuyên gia bày tỏ ấn tượng về sự sáng tạo, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và tinh thần làm việc nghiêm túc của các bạn sinh viên UEF. 
 






Sinh viên nhận chứng nhận sau 3 ngày tham gia khóa học
 
Tại buổi làm việc cuối cùng, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án đã trao giấy chứng nhận hoàn thành workshop cho 6 sinh viên: Nguyễn Vũ Việt Hoàng (Khoa Marketing), Nguyễn Lương Anh Tuấn (Khoa Marketing), Nguyễn Thị Phương Oanh (Khoa Marketing), Trần Xuân Hoàng (Viện Quốc tế), Nguyễn Cao Đạt (Khoa Quản trị kinh doanh) và Trương Văn Hạ (Khoa Tài chính – Kế toán). 
Thông qua chương trình, tin rằng sinh viên UEF đã tiếp thu thêm những kiến thức mới về đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ ngoại cũng như các kỹ năng khác như làm việc nhóm, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, thuyết trình,... Hơn hết, các bạn đã kết nối cùng bạn bè quốc tế, mở ra cơ hội xây dựng mối quan hệ mới trong lĩnh vực nghiên cứu, học thuật.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN