Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký kết MOU với Trường Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc

09/11/2023
Với mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế, định hướng phát triển chung ở nhóm ngành đào tạo thế mạnh, chiều 8/11, UEF và Trường Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc (CUFE) đã tiến hành ký kết hợp tác MOU. Đây là tiền đề mở ra nhiều chương trình quốc tế chất lượng cho sinh viên. 
Đại diện CUFE tham dự buổi ký kết có GS. Liang Yong - Deputy Chairman of University Council; GS. Wang Hao - Deputy Director of International Cooperation Division; GS. Liu Junyong - Secretary of the Party Committee, School of Accountancy; GS. Zhou Hua - Dean, School of Insurance; GS. Lin Song - Dean, School of Business; TS. Chen Zhen - Deputy Director, Students Affairs Division. 
 


UEF mở rộng bản đồ đối tác quốc tế khi ký kết với CUFE
 
Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế; TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
Phát biểu chào mừng đối tác, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã chia sẻ về chuyến tham dự Lễ ra mắt và các hoạt động của Liên minh các trường đại học kinh tế trên thế giới, do Trường Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc chủ trì. Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục và thế mạnh đào tạo về kinh tế - tài chính, UEF tham gia liên minh và ký kết hợp tác với CUFE sẽ mang đến nền giáo dục chất lượng và có giá trị toàn cầu.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về điểm tương đồng trong nhóm ngành đào tạo thế mạnh của hai trường 
 
Tại chương trình, GS. Liang Yong cũng chia sẻ những nét nổi bật của CUFE và bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác bền chặt, tạo ra nhiều chương trình chất lượng cho người học. 
 

Đại diện CUFE, GS. Liang Yong bày tỏ hy vọng về mối quan hệ hợp tác bền chặt với UEF
 
Được biết, CUFE là một trong những trường đại học trọng điểm của Trung Quốc, được sự bảo trợ của Bộ Giáo dục, Bộ Tài chính và chính quyền thành phố Bắc Kinh. Mỗi năm trường hỗ trợ nhiều sinh viên ra nước ngoài học tập hoặc trao đổi thông qua các chương trình học bổng hay trao đổi do chính phủ tài trợ.
 


Đại diện hai trường thực hiện nghi thức ký kết MOU 
 
Sau khi thực hiện nghi thức ký kết MOU, đại diện hai trường cũng đã thảo luận về các nội dung hợp tác như tổ chức chương trình seminar, trao đổi các tài liệu giáo dục, nghiên cứu khoa học, chương trình trao đổi sinh viên,…
 


Đại diện trường đối tác cùng xem xét và trao đổi thông tin về chương trình đào tạo 
 
Với việc ký kết và thống nhất về các nội dung hợp tác, UEF và CUFE sẽ triển khai nhiều chương trình chất lượng trong thời gian tới, đặc biệt là nhóm ngành kinh tế - tài chính, để người học tiếp cận nền giáo dục tiên tiến và mở mang tư duy kinh tế toàn cầu. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN