Menu
  
Hoạt động quốc tế

[Chương trình du học online] Sinh viên UEF hào hứng trải nghiệm nghệ thuật cắt giấy Trung Quốc

22/05/2023
Tiếp nối các khóa học trong chương trình du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc”, vào ngày 20/5, các bạn sinh viên Nhà UEF đã được tìm hiểu, thực hành nghệ thuật cắt giấy với sự hướng dẫn của giảng viên Trường Đại học Dân tộc Quảng Tây. 
Phụ trách chia sẻ trực tuyến với các bạn là cô Thôi Ái Hà. Về phía Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF, đồng hành hỗ trợ cho sinh viên có cô Nguyễn Mai Trinh – Giảng viên. 
 



Sinh viên được trang bị đầy đủ dụng cụ để học cắt giấy 
 
Tại buổi học, cô Ái Hà đã giới thiệu ý nghĩa của chữ 结 (Kết), chữ này có nghĩa là đoàn kết, tập hợp sức mạnh, sự kết nối. Đây là chữ xuất hiện nhiều trong nghệ thuật cắt giấy Trung Hoa về mặt hình tượng.
Đồng thời, cô cũng giới thiệu về lịch sử hình thành văn hóa cắt giấy, giới thiệu các mẫu cắt giấy như: con vật, cây cối, Hán tự. Sau đó, sinh viên được thực hành cắt giấy các mẫu: gấu trúc, hoa mẫu đơn, Hán tự chữ song hỷ
 





Sự hào hứng của UEFers khi được trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ
 
Trải nghiệm nét văn hóa thú vị, sinh viên tỏ ra hào hứng và tập trung thực hiện những mẫu cắt theo từng bước chi tiết, từ gấp giấy, vẽ hình mẫu đến cắt giấy. 
Thông qua hoạt động này, các bạn hiểu thêm một khía cạnh mới trong văn hóa Trung Quốc. Trong quá trình làm theo hướng dẫn của giảng viên, các bạn cũng rèn luyện thêm kỹ năng nghe tiếng Trung theo cách thức gần gũi thực tế. 
Được biết, ở các khóa học tiếp theo, sinh viên sẽ được tìm hiểu về múa dân vũ, trà đạo, vẽ tranh thủy mặc và ngâm thơ. Chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa Trung Hoa này hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN