Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tiếp tục mở rộng cơ hội thực tập và làm việc quốc tế cho sinh viên UEF

26/10/2023
Nhật Bản là quốc gia đón chào số lượng lớn sinh viên UEF đến thực tập doanh nghiệp. Chính vì vậy, Nhà trường luôn cố gắng mở rộng hệ thống đối tác tại đất nước này để đưa sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật và cả các nhóm ngành khác quan tâm đến xứ sở mặt trời mọc học tập, rèn luyện. 
Chiều 26/10, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức workshop: Cơ hội thực tập tại Nhật Bản. Buổi chia sẻ có sự đồng hành của ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc công ty TNHH Giáo dục và Dịch thuật IFK - đơn vị đã phối hợp với UEF đưa gần 100 sinh viên đến Nhật thực tập.
 
UEF đẩy mạnh chương trình thực tập quốc tế cho sinh viên
 
Tham dự workshop có: ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại và ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh; ThS. Hoàng Thị Ngọc Hiền - Trợ lý Trưởng Khoa Tiếng Anh; ThS. Cao Đỗ Quyền - Trợ lý ngành Ngôn ngữ Nhật.
 
ThS. Huỳnh Quốc Phong cho biết: “Ngoài Nhật Bản, UEFers có thể quan tâm và tham gia vào chương trình thực tập tại Singapore, Hoa Kỳ, Thái Lan”
 
Workshop thu hút sự quan tâm và tham gia của sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và Khoa Tiếng Anh. Đặc biệt, buổi chia sẻ còn có sự đồng hành của các “minh chứng sống” là Hà Thư, Thiên Kim - hai nữ sinh xuất sắc hoàn thành chương trình thực tập Nhật Bản và trở về nước sớm nhất. 
Mở đầu workshop, ông Nguyễn Phương Trình đã có những chia sẻ tổng quan về văn hóa cũng như con người Nhật Bản và công ty IFK. IFK là đơn vị tiên phong trong việc tạo điều kiện cho sinh viên học tập và làm việc trong môi trường quốc tế. Chương trình Internship Nhật Bản hợp tác giữa IFK và UEF cũng được ông thông tin chi tiết đến sinh viên. Các bạn đến đây thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, lữ quán,... tập trung vào chuyên ngành nhà hàng - khách sạn và ngôn ngữ. 
 
Bức tranh tổng quan về Nhật Bản được ông Nguyễn Phương Trình phác họa
 
Các vấn đề về lương thực tập, chế độ đãi ngộ về ăn ở và các chính sách đặc biệt dành cho thực tập sinh đã thu hút nhiều sinh viên. Vừa thực tập nhận lương mà vấn đề ăn, ở di chuyển được đơn vị thực tập hỗ trợ hoàn toàn, đó là những ưu điểm của chương trình Internship Nhật Bản. 
 
TS. Võ Văn Thành Thân chia sẻ những điều thú vị tại Nhật Bản mà thầy đã trải nghiệm
 
Tại workshop, ThS. Nguyễn Phước Lân cũng chia sẻ về các khóa học tiếng Nhật cấp tốc cho sinh viên. Tiếng Nhật là một trong những điều kiện để hoàn thành hồ sơ sang Nhật thực tập. Vì vậy, đối với sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và Khoa Tiếng Anh phải bổ sung chứng chỉ này. Đến với Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF, UEFers sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, sớm chinh phục hành trình sang Nhật Bản thực tập.  
 
ThS. Nguyễn Phước Lân chia sẻ các khóa học tiếng Nhật hiện nay của Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ
 
Để các bạn sinh viên hiểu rõ về cuộc sống của thực tập sinh tại Nhật Bản, Hà Thư và Thiên Kim đã có những chia sẻ thực tế đã trải qua 6 tháng tại đất nước này. Khó khăn từ những ngày đầu tiên, cách vượt qua và bắt đầu thích nghi với cuộc sống mới được kể lại một cách tự hào. Bắt đầu hòa nhập, làm việc và đúc kết nhiều bài học quý giá trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp và kỷ luật, cả hai đã trưởng thành hơn rất nhiều sau chuyến đi. Câu chuyện của hai bạn cũng truyền được cảm hứng cho nhiều sinh viên quan tâm đến chương trình Internship Nhật Bản. 
 
Thiên Kim và Hà Thư tự hào kể lại hành trình 6 tháng tại Nhật Bản
 
Thầy, cô và sinh viên rất quan tâm và đặt nhiều câu hỏi cho hai thực tập sinh tiêu biểu
 
Workshop đã mở rộng cơ hội thực tập và làm việc quốc tế cho sinh viên, đặc biệt là các bạn nhóm ngành nhà hàng - khách sạn và ngôn ngữ Anh. Tin rằng, qua những chia sẻ của diễn giả, thầy cô và các khách mời, UEFers sẽ có góc nhìn mới về chương trình thực tập tại Nhật Bản và sớm lên kế hoạch để triển khai hành trình đầy thú vị này trong thời gian tới. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN