Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sinh viên UEF được chia sẻ bí kíp “bắt chuyện” với người nước ngoài hiệu quả

28/02/2022
Làm sao để sinh viên tự tin nói chuyện với người nước ngoài khi các bạn bị tác động bởi nhiều yếu tố như thiếu tự tin, bí từ vựng, kiến thức văn hóa,... "Bài toán" này đã được giải đáp tại talkshow How to start a conversation with new foreign friends do Viện Quốc tế tổ chức vào chiều 26/2 - Sự kiện mở đầu chuỗi chương trình "We can weekend show"
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, cùng các diễn giả là ThS. Lê Thị Phương Thảo - Giám đốc dự án Bất động sản Công ty Cổ phần Ngọc Phương Đông, Giảng viên thỉnh giảng tại Viện Quốc tế UEF, Thầy Daniel Naville - Giảng viên cơ hữu Viện Quốc tế UEF, ThS. Maya Smotrina - Giảng viên cơ hữu Viện Quốc tế UEF. 
 



Chương trình đã mang đến những kiến thức và bài học thực tiễn cho sinh viên về cách giao tiếp với người nước ngoài hiệu quả
 
Bắt đầu chương trình với 2 tình huống giao tiếp tiếng Anh về các chủ đề như: địa ký, đất nước, thời tiết, ẩm thực, văn hóa truyền thông - âm nhạc,... các bạn đã được thầy Daniel Naville và ThS. Maya Smotrina chia sẻ những tips để tự tin giao tiếp hơn, cụ thể là chủ động tương tác, khám phá, học hỏi để có thêm nhiều kiến thức. 
Để sinh viên hình dung rõ hơn, thầy cô đã đưa ra một số phần thực hành nói tiếng Anh theo chủ đề. Ở lĩnh vực thời tiết, sinh viên tham gia đặt mẫu câu miêu tả thông qua việc nhìn hình ảnh. Về chủ đề ẩm thực, các bạn đoán tên món ăn nổi tiếng ở một số quốc gia trên thế giới. Sinh viên cũng được đặt trường hợp giả định dẫn bạn bè quốc tế đi ăn và giới thiệu, miêu tả một số món ăn đặc trưng ở Việt Nam. Còn chủ đề văn hóa truyền thông – âm nhạc, sinh viên tham gia mini game bằng việc nghe bài hát đoán thể loại
 



Sinh viên được thực hành giao tiếp theo chủ đề với 2 giảng viên nước ngoài
 
Về kinh nghiệm thực tế, ThS. Lê Thị Phương Thảo đã gửi thông điệp sinh viên thông qua câu chuyện của bản thân. Từng là một cô gái chưa bao giờ rời khỏi Việt Nam trong 18 năm đầu đời trước khi lựa chọn du học tại Anh. Cô đã rất khủng hoảng trong khoảng thời gian đầu sinh sống và học tập khi đã không thể bắt nhịp với cuộc sống tại Anh vì khả năng ngôn ngữ hạn chế của mình.
“Tôi cố gắng tham gia các công tác tình nguyện, hoạt động ngoại khóa để trau dồi sự tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp của mình. Khoảng thời gian đó thật sự khó khăn đối với tôi, nhưng thay vì nghĩ về những trở ngại, tôi lại nghĩ về kết quả, tìm ra hướng giải quyết. Tôi đã vượt qua được tất cả để trở thành sinh viên xuất sắc nhất năm đó và đại diện 20.000 sinh viên khác phát biểu tại Lễ tốt nghiệp ở Anh. Các bạn hãy có niềm tin và rèn luyện với một tư duy đúng đắn, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với các bạn", ThS. Lê Thị Phương Thảo bày tỏ. 
 
 
ThS. Lê Thị Phương Thảo đã có những chia sẻ ý nghĩa thông qua câu chuyện thực tế của mình 
 
Để sinh viên vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm đã lắng nghe từ chương trình, Ban tổ chức đã cho các bạn tham gia phần minigame bốc thăm chủ đề và thực hành giao tiếp với người nước ngoài.
Ngoại ngữ hay tiếng Anh là “chìa khoá" của quá trình hội nhập quốc tế. Hy vọng những kiến thức bổ ích có được từ chương trình là nền tảng giúp sinh viên rèn luyện, phát huy thế mạnh ngoại ngữ, dễ dàng giao tiếp với người nước ngoài và tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển bản thân. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Viện Quốc tế 
TIN LIÊN QUAN