Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tổng kết khóa học đồng giảng “Project Design Innovation” với Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản

15/09/2023
Vào sáng 15/9, buổi tổng kết lớp đồng giảng “Project Design Innovation” giữa UEF, Viện VJIT trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH và Trường Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản (K.I.T) đã diễn ra. Trong khuôn khổ chương trình có workshop “Ứng dụng đổi mới sáng tạo giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động”, các bạn sinh viên đã đề xuất các giải pháp sáng tạo và hữu ích. 
Buổi tổng kết có sự tham dự của ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cùng sinh viên UEF, K.I.T, các thầy cô và sinh viên Viện VJIT - HUTECH. 
 

Buổi tổng kết khóa học đồng giảng ghi nhận nhiều dự án sáng tạo của sinh viên 
 
Với tư duy và tinh thần đổi mới sáng tạo của khóa học, sinh viên UEF, HUTECH và K.I.T đã cùng nhau tạo nên giải pháp giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, dù các bạn đến từ hai nền văn hóa khác nhau.  
Sau thời gian tham gia khóa học, tại buổi tổng kết, các bạn sinh viên đã trình bày các dự án hữu ích như: “Traffic support system for elderly” - dịch vụ hỗ trợ đi lại cho người cao tuổi bằng thiết bị thông minh kết nối trung tâm hỗ trợ các phương tiện đi lại; dự án “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe người già ở nông thôn” với chức năng đặt lịch khám bệnh, tư vấn bệnh online chi phí thấp và hỗ trợ 24 giờ. 
 




Sinh viên kết nối trực tuyến với các bạn trường K.I.T
 
Kết thúc khóa học, các bạn bày tỏ sự hài lòng về nội dung và phương pháp mà các giảng viên triển khai bài học, giúp sinh viên cải thiện những kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình hiệu quả, biết cách tư duy, phân tích, đưa ra ý tưởng, hình thành giải pháp để giải quyết một vấn đề cụ thể. 
Một số sinh viên cho biết ban đầu khá ngại và áp lực trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh, nhưng bạn đã cố gắng hoàn thành tốt khóa học và cảm thấy tự tin hơn khi làm việc nhóm với sinh viên quốc tế. Ngoài ra, các bạn còn được tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau và có nhiều trải nghiệm về đổi mới sáng tạo. 
 





Sinh viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học đồng giảng 
 
Hy vọng từ khóa học đồng giảng lần này, sinh viên các trường đã trau dồi thêm những kiến thức hữu ích về đổi mới sáng tạo, ứng dụng hiệu quả và giúp ích cho nghề nghiệp trong tương lai. Mối quan hệ hợp tác giữa UEF và K.I.T cũng ngày một thắt chặt, hứa hẹn mở rộng những chương trình chất lượng trong năm học mới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN