Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF đón tiếp đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tỉnh Attapeu và Champasack

08/08/2023
Sáng 8/8, UEF đã chào đón đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tỉnh Attapeu và Champasack đến giao lưu và tham quan. Đây cũng là dịp để Nhà trường chia sẻ tình hình học tập và sinh hoạt của các bạn lưu học sinh Lào hiện đang theo học tại UEF. 
Đại diện UEF đón tiếp có TS. Nguyễn Thanh Giang - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Phạm Tiến Đông - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. Buổi tiếp đón, làm việc còn có đồng chí Phùng Tiến Khoa - Cán bộ Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.
 




UEF đón tiếp đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào tỉnh Attapeu và Champasack vào sáng nay
 
Về phía đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Champasack có: Đồng chí Khamdeang Divixay - Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Khamphay Khunphilavanh - Bí thư Đoàn Sở Tài chính, đồng chí Sitthided Phulaieng - Bí thư Huyện đoàn Páksong, đồng chí Sulivong Sithanongsak - Cán bộ văn phòng, đồng chí Khaophone Bouathphan - Cán bộ văn phòng. 
Đoàn đại biểu Tỉnh đoàn Attapeu có: Đồng chí Xaylakhone Inthivong - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, đồng chí Keophunya Khamsuvunnong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Phó Bí thư Đoàn ngân hàng thương mại, Đồng chí Aloaudeth Saraphan - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Cơ sở Công nghiệp, đồng chí Suphaphone Kongbouakham - Bí thư Đoàn cơ sở Tài chính, đồng chí Sengsouvanh Khampakdy - Cán bộ văn phòng. 
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng đoàn đại biểu 
 
Phát biểu chào mừng đoàn đại biểu, TS. Nguyễn Thanh Giang chia sẻ về mục tiêu giáo dục quốc tế hóa của UEF, trong đó, Lào là nước có đông sinh viên học tập tại trường: “Từ năm 2018, UEF bắt đầu nhận lưu học sinh Lào theo học bổng của Nhà nước, đến nay có 40 sinh viên theo học. Nhà trường mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế với Lào, tiếp tục triển khai các chiến lược, cũng như hy vọng sẽ cấp thêm học bổng cho sinh viên Lào, tăng thêm số lượng sinh viên tại TP.HCM nói chung và UEF nói riêng. Dù gặp nhiều trở ngại ở thời gian đầu, các bạn sinh viên Lào đã nhanh chóng thích nghi và học tập tốt. Trong kỳ tốt nghiệp sắp tới ghi nhận có 12 sinh viên Lào, bao gồm 2 bạn tốt nghiệp loại giỏi và 1 bạn học vượt tiến độ. Với sự hỗ trợ từ Nhà nước cũng như UEF, hy vọng các bạn tiếp tục học tập, tốt nghiệp và trở về đóng góp cho quê hương”. 
 

Đại diện đoàn đại biểu chia sẻ và gửi lời cảm ơn UEF đã hỗ trợ cho sinh viên Lào theo học tại trường 
 
Đại diện Tỉnh đoàn Attapue và Champasack cùng gửi lời cảm ơn chân thành đến UEF vì đã có những hỗ trợ cho sinh viên Lào theo học tại trường. Đồng thời, các đại diện cũng hy vọng UEF tiếp tục tạo điều kiện cho các bạn tại hai tỉnh Attapue và Champasack đến học tập trong thời gian tới, cũng như lãnh đạo Nhà trường có thể đến thăm và làm việc với Sở giáo dục của địa phương. 
 


TS. Phạm Tiến Đông giới thiệu hoạt động hợp tác giáo dục giữa UEF và các đơn vị của nước Lào trong thời gian vừa qua
 
Tại buổi đón tiếp, TS. Phạm Tiến Đông đã giới thiệu hoạt động hợp tác giáo dục giữa UEF và các đơn vị của nước Lào trong thời gian vừa qua. Trong đó, UEF đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; cũng như Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh, thành phố: Thủ đô Viêng Chăn, Borlikhamxay, Khammouan, Savannakhet. 
 
TS. Trần Thanh Huyền thông tin về tình hình học tập của sinh viên Lào tại UEF
 




Nhiều thông tin, đề xuất về hợp tác giáo dục được trao đổi tại buổi giao lưu 
 
Để đoàn đại biểu hiểu rõ hơn về tình hình học tập của sinh viên Lào tại UEF, TS. Trần Thanh Huyền cũng điểm qua một số thông tin về số lượng sinh viên, thành tích tốt nghiệp và việc làm, hoạt động văn hóa - thể thao của các bạn trong thời gian học tập và rèn luyện. 
 










Đoàn đại biểu tham quan và tìm hiểu về môi trường học tập tại UEF
 
Việt Nam và Lào đã có 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong lịch sử phát triển, hai nước đã hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau với tư cách là anh em láng giềng. Thông qua buổi gặp gỡ, giao lưu lần này, UEF mong muốn góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, hỗ trợ cho nhiều sinh viên Lào đến học tập và rèn luyện tại Việt Nam. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN