Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện ​UEF đến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

13/04/2023
Được sự thống nhất của Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa UEF với Bộ Giáo dục và Thể thao, cũng như Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh của Lào, từ ngày 26/3 đến 1/4, đoàn công tác của UEF do TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Bộ Giáo dục và Thể thao cùng các tỉnh của Lào.
TS. Sisouk Vongvichith - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cùng các thầy cô đại diện cho các đơn vị đã chào mừng đoàn lãnh đạo UEF đến thăm và làm việc. 
Tại buổi đón tiếp, Thứ trưởng đã ghi nhận sự đóng góp của UEF trong quá trình hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và hy vọng thời gian tới UEF sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn, có đóng góp nhiều hơn trong việc thúc đẩy sự hợp tác về giáo dục giữa hai nước. 
 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cùng lãnh đạo các đơn vị chào mừng đoàn lãnh đạo UEF đến thăm và làm việc
 


Lãnh đạo sở Giáo dục và Thể thao Thủ đô Viêng Chăn trao đổi, làm việc với lãnh đạo Nhà trường
 
Đại diện UEF, TS. Nguyễn Thanh Giang đã gửi lời cảm ơn đến Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, đồng thời giới thiệu khái quát về sự phát triển của UEF trong 15 năm qua, những thành tựu đã đạt được trong việc hướng tới trường đại học mang tầm quốc tế. UEF đã, đang và sẽ có những đóng góp thiết thực cho sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giáo dục. Thông qua chuyến công tác, UEF mong muốn đưa hình ảnh của trường đến với đất nước Lào và đưa sinh viên Lào đến với UEF nhiều hơn trong giai đoạn tới. 
 


Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Borikhamxay
 
Trong không khí cởi mở, hợp tác, chân thành, đoàn công tác UEF và các đơn vị của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã có những chia sẽ thiết thực, hiệu quả, gợi mở các hướng hợp tác trong năm 2023 và những giai đoạn tiếp theo.
Trong các ngày từ 26/3 đến 31/3, đoàn công tác UEF đã có các chuyến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn, Borikhamxay, Khammouan, Savannakhet, Champasak và một số trường trên địa bàn các tỉnh. 
 


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khammouan (Khăm Muộn) ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với UEF


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Savannakhet tiếp đón đoàn công tác của UEF
 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Champasak tiếp đoàn công tác UEF
 



Đoàn công tác UEF triển khai công tác quảng bá tuyển sinh tại một số cơ sở giáo dục của Lào
 
Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các Sở Giáo dục và Thể thao Lào cùng với đoàn công tác UEF đã có những trao đổi thiết thực, hiệu quả. Các thầy cô đã giới thiệu về chính sách học bổng của UEF, về những thành tựu của UEF trên con đường hướng tới trường đại học đạt chuẩn quốc tế. Lãnh đạo các Sở và UEF đã thống nhất những nội dung, định hướng về sự hợp tác trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu của các tỉnh và Nhà trường.
Thông qua chuyến công tác, mối quan hệ hợp tác giữa UEF và Chính phủ Lào trong chương trình đưa lưu học sinh đến UEF học tập được phát triển hơn nữa, tạo điều kiện cho học sinh Lào trải nghiệm môi trường học tập quốc tế. Từ đó đóng góp vào sự gắn kết, hữu nghị của hai nước Việt Nam – Lào trong lĩnh vực giáo dục. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Đoàn công tác
TIN LIÊN QUAN