Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tân sinh viên Nhà UEF được trau dồi kỹ năng quản lý thời gian và giao lưu quốc tế

21/10/2022
Việc không thể kiểm soát quỹ thời gian của bản thân, mất cân bằng giữa học tập và làm thêm, gia đình và công việc đang dần trở thành một thực trạng phổ biến của các bạn sinh viên. Hiểu được điều đó, ngày 20/10 vừa qua, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức workshop “Phương pháp quản lý thời gian và giao lưu quốc tế” với sự theo dõi của đông đảo sinh viên. 
Chương trình diễn ra với sự đồng hành, chia sẻ của 3 diễn giả: Anh Nguyễn Thảo Quân - Phó Tổng Giám Đốc Thương Mại của Nova Service, thầy Adam Briffett - Giảng viên Viện Quốc tế, chị Nguyễn Hồng Anh - Cựu phó chủ nhiệm CLB IE. Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các giảng viên Viện. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ năng mềm đối với sinh viên 
 
Mở đầu buổi chia sẻ, bằng những câu chuyện gần gũi về bản thân xoay quanh từ khóa “trễ” cùng những hậu quả dễ thấy: làm trễ nãi cuộc sống của bản thân ra sao, mất đi sự tín nhiệm của người khác như thế nào? Anh Nguyễn Thảo Quân đã giúp người nghe nhận thấy được bản thân mình trong đó.
Đối với anh, thói quen đi trễ, trì hoãn là tình trạng chung của rất nhiều người, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện và khắc phục nó theo ba bước sau: xác định lịch hẹn và sử dụng các phương thức khác nhau như sổ tay, các ứng dụng trong điện thoại để đánh dấu; đánh giá, ước lượng thời gian hoàn thiện cho từng deadline và nghiêm túc thực hiện; đặt ra một thứ tự ưu tiên và thẳng thắn từ chối những lời mời, lời đề nghị nếu cảm thấy bản thân không thể hoàn thành tốt. Thông qua những bước thiết lập này, diễn giả hy vọng các bạn sẽ quản lý tốt hơn thời gian của mình, cân bằng được những yếu tố trong cuộc sống. 
 


Anh Nguyễn Thảo Quân đã có những chia sẻ bổ ích về việc quản lý thời gian hiệu quả
 
Bên cạnh đó, có khá nhiều câu hỏi làm rõ vấn đề từ các bạn sinh viên gửi đến diễn giả. Trong đó, với câu hỏi "Làm sao để sắp xếp thời gian đi làm thêm và đi học cho hợp lý", anh Thảo Quân đã có những chia sẻ rất thực tế. Bên cạnh một số mẹo để cân bằng thời gian, anh còn đặc biệt nhấn mạnh việc các bạn sinh viên nên đi làm thêm để có nhiều kinh nghiệm và học hỏi được nhiều kiến thức về mặt chuyên môn.
 



Phần giao lưu giữa UEFers và sinh viên quốc tế mang đến không khí sôi nổi, đồng thời khẳng định tinh thần hội nhập của Nhà trường
 
Không khí chương trình được "làm nóng" cùng trò chơi Kahoot ở phần tiếp theo với 20 câu hỏi về văn hoá Việt Nam và nước ngoài bằng tiếng Anh. Phần trò chơi đã được các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia, mang lại bầu không khí sôi nổi và bổ sung thật nhiều kiến thức thú vị. Đặc biệt, điểm nhấn của phần này chính là sự xuất hiện của 3 bạn du học sinh thân thiện, năng động đến từ nước Pháp xinh đẹp. 
 


Thầy Adam Briffett và chị Hồng Anh đã cung cấp thông tin về các chương trình trao đổi giáo dục 
 
Ở phần cuối của chương trình, 2 diễn giả còn lại là thầy Adam Briffett và chị Hồng Anh đã cung cấp cho các bạn sinh viên Nhà UEF những thông tin về các chương trình trao đổi giáo dục, đưa ra những lời khuyên hữu ích về cách phát triển bản thân, những điều cần lưu ý khi đi du học ở nơi đất khách quê người, cũng như chia sẻ những trải nghiệm của bản thân.
 


Chương trình đã mang đến cho tân sinh viên UEF những kiến thức hữu ích cho quá trình học tập trong môi trường quốc tế
 
Thông qua chương trình, sinh viên có thể tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích, về kỹ năng cũng như những trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế từ diễn giả. Qua đó, hy vọng các bạn có thể áp dụng chúng vào quá trình học tập, trong cuộc sống để phát triển hơn từng ngày.
 
Anh Thy 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN